Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

EURO 2020: Thụy Sĩ nín thở chờ vé đi tiếp

Cập nhật: 05:55 ngày 21/06/2021
Thắng Thổ Nhĩ Kỳ 3-1 ở lượt cuối bảng A nhưng Thụy Sĩ đứng thứ ba vì kém Xứ Wales hiệu số bàn thắng bại.

Thua đậm Italy 0-3 khiến Thụy Sĩ gặp bất lợi trong cuộc cạnh tranh vị trí nhì bảng A với Xứ Wales. Họ cần thắng Thổ Nhĩ Kỳ với cách biệt ba bàn và hy vọng Italy cũng làm điều tương tự ở trận đấu cùng giờ. Quyết tâm đó sớm được thầy trò Vladimir Petkovic thể hiện khi Haris Seferovic xoay người dứt điểm căng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm, mang về bàn mở tỷ số sớm.

{keywords}

Shaqiri lập cú đúp, giúp Thụy Sĩ nắm chắc chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ. 

Bàn thắng này có phần nghiệt ngã với Thổ Nhĩ Kỳ bởi họ nhập cuộc tốt và tạo ra một số cơ hội. Tâm lý của các học trò do Senol Gunes dẫn dắt bị ảnh hưởng, khiến lối chơi tấn công của họ không được phát huy. Khả năng hoạt động rộng và phối hợp cùng đồng đội của Breel Embolo giúp những đợt lên bóng của Thụy Sĩ sắt nét hơn.

Seferovic và Steven Zuber liên tiếp uy hiếp khung thành Thổ Nhĩ Kỳ với những cú đá từ ngoài vòng cấm. Sút xa dường như là vũ khí nguy hiểm nhất của Thụy Sĩ bởi khi hiệp một trôi qua gần nửa tiếng, Xherdan Shaqiri nhân đôi cách biệt bằng pha xử lý gọn gàng trước vòng cấm. Cầu thủ đang chơi cho Liverpool cứa lòng bằng chân phải không thuận vào góc cao, khiến thủ thành Cakir không thể chạm bóng dù đã bay người hết cỡ.

Chỉ hai phút sau, Shaqiri bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho Thụy Sĩ trong một pha phản công, khi anh không thể đánh bại Cakir trong pha đối mặt ỏ cự ly gần. Dẫu vậy, dẫn hai bàn khi hiệp một kết thúc là cách biệt đủ cho những toan tính của Thụy Sĩ trong hiệp hai.

Không chỉ gặp khó bởi lối đá chắc chắn của đối thủ. Khung thành Thổ Nhĩ Kỳ còn bị chao đảo bởi những pha dứt điểm nguy hiểm của Embolo hay Shaqiri. May mắn cho họ là Cakir tỏa sáng với những pha cứu thua xuất thần. Đặc biệt ở tình huống cản cú sút chéo góc trong vòng cấm của Seferovic.

Hy vọng ngược dòng của Thổ Nhĩ Kỳ được nhen nhóm khi họ ghi bàn rút ngắn tỷ số nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Irfan Kahveci. Tuy nhiên, nó bị dập tắt chỉ sáu phút sau, khi Shaqiri hoàn tất cú đúp để ấn định tỷ số trận đấu. Tiền đạo Thụy Sỹ di chuyển từ cánh phải vào trung lộ để đón đường căng ngang của Steven Zuber trước khi đệm bóng đánh bại Cakir. Sau ba bàn sút xa, trận đấu cuối cùng cũng được chứng kiến một bàn phối hợp mãn nhãn.

Kết thúc vòng bảng với bốn điểm, cơ hội đi tiếp của Thụy Sỹ trên tư cách một trong bốn đội thứ ba có thành tích tốt khá rõ ràng. Với Thổ Nhĩ Kỳ, họ rời giải mà không có nổi một điểm. Pha lập công của Kahveci là bàn duy nhất Thổ Nhĩ Kỳ ghi được trong khi nhận tám bàn thua.

Italy thắng tuyệt đối ở vòng bảng EURO
Hạ Xứ Wales 1-0 tối 20/6, Italy hoàn tất vòng bảng bằng thành tích toàn thắng và không thủng lưới bàn nào ở bảng A EURO 2020.
EURO 2020: Ba Lan khiến Tây Ban Nha lâm nguy
Hòa Ba Lan 1-1 ở lượt thứ hai hôm 19/6, Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ bị loại khi chỉ xếp thứ ba bảng E với hai điểm.

Theo Vnexpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...