Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Niềm tin và kỳ vọng

Cập nhật: 07:00 ngày 21/05/2021
(BGĐT) - Mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 xuất hiện trở lại song công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vẫn được uỷ ban bầu cử các cấp tiến hành khẩn trương và cơ bản hoàn tất. Ngày hội toàn dân đi bầu cử đã sẵn sàng.

Thời điểm này, đi đến đâu cũng thấy cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử. Trước khung cảnh ấy lòng người thêm náo nức. Ai cũng có cảm nhận không khí ngày hội lớn đang lan toả khắp mọi nơi. 

“Sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026”; “bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là trực tiếp góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân”… là những khẩu hiệu được nhiều đơn vị, địa phương sử dụng nhất. Bởi đó chính là sự thể hiện niềm tin và sự kỳ vọng của toàn dân về một nhà nước trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, đặc biệt đội ngũ cán bộ dân cử đủ sức gánh vác sứ mệnh thiêng liêng, cao cả xây dựng quê hương, đất nước hùng cường.

Để sớm kiểm soát được dịch bệnh, đồng thời tổ chức thành công ngày hội của toàn dân, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tăng cường chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền, ủy ban bầu cử các cấp khắc phục mọi khó khăn, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, quyết tâm tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử. Theo đó, các đơn vị, địa phương rà soát kịch bản bầu cử bảo đảm sát tình hình phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử Quốc gia và Ủy ban Bầu cử tỉnh; kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn giải quyết, tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn phát sinh. 

Đặc biệt cần cập nhật bổ sung, điều chỉnh kịp thời danh sách cử tri, nhất là danh sách người địa phương phải đi cách ly tập trung, cán bộ nơi khác đến hỗ trợ phòng, chống dịch… để bảo đảm mọi cử tri đều được thực hiện quyền công dân, tham gia bầu cử. Rà soát, kiện toàn các tổ bầu cử bảo đảm đủ số lượng theo quy định, trong đó chú ý bổ sung thành viên tổ bầu cử để thực hiện nhiệm vụ tại nơi cách ly tập trung cũng như các điều kiện vật chất phục vụ bầu cử và phòng, chống dịch. Tập trung cao các phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn phòng, chống dịch trong suốt quá trình công dân đi bầu cử.

Nhìn lại những ngày sục sôi giành chính quyền trong Cách mạng tháng Tám năm 1945, chúng ta đều biết, chỉ một ngày sau khi đọc Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề ra nhiệm vụ cấp bách là “Chính phủ tổ chức càng sớm càng hay cuộc tổng tuyển cử với chế độ phổ thông đầu phiếu”. 

Kế thừa quan điểm, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng ta luôn xác định mục tiêu nhất quán trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng là xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân, vì dân. Để giành, giữ và xây dựng chính quyền - nhà nước của dân ngày càng trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả như ngày nay, nhân dân ta phải đổ bao mồ hôi, công sức và máu xương. Vì vậy ngày hội toàn dân đi bầu cử càng trở nên ý nghĩa và thiêng liêng, bởi đó chính là niềm tin, sự lựa chọn, ủy thác, trao gửi trọng trách của người dân đối với những người đủ đức, đủ tài gánh vác việc nước, việc dân. Góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử, mỗi cử tri hãy nêu cao trách nhiệm, bầu đúng, bầu đủ, không bầu hộ, không gạch tên ứng cử viên theo cảm tính, bình tĩnh, sáng suốt lựa chọn người dân mến, dân tin nắm giữ trọng trách trong cơ quan nhà nước các cấp.

Giữa những ngày tháng 5 có nhiều sự kiện lịch sử trọng đại, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đang tập trung cao nhất lãnh đạo và tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời cũng nỗ lực cao nhất để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Cấp uỷ, chính quyền, ủy ban bầu cử các cấp đang tăng tốc thực hiện các phần việc còn lại của công tác bầu cử. Lòng dân đang hướng về ngày hội non sông với tâm thế vững vàng, tràn đầy niềm tin và kỳ vọng quê hương, đất nước cất cánh, lớn mạnh, hùng cường.

BẮC GIANG

Vừa bầu cử, vừa chống dịch
(BGĐT) - Chỉ còn vài ngày nữa là tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, Bắc Giang sẽ không kịp dập dịch trước kỳ bầu cử mà xác định tổ chức bầu cử trong điều kiện có dịch. Các phương án chuẩn bị cho cuộc bầu cử thực hiện giãn cách vào ngày 23/5 đã được sẵn sàng.
5 vấn đề lưu ý khi bầu cử trong mùa dịch
Hội đồng Bầu cử Quốc gia vừa có văn bản gửi Ủy ban Bầu cử các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nêu rõ một số vấn đề cần lưu ý trong quá trình tổ chức bầu cử phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Quy trình 6Đ cử tri thực hiện khi đi bầu cử
Hội đồng Bầu cử quốc gia vừa ban hành Quy trình 6 bước bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để cử tri thực hiện đúng khi đi bầu cử vào ngày 23/5.
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái: Lục Ngạn cần tập trung cao cho công tác bầu cử và tiêu thụ vải thiều
(BGĐT)- Sáng 19/5 Đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Lục Ngạn về công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; chuẩn bị cho vụ thu hoạch vải thiều năm 2021 và phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...