Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tân Yên >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung tâm Y tế huyện Tân Yên khám sức khỏe miễn phí hậu Covid

Cập nhật: 11:49 ngày 16/03/2022
(BGĐT) - Từ ngày 14/3/2022, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên (Bắc Giang) triển khai chương trình khám, tư vấn sức khỏe hậu Covid miễn phí cho người dân.
{keywords}

Bác sĩ Trung tâm y tế huyện Tân Yên tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân.

Bác sĩ - Thạc sĩ Ngô Thị Thu Hà, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Yên cho biết: Thông qua đường dây nóng, Trung tâm nhận được nhiều thông tin của người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh nhưng còn lo lắng về tình trạng sức khỏe.

Theo thống kê, sau khi điều trị khỏi Covid-19, có đến 61% bệnh nhân vẫn gặp các triệu chứng kéo dài hay còn gọi là di chứng hậu Covid. Di chứng hậu Covid thể hiện rất đa dạng, điển hình nhất là mất vị giác, khứu giác; mệt mỏi; yếu cơ, khó thở; tức ngực, bất ổn nhịp tim, khó ngủ… Nhiều trường hợp có dấu hiệu rối loạn tâm thần như: Hoảng loạn, suy giảm khả năng tập trung và gặp các vấn đề về trí nhớ.

Các bệnh nhân có bệnh nền (tăng huyết áp, mạch vành, đái tháo đường, rối loạn chuyển hoá...), bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên (có nguy cơ có nhiều bệnh đồng mắc chưa khởi phát) sau khi mắc Covid-19 có thể thúc đẩy tình trạng nặng hơn.

Bệnh nhân từng phải nhập viện khi mắc Covid-19 (suy hô hấp, phải can thiệp thở oxy trở lên, sốt cao phải nhập viện…) cũng gặp phải triệu chứng như trên.

Tùy từng trường hợp, các triệu chứng hậu Covid có thể nhẹ hoặc nặng, kết thúc sớm hoặc kéo dài, thậm chí có thể dẫn tới các vấn đề nghiêm trọng hơn. Bất ổn hậu Covid có thể gặp ngay sau khi người bệnh điều trị khỏi Covid-19 hoặc vài tháng sau khi khỏi mới xuất hiện di chứng.

Việc kiểm tra sức khỏe hậu Covid-19 là cần thiết, giúp phát hiện và đánh giá sớm những biến chứng, di chứng của phổi; từ đó đưa ra biện pháp ngăn chặn ngay từ đầu để giảm thiểu nguy cơ gây hại đến sức khỏe.

Để đồng hành cùng cộng đồng bảo vệ sức khỏe, vững vàng vượt qua đại dịch, đồng thời tạo ra địa chỉ tin cậy giúp tư vấn, giải đáp các thắc mắc, vấn đề liên quan, từ ngày 14/3/2022, Trung tâm Y tế huyện Tân Yên triển khai chương trình khám, tư vấn miễn phí tình trạng sức khỏe hậu Covid cho người dân.

Người dân đến Trung tâm y tế huyện (Phòng 107, tầng 1, Khoa Khám bệnh) được đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm trong điều trị bệnh nhân Covid-19 khám, tư vấn miễn phí. Thời gian, buổi sáng: Từ 7 giờ 30 phút - 11 giờ 30 phút; Buổi chiều từ 13 giờ 30 phút - 16 giờ tất cả các ngày trong tuần (cả thứ Bảy và Chủ nhật).

Được biết, trong hai ngày đầu triển khai, Trung tâm y tế huyện đã tiếp đón gần 30 bệnh nhân đến kiểm tra sức khỏe. Các trường hợp này đều bị F0, đã khỏi bệnh từ nửa tháng đến 1 tháng song liên tục bị mất ngủ, run tay chân, ho nhiều, khó thở, suy nhược cơ thể.

Tin, ảnh: PV

Bình chọn 10 thầy thuốc trẻ tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19
Theo thông tin từ Hội đồng xét chọn Giải thưởng Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021, Hội đồng đã bình chọn ra 10 cá nhân tiêu biểu để trao Giải thưởng lần thứ X, với chủ đề "Thầy thuốc trẻ trên mặt trận phòng, chống đại dịch Covid-19".
Tư vấn, hỗ trợ bệnh nhân chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19
(BGĐT) - Tại tỉnh Bắc Giang có hàng chục nghìn người dân đã điều trị khỏi Covid-19. Tuy nhiên nhiều người cho biết cơ thể xuất hiện một số triệu chứng khác lạ như mất ngủ, ăn uống kém, hụt hơi, mệt mỏi... ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và công việc. Hai bệnh viện tuyến tỉnh đã tổ chức tư vấn, điều trị để hỗ trợ người dân chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...