Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục / Tuyển sinh
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

ICO Bắc Giang dẫn đầu tỉ lệ đỗ kỳ thi EPS-TOPIK trên toàn tỉnh

Cập nhật: 07:38 ngày 27/08/2019
(BGĐT) - Trong kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Hàn vừa qua, theo kết quả công bố từ Bộ Việc làm & Lao động Hàn Quốc, tỉnh Bắc Giang có 407 người lao động tham gia nhưng chỉ 84 người đỗ. Riêng Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế ICO (ICO Bắc Giang) có 80 học viên tham gia nhưng có đến 43 học viên đỗ, chiếm 51,2%.

Kỳ thi được đánh giá là khó nhất từ trước tới nay

Ngày 14-8-2019, Bộ Việc làm & Lao động Hàn Quốc đã chính thức công bố điểm thi năng lực tiếng Hàn EPS-TOPIK vòng 1 ngành sản xuất chế tạo và xây dựng cho người lao động (NLĐ) Việt Nam có nguyện vọng xét tuyển đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) Hàn Quốc. Kỳ thi vừa được tổ chức từ ngày 02 đến 31-07-2019 tại Việt Nam.

{keywords}

Người lao động xem danh sách thi tiếng Hàn EPS-TOPIK tháng 7-2019 (Nguồn: Internet)

Năm nay, theo các chuyên gia nhận định, kỳ thi được đánh giá là khó nhất trong vòng 5 năm trở lại đây. Nếu mọi năm, người lao động chỉ cần vượt qua kỳ thi kiểm tra năng lực tiếng Hàn là đủ điều kiện tham gia chương trình XKLĐ Hàn Quốc thì năm nay, người lao động sẽ phải tham dự 2 vòng thi bao gồm: vòng 1 thi năng lực tiếng Hàn EPS-TOPIK và vòng 2 là kiểm tra tay nghề, đánh giá năng lực. Chỉ những người đạt yêu cầu qua cả 2 vòng thi mới đủ điều kiện nộp hồ sơ đăng ký dự tuyển đi làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình EPS.

Kết thúc vòng 1, tỉnh Bắc Giang có 407 người lao động tham gia dự thi nhưng chỉ có 84 người đỗ (chiếm 20,6%). Riêng ICO Bắc Giang có 80 học viên tham gia kỳ thi và đỗ 43 người (chiếm 51,2% người đỗ trên toàn tỉnh). Trong số 43 học viên đỗ của ICO Bắc Giang, có đến 20 em đạt số điểm trên 180, đặc biệt có 5 học viên của ICO Bắc Giang xuất sắc đạt điểm tuyệt đối: 200 điểm.

Em Vi Văn Dương, học viên ICO Bắc Giang, người vừa giành được điểm số tối đa chia sẻ: “Năm nay, em thấy các kiến thức yêu cầu độ tổng quát rất cao nên để vượt qua được kỳ thi bắt buộc người học phải tham gia chương trình đào tạo bài bản. Với những bạn chờ đợi có lịch thi rồi mới đi học thì gần như không kịp tích lũy kiến thức để vượt qua.”

{keywords}

Vi Văn Dương, học viên ICO Bắc Giang chia sẻ bản thân phải nỗ lực rất nhiều trước khi kỳ thi diễn ra.

EPS là chương trình phái cử lao động nước ngoài vào Hàn Quốc làm việc, được thực hiện trên 16 quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam. Theo đó, người lao động muốn sang làm việc tại Hàn Quốc đều phải trải qua kỳ thi tiếng Hàn EPS -TOPIK do phía Bộ Việc làm & Lao động Hàn Quốc tổ chức tại nước sở tại.

Khi được chủ sử dụng lao động chấp thuận, NLĐ sẽ được ký hợp đồng lao động với mức thu nhập ban đầu trung bình từ 25 – 30 triệu/tháng và chỉ phải nộp lệ phí xuất cảnh 630 USD (tương đương 14 triệu đồng) để xin visa, vé máy bay, ký quỹ chống trốn tại Ngân hàng chính sách xã hội huyện với 100 triệu trước khi xuất cảnh.

Tại Việt Nam, đơn vị duy nhất thực hiện chương trình này là Trung tâm Lao động ngoài nước – Trực thuộc Bộ LĐTB&XH Việt Nam. Đơn vị này được ủy quyền phối hợp với Hàn Quốc để tổ chức kỳ thi và chuyển hồ sơ lao động sang Hàn Quốc, tuy nhiên không được phép tham gia xét tuyển hay thu phí dịch vụ của người dân.

Đơn vị đào tạo tiếng Hàn EPS-TOPIK chuyên nghiệp tại Bắc Giang

Hiện nay, ICO Bắc Giang được biết đến là một đơn vị uy tín về đào tạo tiếng Hàn EPS-TOPIK dành cho người lao động muốn xét tuyển sang Hàn Quốc làm việc.

Là đơn vị luôn dẫn đầu về chất lượng đào tạo ngoại ngữ nói chung và tiếng Hàn nói riêng trên toàn hệ thống ICOGroup, ICO Bắc Giang luôn chú trọng hoàn thiện chương trình đào tạo nhằm cung cấp đầu ra tốt nhất. Với các khóa học, ICO Bắc Giang luôn quản lý học viên nghiêm ngặt và rèn luyện ý thức tác phong của một người lao động mẫu mực cần có.

{keywords}

Một lớp học tiếng Hàn EPS-TOPIK tại ICO Bắc Giang.

Bên cạnh đó, toàn bộ học viên tiếng Hàn EPS sẽ được ICO Bắc Giang đào tạo theo giáo trình chuẩn của Bộ LĐTB&XH. Đội ngũ giảng viên là những người có trình độ chuyên môn cao; từng du học, làm việc tại Hàn Quốc. Đặc biệt, khi tham gia chương trình, học viên sẽ được trải nghiệm phần mềm luyện thi online. Khi sử dụng phần mềm này, học viên sẽ được trải nghiệm cuộc thi mô phỏng gần giống thi thật theo chuẩn Hàn Quốc, được luyện kỹ năng xử lý một bài thi đầy đủ. Kết thúc bài thi, phần mềm sẽ công bố kết quả, lưu kết quả thi vào kho dữ liệu để học viên có thể đánh giá mức độ tiến bộ của mình qua các bài thi đã luyện.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Hàn XKLĐ, ICO Bắc Giang hiểu rõ học viên cần gì và yếu ở điểm nào để hỗ trợ trong quá trình học tập. Chính bởi những nỗ lực ấy, ICO Bắc Giang đã giúp đông đảo lao động tỉnh nhà có cơ hội trúng tuyển sang Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS mỗi năm.

Để tìm hiểu thông tin chi tiết về chương trình đào tạo tiếng Hàn EPS, người lao động có thể liên hệ:

Trung tâm Ngoại ngữ Quốc tế ICO (ICO Bắc Giang)

Địa chỉ: 275 Nguyễn Thị Minh Khai, Dĩnh Kế, Bắc Giang

Fanpage: https://www.facebook.com/duhocicobacgiang/

Website: http://icogroup.vn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...