Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lòng tự hào dân tộc

Cập nhật: 13:42 ngày 25/05/2022
(BGĐT) - Hình ảnh biển người cùng cờ đỏ sao vàng ngập tràn đường phố ở mọi miền Tổ quốc ăn mừng chiến thắng khi đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam giành chức vô địch SEA Games 31 vẫn nóng hổi trên báo chí và mạng xã hội. Những hình ảnh tuyệt đẹp ấy là minh chứng rõ nét về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

Rực rỡ một kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á là cảm nhận, chia sẻ của nhiều vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài và phóng viên trong nước, quốc tế về SEA Games 31.

Không chỉ đọng lại các kỷ lục hay các tấm huy chương, SEA Games 31 còn là những nụ cười, giọt nước mắt chiến thắng hay thất bại, là những nỗ lực phi thường cùng khát khao cháy bỏng. Còn là những khán đài chật cứng người xem nhiệt tình cổ vũ như làm bùng nổ một khoảng trời…

Tại Bắc Giang, xuyên suốt hơn một tuần tổ chức môn cầu lông, Nhà thi đấu tỉnh với sức chứa gần 5 nghìn chỗ ngồi luôn đông đúc khán giả. Trong những ngày thi đấu các nội dung chung kết từ đồng đội cho đến cá nhân, nơi đây gần như không còn một chỗ ngồi ngay cả khi các trận đấu diễn ra vào buổi trưa và các tay vợt Việt Nam bị loại dần qua từng vòng đấu.

Cảm nhận của phóng viên, vận động viên nước ngoài mà phóng viên Báo Bắc Giang ghi lại được đều ấn tượng về sự hiếu khách và tình bằng hữu của khán giả, thể hiện ở sự cổ vũ nhiệt tình cho cả những vận động viên nước ngoài.

Bài báo “Khán giả Việt Nam vô địch” trên Tuổi Trẻ sau khi điểm lại không khí khán giả trên các sân đấu ở 12 tỉnh, TP đã nhận định rằng: “Nếu không có các cổ động viên luôn sát cánh với đội tuyển, với các môn thể thao thi đấu tại đại hội, chắc chắn SEA Games 31 không thể thành công đến vậy”.

Từ một góc quan sát khác, câu chuyện đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội là cảm nhận của phóng viên người Anh thường trú tại Việt Nam khi chứng kiến biển người trong rợp trời cờ đỏ sao vàng ăn mừng chiến thắng của thể thao nước nhà.

Phóng viên người Anh viết:“…Có lẽ trên thế giới này hiếm có một dân tộc nào lại yêu quý lá Quốc kỳ của dân tộc mình hơn người dân Việt Nam... Tôi đã từng tác nghiệp khắp nơi trên thế giới, nhưng khi đến Việt Nam thì mới thực sự choáng ngợp về người dân nơi đây .

Tôi đã từng đi lọt vào giữa biển người, biển cờ trong những đêm Hà Nội không ngủ. Tôi mới cảm nhận rằng ở đất nước này có một tinh thần dân tộc vô cùng to lớn. Tinh thần đó không thể nào là tự phát, không thể chỉ có được một vài trăm năm, tinh thần đó chắc chắn đã có trong mỗi con người ở dân tộc này từ ngàn đời vì vậy mới thấm được ... như một thứ văn hoá truyền thống được kế thừa từ đời này qua đời khác...”. Là người dân Việt hẳn đã thấy rõ điều này hơn ai hết.

Với thành tích nhất toàn đoàn, đặc biệt giành Huy chương Vàng cả bóng đá nam, nữ đã đẩy cảm xúc của người dân cả nước lên đỉnh cao chưa từng có của một kỳ SEA Games lịch sử. Rõ ràng, SEA Games 31 là cơ hội để mỗi người dân Việt Nam thể hiện tình yêu nước, niềm đam mê thể thao và sự thân thiện, hiếu khách với bạn bè quốc tế.

Vinh dự cho Bắc Giang là một trong những địa phương được đăng cai và đóng góp tích cực vào một kỳ SEA Games rực rỡ .

Trần Anh

Truyền thông quốc tế đánh giá cao SEA Games 31
Sau 12 ngày thi đấu chính thức, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã khép lại trong Lễ bế mạc lung linh sắc màu và giàu xúc cảm.
Những dấu ấn của đoàn thể thao Thái Lan tại SEA Games 31
Đoàn thể thao Thái Lan đã giành được 92 Huy chương Vàng (HCV), đứng thứ hai trên bảng tổng sắp huy chương tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) diễn ra từ 12-23/5, sau nước chủ nhà Việt Nam với thành tích kỷ lục 205 HCV.
10 bộ môn giành nhiều HCV nhất cho đoàn Việt Nam tại SEA Games 31
Đoàn thể thao Việt Nam đã khép lại SEA Games 31 thành công ngoài mong đợi với 205 huy chương vàng, dẫn đầu bảng tổng sắp. Những môn thể thao như điền kinh, đấu vật, bơi lội,... đã mang về "mưa vàng", giúp Việt Nam nắm giữ lịch sử chưa từng có của đại hội.
SEA Games 31 tại Bắc Giang: Ghi dấu ấn đẹp với các đoàn quốc tế
(BGĐT) - Sau 7 ngày (từ 16 đến 22/5) tranh tài quyết liệt, kịch tính, các trận đấu  cầu lông SEA Games 31 tổ chức tại Bắc Giang đã kết thúc, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Bắc Giang đã nỗ lực, trách nhiệm hết mình góp phần vào thành công của sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...