Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Nối giáo cho giặc”

Cập nhật: 08:43 ngày 28/05/2021
(BGĐT) - Hôm qua, dư luận hết sức bất bình về một trường hợp F1 trên địa bàn TP Bắc Giang cố tình chống đối, buộc lực lượng chức năng phải cưỡng chế đưa đi cách ly, nhiều tờ báo đã đưa tin.

Trường hợp F1 đó là PTQ ở tổ dân phố 6, phường Trần Nguyên Hãn. Qua xác minh, truy vết, lực lượng chức năng khẳng định Q có tiếp xúc gần với bệnh nhân trong quá trình thuê người làm việc tại nhà ở xã Yên Lư và ra quyết định đưa hai bố con Q đi cách ly tập trung. 

Q khai báo không trung thực, không chấp hành quyết định, có nhiều hành vi cố tình trì hoãn, gây mất an ninh trật tự. Sau nhiều giờ tuyên truyền, thuyết phục không được, lực lượng chức năng đã thực hiện cưỡng chế đưa Q đi cách ly, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Ai nấy đều biết, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, mặt trận chống dịch của Bắc Giang gần một tháng qua hết sức quyết liệt, thần tốc truy vết, khoanh vùng dập dịch. Cả nước dồn sức cho Bắc Giang dập dịch. Các địa phương, cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ nhiều công sức, tiền của để chống dịch.

Đối mặt với cuộc chiến gian nan này, bao ngày qua, nhiều đồng chí lãnh đạo từ tỉnh đến cơ sở đã trắng đêm đến các điểm chốt, các cơ sở y tế kiểm tra, động viên các lực lượng tham gia phòng, chống dịch.

Thế nhưng, hiện nay tình hình dịch trên địa bàn tỉnh vẫn hết sức phức tạp. Từ 3 ca nhiễm ban đầu đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận gần 1.600 ca nhiễm Covid -19 và hàng chục nghìn trường hợp F1 được đưa đi cách ly.

Trong lúc chúng ta đang gồng mình "diệt giặc Covid" thì lại có những kẻ “nối giáo cho giặc”. Đó là những người giấu bệnh, khai báo y tế không trung thực, chống và trốn cách ly, không chấp hành lệnh cấm tụ tập, tiếp xúc đông người… làm lây lan dịch bệnh.

Đó là những kẻ lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ trục lợi, gom hàng nâng giá, bắt chẹt người mua. Đó là những kẻ lợi dụng dịch bệnh để phao tin đồn nhảm, gây hoang mang trong dân, gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, lãnh đạo tỉnh kêu gọi cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân cần nỗ lực cao hơn, quyết tâm cao hơn để khẩn trương dập dịch. Biện pháp quan trọng trong lúc này là chủ động ngăn ngừa; phát hiện sớm, xử lý kịp thời, hiệu quả. Đặc biệt, phải cách ly kịp thời, khoanh vùng gọn, dập dịch triệt để, điều trị khỏi bệnh.

Từ trường hợp F1 PTQ nêu trên nhiều ý kiến đề xuất cần áp dụng biện pháp xử lý thật nghiêm để răn đe, làm bài học cho những kẻ “nối giáo cho giặc” khác gây cản trở cho công tác phòng, chống dịch Covid -19 hiện nay.

Trần Anh

Bệnh viện dã chiến tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang nhận hơn 500 bệnh nhân Covid-19
Đêm 27/5, Bệnh viện Dã chiến số 2 (Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang) tiếp nhận hơn 500 ca Covid-19 chuyển tới từ Bệnh viện Tâm thần tỉnh và huyện Việt Yên.
20 tấn vải thiều Bắc Giang ở Nhật Bản tiêu thụ gần hết trong ngày đầu
(BGĐT)-Nhờ chất lượng vượt trội cùng sự hỗ trợ của cơ quan chức năng của Việt Nam tại Nhật Bản, vải thiều sớm Bắc Giang đã tiêu thụ gần hết ngay ngày đầu cập bến sang Nhật Bản.
Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang gửi thư cảm ơn các cơ quan báo chí
(BGĐT) - Thượng tá Nguyễn Quốc Toản, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang vừa có thư cảm ơn các cơ quan báo chí đã cổ vũ, động viên, đồng hành cùng lực lượng công an trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Giang: Sức khỏe nhân viên y tế và công nhân sau tiêm vắc-xin phòng Covid-19 ổn định
(BGĐT) - Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến 20 giờ ngày 27/5, 2 điểm tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã kết thúc buổi tiêm. 
Bắc Giang: Chủ tài khoản Facebook có tên “Minh Leo” đăng tin giá thu mua vải thiều thấp là sai
(BGĐT) - Sáng 27/5, chủ tài khoản Facebook có tên “Minh Leo” đăng nội dung phản ánh việc ép giá của một điểm cân vải tại phố Kim, xã Phượng Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) thu mua vải sớm với mức 2 nghìn đồng/kg. 
Người dân có thể chuyển tiền ủng hộ trực tiếp vào quỹ vaccine Covid-19
Bộ Tài chính cho biết doanh nghiệp, người dân có thể chuyển khoản trực tiếp cho quỹ Vaccine Covid-19 và danh sách ủng hộ sẽ được công khai.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...