Thứ bảy, 18/05/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại biểu nhân dân với cử tri
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Giang tiếp xúc cử tri thị xã Việt Yên

Cập nhật: 18:50 ngày 22/04/2024

BẮC GIANG - Chiều 22/4, tại hội trường UBND phường Quảng Minh (Việt Yên), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang gồm các đồng chí: Leo Thị Lịch, Ủy viên Thường trực Hội đồng dân tộc của Quốc hội; Phạm Văn Thịnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đỗ Thị Việt Hà, Giám đốc Sở Tư pháp đã tiếp xúc cử tri thị xã Việt Yên trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Các đại biểu dự hội nghị.

Cùng dự có đồng chí Lê Ô Pích, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thị xã Việt Yên cùng hơn 100 cử tri đại diện cho một số xã, phường trên địa bàn thị xã.

Thay mặt các ĐBQH, đồng chí Đỗ Thị Việt Hà thông báo tới cử tri dự kiến nội dung, chương trình, thời gian kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang từ kỳ họp thứ 5 đến trước kỳ họp thứ 7.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nêu ý kiến về các vấn đề như quyền lợi của công nhân, người lao động trong đóng bảo hiểm xã hội; trách nhiệm của chủ sử dụng lao động, đặc biệt khi chủ sử dụng lao động là người nước ngoài.

Các ĐBQH tiếp xúc cử tri thị xã Việt Yên.

Vấn đề lừa đảo trên không gian mạng diễn biến rất phức tạp, nhiều người dân trên địa bàn thị xã bị lừa mất số tiền lớn, cần có những giải pháp để hạn chế tình trạng trên. Việc xử lý rác thải trong khu dân cư chưa tốt; ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp, làng nghề trên địa bàn vẫn còn tồn tại.

Cử tri Trần Thị Hồng Trinh (công nhân), kiến nghị bổ sung quy định rõ về trách nhiệm của chủ sử dụng lao động là người nước ngoài, các biện pháp xử lý trường hợp này khi nợ lương, nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội nhưng rời khỏi Việt Nam và không trở lại, dẫn đến quyền lợi hợp pháp của người lao động không được thực hiện.

Thời gian qua, tình trạng người lao động rút bảo hiểm xã hội một lần ngày càng nhiều, khá phổ biến. Do vậy, cử tri đề nghị Nhà nước, Quốc hội cần có giải pháp để hạn chế tình trạng này nhằm bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Cư tri thị xã Việt Yên phát biểu ý kiến.

Cử tri đề nghị Chính phủ chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh lạo động, điều kiện làm việc, nhất là tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước, các đơn vị làm việc trong điều kiện nguy hiểm, nặng nhọc, độc hại hoặc có nguy cơ cao mất an toàn lao động; cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm các chủ sử dụng lao động cố tình vi phạm các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cùng đó, nhiều vấn đề khác được các cử tri kiến nghị giải quyết như chính sách đối với người lao động bị mất việc làm; xe đưa đón công nhân lao động trong các khu công nghiệp chủ yếu là xe tự phát, hoạt động không theo tuyến, theo giờ cố định; tình hình buôn bán hàng rong trên vỉa hè, dọc các đường gom, khu dân cư quanh các khu công nghiệp diễn ra tràn lan, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông…

Thay mặt ĐBQH tỉnh Bắc Giang, đồng chí Leo Thị Lịch ghi nhận những ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri, đồng thời trao đổi, trả lời làm rõ những vấn đề cử tri nêu. Đối với những kiến nghị, đề xuất của cử tri thị xã Việt Yên, Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, tiếp tục nghiên cứu để tham gia đóng góp ý kiến tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sắp tới.

Tin, ảnh: Trung Anh

Chia sẻ:
doan-dai-bieu-quoc-hoi-tinh-bac-giang-tiep-xuc-cu-tri-thi-xa-viet-yen-174204.bbg

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...