Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đồ chơi Trung thu ở Bắc Giang: Đa dạng mẫu mã, sức mua yếu

Cập nhật: 10:54 ngày 18/09/2021
(BGĐT) - Thời điểm này, dù đã cận kề Tết Trung thu nhưng tại một số huyện và trên địa bàn TP Bắc Giang các cửa hàng kinh doanh đồ chơi vẫn vắng khách. 

Khảo sát ở nhiều tuyến phố trên địa bàn TP Bắc Giang như: Lê Lợi, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự (TP Bắc Giang), từ tối 17/9 (tức 12/8 âm lịch) đã có khách đến lựa chọn đồ chơi Trung thu song so với những năm trước khá vắng. 

Năm nay, các mặt hàng đồ chơi được bày bán đa dạng về chủng loại, mẫu mã. Đáng chú ý, đồ chơi truyền thống như: Đèn ông sao, mặt nạ hề, đầu lân, trống cơm, quạt mo… được khách hàng chọn mua nhiều hơn cả. Trong đó, đèn ông sao có giá từ 5- 30 nghìn đồng/chiếc; mặt nạ các loại giá từ 15-50 nghìn đồng/chiếc; đèn lồng giấy 20-50 đồng/chiếc; đầu lân từ 100-250 nghìn đồng/chiếc. 

Ngoài ra, một số đồ chơi điện tử thông minh loại nhỏ, có mức giá trung bình từ 25 đến 100 nghìn đồng/sản phẩm như: Đèn lồng điện, búp bê Elsa và Anna, xe kem kết hợp đèn lồng, cá chép phát sáng, gậy phát sáng, quả cầu pha phê, nơ cài tóc phát sáng và nhiều đồ chơi hình thù con vật hoạt hình có âm thanh, ánh sáng… cũng là lựa chọn của nhiều khách hàng.

{keywords}

Các mặt hàng bày bán dịp Tết Trung thu tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Giang).

Chủ cửa hàng kinh doanh Cải Hân, số 36, đường Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Giang) cho biết: "Mặc dù cửa hàng nhập số lượng hàng chỉ bằng một nửa so với năm ngoái song tiêu thụ rất chậm. Khoảng hai hôm nay mới có khách hàng đến mua lẻ, chủ yếu mua sản phẩm có giá thấp. Những sản phẩm như đầu lân loại to, đầu sư tử, trang phục nhân vật hầu như không bán được. Hiện cửa hàng vẫn còn khoảng 70% lượng hàng nhập về”.

Khảo sát tại xã Tân Dĩnh và các thị trấn: Vôi (Lạng Giang), Nếnh, Bích Động (Việt Yên), các cửa hàng bán đồ chơi Trung thu cũng vắng khách. Theo một chủ cửa hàng kinh doanh tại khu vực chợ Nếnh (thị trấn Nếnh), nhận thấy thị trường năm nay trầm lắng nên cửa hàng chủ yếu bày bán sản phẩm đồ chơi từ năm ngoái và thêm một số lượng nhỏ sản phẩm mới nhập về. Chỉ còn 3 ngày nữa là đến Tết Trung thu nhưng từ sáng đến giờ vẫn chưa có khách nào mua.

Năm nay, để tiêu thụ thuận lợi, nhiều cửa hàng kết hợp giữa hình thức bán hàng truyền thống và online trên các trang mạng xã hội nhưng lượng hàng bán cũng không nhiều, khách mua buôn ít.

{keywords}

Cửa hàng kinh doanh đồ chơi Tết Trung thu tại thị trấn Bích Động (Việt Yên) vắng khách.

Được biết, nguyên nhân dẫn tới sức mua đồ chơi Trung thu năm nay giảm là do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân thắt chặt chi tiêu. Cùng với đó, hoạt động vui chơi Tết Trung thu không được tổ chức để phòng, chống dịch kéo theo sức mua giảm mạnh.

Dù thị trường phục vụ Tết Trung thu kém sôi động so với những năm trước song đây vẫn là thời điểm một số cá nhân, đơn vị sản xuất lợi dụng nhập hàng hóa không đúng quy định pháp luật, kinh doanh kiếm lời bất chính gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và thiệt hại về kinh tế.

Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, từ đầu tháng 9, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu; trong đó có kiểm tra, xử lý các mặt hàng đồ chơi trẻ em. Đơn vị khuyến cáo, người tiêu dùng không nên mua đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ, chọn mua hàng ở nơi có uy tín, hạn chế thấp nhất mọi thiệt hại.

Dưới đây là một số hình ảnh thị trường đồ chơi Trung thu năm nay:

{keywords}

Dãy phố kinh doanh đồ chơi Tết Trung thu trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Giang).

{keywords}

Đồ chơi truyền thống được bày bán tại nhiều cửa hàng.

{keywords}

Nhiều mặt hàng đồ chơi thông minh, giá bình dân được khách lựa chọn trong dịp này.

{keywords}

Nhiều gia đình chọn mua đồ chơi truyền thống cho con dịp Tết Trung thu.

{keywords}

Đồ chơi Tết Trung thu được bày bán tại thị trấn Bích Động (Việt Yên).

{keywords}

Chủ cửa hàng kinh doanh tại xã Tân Dĩnh (Lạng Giang) giới thiệu mặt nạ tôn ngộ không cho khách hàng.

Tin, ảnh: Minh Hương

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư tới thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu
Nhân dịp Tết Trung Thu năm 2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư gửi các cháu thiếu niên và nhi đồng cả nước. Trong thư, Chủ tịch nước nêu rõ, Tết Trung thu cũng là dịp để mỗi gia đình, chính quyền và xã hội dành sự quan tâm đặc biệt đến các cháu, giúp các cháu nuôi dưỡng khát vọng, hoài bão tuổi thơ trong sáng, tươi đẹp. Báo Bắc  Giang trân trọng giới thiệu thư của Chủ tịch nước. Toàn văn như sau:
Quà Trung thu lành mạnh
(BGĐT) - Chỉ còn vài ngày nữa là Trung thu, còn gọi Tết Trông trăng – ngày hội được mong chờ của trẻ em hay là Tết Đoàn viên cổ truyền. Dịp này, mỗi gia đình, nhà trường, các tổ chức đoàn thể và chính quyền địa phương đều cố gắng dành cho các em sự quan tâm đặc biệt, những lời chúc tốt đẹp, món quà ý nghĩa nhất. 
Vui Trung thu an toàn phòng dịch
(BGĐT) - Trung thu năm nay, để bảo đảm an toàn trong bối cảnh dịch bệnh còn tiềm ẩn phức tạp, thay cho những màn rước đèn, múa lân, liên hoan văn nghệ đông vui, nhộn nhịp là những hoạt động đầy yêu thương giúp các em nhỏ có đêm trăng ý nghĩa, vui tươi.



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...