Thứ ba, 07/05/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Tấm lòng nhân ái - Chắp cánh ước mơ
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giúp em Chu Xuân Thắng vượt qua nguy kịch

Cập nhật: 11:20 ngày 25/02/2020
(BGĐT)- Em Chu Xuân Thắng (SN 1999) ở thôn Can, xã Hương Gián, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đang trong hoàn cảnh rất nguy kịch, cần được giúp đỡ. 
{keywords}

Em Chu Xuân Thắng đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thắng vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương dịp trước Tết Nguyên đán vừa qua. Ra Tết, em xin vào làm công nhân cho một doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên), tuy nhiên vừa đi làm được vài ngày thì gặp chuyện. 

Khuya ngày 11-2, trên đường từ nhà bạn về trên tỉnh lộ 299, đoạn qua xã Tân An (Yên Dũng), xe của Thắng va vào xe máy đi ngược chiều. Cú va chạm làm một thanh niên cùng huyện tử vong, Thắng bị đa chấn thương nặng, trong đó có chấn thương sọ não kín, hôn mê sâu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan công an điều tra.

Từ hôm Thắng bị nạn, gia đình em càng thêm khó khăn. Từ năm 2013, mẹ em là Nguyễn Thị Xuyên bị suy thận, thường xuyên phải đến bệnh viện chạy thận.

Thắng có 3 anh em, anh lớn đã lập gia đình nhưng kinh tế khó khăn. Dưới Thắng còn một em trai đang học lớp 6. Bố em ngoài làm ruộng, hết mùa vụ lại tranh thủ đi làm thuê nhưng không lo đủ chi phí cho cả nhà. Gia đình là hộ nghèo nhiều năm ở thôn. Người thân hy vọng, khi thực hiện xong nghĩa vụ quân sự, Thắng về vực dậy kinh tế gia đình, ngờ đâu…

{keywords}

Em Chu Xuân Thắng trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Đến ngày 22-2, Thắng vẫn hôn mê, chưa tỉnh. Một bác sĩ ở Khoa Hồi sức tích cực và chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh-  nơi Thắng đang điều trị) thông tin, tình hình của em chưa tiên lượng được gì, nếu qua cơn nguy kịch cũng phải điều trị lâu dài, chi phí rất tốn kém. Riêng tiền giường, phòng, mỗi ngày hơn 1,2 triệu đồng, nếu không có bảo hiểm hộ nghèo chưa biết gia đình sẽ xoay xở ra sao. 

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng thôn Can nói: Thắng là thanh niên ngoan, có ý thức trách nhiệm với gia đình. Đi nghĩa vụ quân sự về em còn giữ được tiền cho mẹ chữa bệnh và mua xe máy trả góp lấy phương tiện đi làm. Giờ xe nát, người nằm viện, hoàn cảnh lại càng khó khăn. Trước hoàn cảnh đó, Ban quản lý, các đoàn thể và người dân thôn Can đã vận động, ủng hộ được hơn 10 triệu đồng. Số tiền này chưa thấm vào đâu so với các khoản chi phí phải lo cho Thắng nên rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Mọi sự ủng hộ cho em Thắng liên hệ chị Nguyễn Thị Xuyên, ĐT: 0366998058, hoặc gửi vào số tài khoản Phạm Thị Hà (cháu của chị Xuyên), Ngân hàng BIDV 43110000330656. 

Công an Lục Nam trao 30 triệu đồng hỗ trợ em Tạ Văn Nghiên
(BGĐT) - Ngày 21-2, được sự ủy quyền của Giám đốc Công an tỉnh, đại diện Công an huyện Lục Nam đã trao tặng 30 triệu đồng cho em Tạ Văn Nghiên (SN 1995), hoàn cảnh khó khăn ở thôn Huê Vận 2, xã Bảo Sơn (Lục Nam).
Gia đình em Tạ Văn Nghiên được trao tặng 23 triệu đồng
(BGĐT) - Ngày 16-2, đại diện trang “Lục Nam quê tôi”, Hội Chữ thập đỏ xã Bảo Sơn và một số nhà hảo tâm đã đến trao tặng gia đình em Tạ Văn Nghiên, thôn Huê Vận 2, xã Bảo Sơn (Lục Nam) tổng số tiền 23 triệu đồng và một phần quà (ảnh). 
Em Tạ Văn Nghiên rất cần được giúp đỡ
(BGĐT)- Em Tạ Văn Nghiên (SN 1995) thôn Huê Vận 2, xã Bảo Sơn, Lục Nam có hoàn cảnh rất khó khăn cần được giúp đỡ.
Em Đỗ Đức Chiến rất cần giúp đỡ
(BG ĐT)- Trong khi các bạn cùng trang lứa đang tung tăng cắp sách đến trường thì em Đỗ Đức Chiến (SN 2005) ở thôn Trung Hòa, xã Mai Trung (Hiệp Hòa) vẫn mê man trên giường bệnh.
Cậu bé mắc bệnh “mặt quỷ” được giúp khoảng 160 triệu đồng
(BGĐT) - Trao đổi với phóng viên, ông Tô Văn Tắc, bác ruột của em Dương Văn Lượng mắc căn bệnh “mặt quỷ” được Báo Bắc Giang đăng tải thông tin và đề nghị cộng đồng quan tâm giúp đỡ cho hay, những ngày qua, gia đình đã nhận được hơn 120 triệu đồng (chuyển vào tài khoản) cùng thuốc, quà và hiện vật trị giá khoảng 40 triệu đồng.

Thùy Dương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...