Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật kiểm soát súng đạn lịch sử

Cập nhật: 08:01 ngày 26/06/2022
The New York Times ngày 24-6 đưa tin, với 65 phiếu thuận và 33 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã thông qua một dự luật quản lý súng đạn mang tính lịch sử, là dự luật quan trọng nhất liên quan tới vấn đề an toàn súng đạn được Thượng viện Mỹ thông qua trong gần 30 năm.

Theo dự luật này, nhà chức trách sẽ tăng cường kiểm tra lý lịch đối với những người mua súng dưới 21 tuổi, cung cấp hàng tỷ USD cho hoạt động điều trị sức khỏe tâm thần và giúp chính quyền các tiểu bang siết chặt quản lý súng đạn. Dự luật cũng bịt một lỗ hổng nhiều năm nay trong Luật Hôn nhân gia đình của Mỹ, gọi là “Lỗ hổng bạn trai”. Theo đó, các đối tượng có tiền sử bạo lực với bạn đời hoặc người yêu sẽ không được phép mua súng.

Dự luật cũng bao gồm 750 triệu USD để giúp các tiểu bang thực hiện và điều hành các chương trình can thiệp khủng hoảng, ngăn chặn các cá nhân gặp khủng hoảng tiếp cận vũ khí thông qua lệnh của tòa án. Đồng thời sẽ chi tiền để tăng cường bảo vệ các trường học trước nguy cơ bị tấn công.

Nhiều thượng nghị sĩ ca ngợi việc thông qua dự luật lưỡng đảng này. Dự luật sẽ được gửi trở lại Hạ viện để xem xét, bỏ phiếu. Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi trước đó đã cam kết “một quá trình nhanh chóng” đối với dự luật này. Dự luật vẫn còn một số ý kiến trái chiều, cũng như lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Kevin McCarthy kêu gọi các nghị sĩ Cộng hòa bỏ phiếu chống, xong dư luận dự báo văn bản luật này sẽ vượt qua cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện vốn đang do phe Dân chủ kiểm soát.

Tổng thống Mỹ kêu gọi Quốc hội bỏ phiếu về dự luật kiểm soát súng đạn
Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 2/6 đã kêu gọi Quốc hội nước này bỏ phiếu về dự luật kiểm soát súng đạn nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ xả súng hàng loạt vốn là một vấn nạn của nước Mỹ.
Xả súng tại thành phố Tulsa (Mỹ): Ít nhất 4 người thiệt mạng
Cảnh sát thành phố Tulsa, bang Oklahoma (Mỹ) thông báo có ít nhất 4 người thiệt mạng, bao gồm cả thủ phạm, trong vụ xả súng xảy ra ngày 1/6 (giờ địa phương) tại một cơ sở y tế.
Lại xảy ra nổ súng tại Mỹ, 8 người thương vong
Ít nhất 1 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương trong vụ nổ súng xảy ra tại một lễ hội ngoài trời gần thành phố Tulsa thuộc bang Oklahoma (Mỹ) sáng 29/5 theo giờ địa phương.
Xả súng đẫm máu tại trường học ở bang Texas (Mỹ), 21 người chết
Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng xảy ra sáng nay (25/5 - theo giờ Việt Nam) tại trường tiểu học Robb ở thị trấn Uvalde của bang Texas (Mỹ) đã tăng lên con số 21, trong đó có 18 học sinh.
Điều tra vụ xả súng hàng loạt tại Mỹ
Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) cho biết, đang điều tra về vụ xả súng hàng loạt xảy ra ngày 14/5 tại một siêu thị trong khu dân cư có nhiều người da mầu cư ngụ tại Buffalo, bang New York.

Theo Hà Nội Mới

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...