Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Sức khỏe
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang tiếp tục nâng tỷ lệ bao phủ vắc - xin phòng dịch Covid-19

Cập nhật: 16:16 ngày 13/11/2022
(BGĐT) - Sau hơn một tháng tạm hoãn vì thiếu nguồn cung vắc - xin, từ ngày 9/11, ngành Y tế Bắc Giang phối hợp với các địa phương tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc  - xin phòng Covid 19. Dịp này, đối tượng được tiêm chủ yếu là trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. 

Việc tiêm cho trẻ em được ngành Y tế và các huyện, TP triển khai theo hình thức tiêm vét, tổ chức tập trung nhằm nâng tỷ lệ bao phủ vắc - xin cho trẻ em trong độ tuổi đủ điều kiện được tiêm chủng đủ 2 mũi cơ bản. 

{keywords}

Bác sĩ khám sàng lọc trước khi tiêm vắc - xin phòng Covid-19 cho trẻ em TP Bắc Giang.

Để tạo thuận lợi cho chiến dịch tiêm chủng, trung tâm y tế phối hợp với nhà trường lập danh sách, bố trí lịch tiêm vào ngày cuối tuần hoặc cuối buổi học, thông báo đến phụ huynh về thời gian, địa điểm để cha mẹ tranh thủ sắp xếp công việc đưa con đến điểm tiêm.

Trong đó, TP Bắc Giang bố trí điểm tiêm tập trung tại Bệnh viện Sản - Nhi; huyện Lục Ngạn bố trí điểm tiêm tại trung tâm y tế huyện hoặc trạm y tế xã, thị trấn... Các điểm thực hiện đúng quy trình tiêm chủng; bố trí nhân lực, cơ sở vật chất, thiết bị dự phòng cấp cứu.

{keywords}

Trẻ em được tiêm vắc - xin phòng dịch Covid-19.

Tính đến ngày 13/11, TP Bắc Giang đã tiêm thêm được 1.061 liều, trong đó 179 liều mũi 1, 883 mũi 2 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và 29 mũi cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi. TP Bắc Giang được cấp 1,2 nghìn liều vắc - xin tiêm cho trẻ em. Đây cũng là địa bàn có nhiều trẻ được tiêm nhất đợt này. Tiếp đó, huyện Lục Ngạn tiêm thêm được gần 400 liều, chủ yếu là cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi; trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi.

Tổng hợp của Sở Y tế, tỷ lệ tiêm vắc - xin mũi 1 của Bắc Giang đạt 100%; mũi 2 đạt 99,3%; mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đạt 98,3%, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm ưu tiên đạt 99,9%. 

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống dịch Covid-19, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, khó dự đoán. Trong khi vắc - xin miễn dịch sẽ giảm dần theo thời gian. Vì vậy, việc tiêm vắc - xin đủ mũi cơ bản và nhắc lại có ý nghĩa quan trọng để bảo vệ người dân trước đại dịch. Việc tổ chức tiêm vắc - xin được tỉnh xác định là yêu cầu, nhiệm vụ và giải pháp tạo lá chắn an toàn cho trẻ em đến trường, nâng cao thể lực phòng tránh dịch bệnh. 

Tin, ảnh: Mai Toan
Tiếp tục tiêm vắc-xin phòng Covid-19
(BGĐT) - Đó là chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố ngày 6/11. Trong khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo Covid-19 vẫn đang trong giai đoạn đại dịch, chưa thể xác định việc loại trừ dịch thì việc làm tốt công tác phòng, chống dịch là yếu tố quan trọng để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH.
Phát hiện tác động mới của Covid-19 lên não người
Nghiên cứu từ Thụy Điển cho thấy sau mắc Covid-19, não người bệnh loại bỏ lượng lớn khớp thần kinh, từ đó tăng nguy cơ mắc các chứng rối loạn tâm thần.
Lý do Việt Nam chưa công bố hết dịch Covid-19
GS,TS Phan Trọng Lân, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế nhận định, tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, chưa ổn định và khó dự đoán. Miễn dịch đáp ứng do mắc phải hoặc tiêm chủng giảm dần theo thời gian. Do đó, Việt Nam sẽ gặp nhiều thách thức nếu công bố hết dịch Covid-19. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...