Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật / Pháp đình
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ba lần bắn súng hơi từ chung cư trúng người đi đường

Cập nhật: 14:12 ngày 10/05/2021
Vũ Tuấn Dũng bị phạt 15 năm tù do đứng từ ban công tầng 14 bắn đạn chì vào ba người đi đường để "thử độ chính xác", gây thương tích.

Sáng 10/5, Dũng, 38 tuổi, bị TAND Hà Nội tuyên phạm tội giết người, theo điểm a, n, khoản 1, điều 123, Bộ luật Hình sự.

Bản án nhận định hành vi côn đồ của Dũng thể hiện sự coi thường pháp luật và tính mạng con người song phạm tội không thành, ăn năn hối cải, được bị hại có đơn xin giảm nhẹ.

{keywords}

Bị cáo Vũ Tuấn Dũng tại phiên xét xử sáng 10/5. Ảnh: Hải Thư

Cáo trạng thể hiện, do sở thích bắn chim, đầu tháng 1/2020, Dũng lên mạng xã hội mua một khẩu súng hơi nhãn hiệu Bejnamin với giá 10 triệu đồng cùng một kg đạn chì, một bơm hơi. Dũng thi thoảng đem súng ra ban công căn hộ của mình tại tầng 14 chung cư ở phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, ngắm vào nóc nhà dân đối diện.

Để "thử độ chính xác", Dũng nảy sinh ý định bắn xuống đường. Từ tháng 2 đến tháng 5/2020, Dũng khai đứng trước cửa sổ phòng ngủ, đặt súng chĩa súng xuống đường Đỗ Quang và Nguyễn Thị Định, bắn nhiều phát và gây thương tích cho ba người đi đường vào buổi trưa.

Trong số này, nạn nhân ngày 29/4 bị bắn trúng cổ, thương tích 14%. Hai người còn lại bị trúng đùi và vai, từ chối giám định thương tích. Tại nhà Dũng, ngoài khẩu súng hơi dài 76 cm, cơ quan điều tra thu 180 viên đạn chì chưa sử dụng.

Trong phiên xét xử sáng nay, bị cáo nhanh chóng thừa nhận hành vi, khai khi mua súng đã tìm hiểu kỹ tính năng, tác dụng. "Họ nói đây là súng hơi mini, chỉ bắn được 30 m". Cho rằng khoảng cách giữa nơi mình đứng ngắm bắn và người đi đường rất xa nên không gây hại tính mạng, bị cáo xin HĐXX xem xét lại tội danh với lý do cáo buộc "tội giết người là hơi nặng".

Cả năm thành phiên của HĐXX phản đối thái độ của Dũng, nghiêm khắc nhắc nhở: "Cầm vũ khí ngắm vào người khác để thử súng, coi tính mạng con người. Nạn nhân không chết là ngoài ý muốn bị cáo".

Chủ tọa cũng giải thích, cơ quan giám định cho biết, khẩu súng hơi của Dũng tuy không phải vũ khí quân dụng nhưng có tính năng tương tự súng săn và có khả năng gây sát thương trong phạm vi 90-110 m. Nó đặc biệt nguy hiểm nếu bắn trúng các vùng trọng yếu như ngực, đầu, cổ.

Bị cáo lúc này nói "bây giờ đã rõ", khi gây án đã không nhận thức được sự nguy hiểm. Dũng xin hưởng khoan hồng.

Ngoài án tù 15 năm, Dũng bị xử phạt hành chính 3 triệu đồng do hành vi sử dụng các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ mà không có giấy phép.

Cháy ba căn nhà ở TP HCM
Lửa cháy ngùn ngụt từ cửa hàng sơn rồi lan sang hai căn nhà bên cạnh ở huyện Bình Chánh, TP HCM khiến nhiều người dân phải sơ tán, sáng 10/5.
Đề xuất phạt 250 triệu đồng chủ dự án khu đô thị mới Kosy
(BGĐT)- Thực hiện Chỉ thị 04/CT-UBND ngày 23/3/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường công tác quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng tại các khu vực quy hoạch dự án phát triển trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Sở Xây dựng đã phối hợp kiểm tra một số dự án khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn. 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...