Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 31 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Pháp luật
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhân viên tín dụng mưu trí vô hiệu nghi phạm cướp tiền

Cập nhật: 15:12 ngày 05/08/2021
Khi bị Nguyễn Thị Hòa giơ dao yêu cầu mở két, chị Thiều Thị Ba giằng co, né được nhiều cú đâm rồi chạy thoát, nhốt nghi phạm trong phòng.

Ngày 4/8, Hòa, 34 tuổi, sống tại xã Bắc Kỳ, đang bị Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tạm giữ để điều tra hành vi cướp tài sản, theo điều 168 Bộ luật Hình sự. Hòa không có tiền sử bệnh tật hay bệnh án tâm thần; khai do nhà nghèo, nợ nần túng quẫn nên đi cướp.

7 giờ 15 phút ngày 3/8, tại điểm giao dịch của Quỹ Tín dụng nhân dân Phong Bắc Trung, nằm sau trụ sở UBND xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, Hòa mặc đồ thể thao, đội mũ vành, đeo khẩu trang đi bộ từ ngoài sân vào phòng. Nghĩ Hoà là khách hàng, nhân viên Thiều Thị Ba chào hỏi song bất ngờ bị cô ta giơ con dao gọt hoa quả dài khoảng 20 cm ra đe dọa.

{keywords}

Chị Thiều Thị Ba, 32 tuổi, nhân viên Quỹ tín dụng nhân dân Phong Bắc Trung. Ảnh: Đức Hùng

Chị Ba bất ngờ song lại nghĩ đây là trò đùa của người quen, vì cách 300 m là trụ sở Công an xã Kỳ Bắc, phía trước cổng có quán ăn sáng đông người, "nếu là cướp thì không thể hành động lộ liễu như vậy". Dù vậy, chị cố bình tĩnh nói chuyện với người cầm dao: "Chị vào đây làm gì, có vấn đề gì không. Có phải cầm dao để gọt hoa quả ăn không?".

Hòa không đáp lời, đưa dao áp sát vào người chị Ba đang ngồi trên ghế, chỉ tay về phía két sắt đặt ở cuối góc phòng ra hiệu mở đưa tiền. Lúc này biết người phụ nữ kia không phải trêu đùa mà có ý định cướp, chị Ba đáp: "Chờ một tý để em mở két".

{keywords}

Dao gọt hoa quả Hòa dùng để đe dọa chị Ba. Ảnh: Đức Hùng

Liếc trước mặt có chiếc kéo, Ba định cầm lấy để chống trả nhưng lập tức "gạt đi" vì cho rằng sẽ gây nguy hiểm. Nhưng nếu đưa tiền xong, chưa chắc chị sẽ được tha vì rất có thể sau khi đạt được mục đích Hòa sẽ tấn công để thoát khỏi hiện trường. Quan sát thấy Hòa vóc dáng nhỏ và sức khỏe có thể yếu hơn, chị Ba quyết định "đối đầu" để tìm phương án thoát ra ngoài.

Chị vờ "như không có chuyện gì xảy ra", nói qua lại giống như đang trêu đùa để cô ta phân tâm. Kế này có hiệu quả. Nhân lúc Hòa mất tập trung, chị Ba nắm lấy hai tay của cô ta rồi giằng co trong căn phòng chừng một phút. Khi hai người ra gần cửa chính của phòng, thấy Hòa định dùng chân để đá chốt nhằm khóa hai người bên trong, chị Ba dùng hết sức đẩy cô ta vào tường, đóng cửa, chạy ra ngoài.

Với ổ khoá sẵn bên ngoài, chị Ba nhốt Hòa lại, chạy sang báo Công an xã Kỳ Bắc. Hòa khi bị nhốt trong phòng làm việc đã tháo mũ và khẩu trang, vứt con dao gọt hoa quả ở cửa sổ phía sau, chạy đi chạy lại cửa cố mở cửa chính để thoát ra song không thể. Khoảng 3 phút, nghi phạm bị cảnh sát tới khống chế.

{keywords}

Căn phòng nơi chị Ba làm việc. Ảnh: Đức Hùng

Nữ nhân viên tín dụng cho hay quá trình giằng co may mắn làm chủ được tình huống nên né được một số cú đâm, còn Hòa bị thương ở tay và chảy máu. 

Chị Ba làm lĩnh vực tín dụng tiếp xúc với nhiều tiền, do vậy luôn tìm hiểu, học hỏi một số kỹ năng phòng vệ.

"Xem lại video từ camera an ninh tôi mới thấy sợ, dù lúc đối mặt không có cảm giác gì. Ngoài yếu tố may mắn, thể lực tốt cũng giúp tôi xử lý được tình huống gọn lẹ", chị Ba nói.

Chị Ba làm việc tại Quỹ tín dụng Phong Bắc Trung từ năm 2016 đến nay. Quỹ hoạt động trên phạm vi ba xã Kỳ Bắc, Kỳ Phong và Kỳ Trung (huyện Kỳ Anh) với ba điểm giao dịch. Mỗi điểm có hai nhân viên trực, làm các nhiệm vụ như giới thiệu khách hàng, hoàn thiện hồ sơ và thủ tục vay vốn...

Giám đốc Sở Du lịch Bình Định bị đình chỉ công tác vì chơi golf giữa dịch
Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định bị đình chỉ công tác 30 ngày do đi chơi golf và thành F1 khi tỉnh đang chống dịch.
Bắc Giang: Xác định danh tính nạn nhân trong vụ TNGT đường sắt
(BGĐT) - Theo thông tin từ Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang), liên quan đến vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra vào rạng sáng 4/8, đến chiều cùng ngày, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục xác minh danh tính nạn nhân tử vong.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...