Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xã Tân Sơn (Lục Ngạn): Vải thiều chín muộn được giá

Cập nhật: 15:15 ngày 11/07/2022
(BGĐT) - Do ảnh hưởng của tiểu vùng khí hậu, vải thiều ở xã Tân Sơn, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) chín muộn hơn so với nhiều vùng trên địa bàn huyện. Cùng đó, vải thiều có chất lượng tốt, mã đẹp nên bán được giá.
{keywords}

Toàn cảnh vùng trồng vải thiều của xã Tân Sơn (Lục Ngạn).

Theo ông Nguyễn Đức Hữu, cán bộ khuyến nông xã Tân Sơn, toàn xã có hơn 700 ha vải thiều. Trong đó có 7 mã vùng trồng được cấp xuất khẩu sang các thị trường: Nhật Bản, Úc, Mỹ, Pháp... với diện tích khoảng hơn 30 ha.

Sản lượng vải thiều toàn xã ước đạt hơn 7,5 nghìn tấn, hiện thu hoạch còn khoảng 2 nghìn tấn trong khi các xã vùng thấp cơ bản thu hoạch xong.

{keywords}

Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thực phẩm Toàn Cầu thu mua vải thiều tại thôn Hoá, xã Tân Sơn.

Với chất lượng tốt, chín muộn hơn, vải thiều nơi đây được nhiều doanh nghiệp về tận vườn thu mua.

Được biết, trên địa bàn xã có hơn 30 điểm cân chính và hơn 50 điểm cân xe cóc. Việc tiêu thụ sản phẩm cơ bản thuận lợi, giá tăng theo ngày.

{keywords}

Điểm cân và đóng gói vải thiều tại thôn Hoá, xã Tân Sơn xuất khẩu sang Trung Quốc.

Đơn cử, giá vải thiều ngày 10 và 11/7 tại các điểm cân dao động từ 14-25 nghìn đồng/kg.

Anh Đặng Văn Khương, một thương nhân thu mua vải thiều cho biết: "Mỗi ngày, tôi mua gần 3 tấn vải thiều tại xã. Giá vải thiều hiện nay cao hơn 4 nghìn đồng/kg so với đầu vụ. Nhìn chung, vải thiều ở Tân Sơn có mã đẹp, độ đường cao, dễ bán".

{keywords}

Toàn bộ vải thiều xuất khẩu sang Trung Quốc được nhúng nước đá lạnh để giữ độ tươi.

Dịp này, UBND xã Tân Sơn bố trí lực lượng trực hằng ngày tại các điểm cân, phân luồng giao thông để bảo đảm an ninh trật tự, tránh ùn tắc, tạo thuận lợi cho  tiêu thụ vải thiều. 

Dự kiến đến ngày 15/7, vụ thu hoạch vải thiều tại Tân Sơn sẽ kết thúc.

Tin, ảnh: Văn Vĩnh

Vải thiều Bắc Giang đắt khách tại Nhật Bản
(BGĐT) - Những ngày này, vải thiều Việt Nam, trong đó có vải thiều Bắc Giang đang là một trong những loại hoa quả nhập khẩu bán chạy nhất trong hệ thống siêu thị của tập đoàn AEON trên toàn Nhật Bản. Sau hai năm thâm nhập vào thị trường Nhật Bản, ngày càng có nhiều người dân “đất nước Mặt trời mọc” biết tới quả vải thiều của tỉnh Bắc Giang.
Cửa khẩu Kim Thành (Lào Cai) mở cửa trở lại, vải thiều tiêu thụ thuận lợi
(BGĐT)- Theo thông báo của Ban Quản lý cửa khẩu Lào Cai, sau khi khắc phục sự cố dịch bệnh Covid-19 ngày 4/7/2022, hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) khôi phục trở lại từ 16 giờ ngày 5/7/2022.
Sản xuất vải thiều theo hướng hữu cơ: Hiệu quả cao, môi trường sạch
(BGĐT) - Quả to, ngọt dịu, thơm mát, dễ tiêu thụ, giá cao là những ưu điểm mà sản xuất theo hướng hữu cơ đem đến cho sản phẩm vải thiều. Chính vì thế nhiều tổ hợp tác (THT), hợp tác xã (HTX), hộ dân tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tích cực trồng vải theo hướng hữu cơ, góp phần xây dựng vùng quê này ngày càng xanh, sạch, đẹp.
Bắc Giang: Tiêu thụ hơn 120 nghìn tấn vải thiều thuận lợi, giá cao
(BGĐT)- Những ngày qua, việc thu hoạch, tiêu thụ vải thiều của các địa phương trong tỉnh, đặc biệt là tại huyện Lục Ngạn diễn ra khá thuận lợi.
Vải thiều không hạt 100 nghìn mỗi kg không có để bán
Gia đình ông Vi Văn Hiệu ở huyện Lục Ngạn lần đầu trồng thử nghiệm thành công vải thiều không hạt nhưng sản lượng ít, không đủ cung ứng thị trường.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...