Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Giáo viên hái xoài tặng học trò ngày bế giảng

Cập nhật: 18:43 ngày 24/05/2023
Hình ảnh giáo viên Trường Tiểu học Diễn Phúc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) hái xoài trong sân trường để tặng học trò ngày bế giảng, nhận được sự hưởng ứng của cộng đồng.
{keywords}

Thầy Hà Huy Trung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Diễn Phúc hái xoài cho học trò, hôm 23/5.

Giữa buổi sáng 23/5, hàng chục giáo viên Trường Tiểu học Diễn Phúc và phụ huynh mang theo thang, giỏ để thu hoạch 10 cây xoài đang trong độ chín.

Xung quanh, hàng trăm học sinh háo hức dõi theo, hò reo. Một số em cũng cầm thau, chậu để đựng xoài phụ giúp thầy cô. Hình ảnh được giáo viên chia sẻ lên mạng xã hội, nhận được sự tán dương của cộng đồng.

Ông Hà Huy Trung, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Diễn Phúc, cho biết, hôm qua là ngày các lớp tổng kết năm học. Đây cũng là thời điểm các cây xoài hơn 10 năm tuổi trong sân trường chín rộ. Do đó, trường quyết định hái quả để tặng học trò.

Sau hơn một giờ, các giáo viên trong trường hái được khoảng 1.000 quả xoài, mang rửa sạch rồi chia về các lớp, phát cho mỗi em hai quả.

{keywords}

Gần 1.000 quả xoài được hái. 

"Vật chất tuy không lớn nhưng đây là cách để các em hiểu thêm về ý thức bảo vệ cây xanh", ông Trung nói, cho biết trước đó, giáo viên từng nhắc nhở các em không tự ý leo trèo hái quả, tránh xảy ra tai nạn.

Đây là năm thứ 5 trường thu hoạch xoài tặng học sinh nhưng năm nay số lượng nhiều hơn trước vì được mùa.

Chị Phạm Thị Lan, phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Diễn Phúc, cho hay chị và nhiều bố, mẹ khác cảm thấy phấn khích với hoạt động của trường. Chị Lan đánh giá việc nhỏ nhưng ý nghĩa, vui vẻ trong ngày học trò tổng kết cuối năm học.

Trường Tiểu học Diễn Phúc hiện có 15 lớp với 478 học sinh; 27 cán bộ giáo viên. Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 từ năm 2019.

Cách đây vài hôm, hình ảnh học sinh chào cờ, tập thể dục, chơi đùa trong sân trường rợp bóng mát và sum xuê trái cũng khiến cộng đồng mạng thích thú.

Bộ Nội vụ đề xuất cán bộ không được hẹn gặp công dân ngoài trụ sở
Bộ Nội vụ đề xuất cán bộ, công chức chỉ được tiếp công dân, doanh nghiệp tại trụ sở cơ quan, không được hẹn gặp ngoài giờ làm việc hoặc tại nhà riêng.
Bắc Giang: Tổng mức bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tăng 14,5%
(BGĐT) - Từ đầu năm đến nay, hoạt động thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có nhiều chuyển biến tích cực, mức tăng trưởng cao.
TP Bắc Giang: Đào hố trồng cây... gặp ngay cáp ngầm
(BGĐT) - Sau khi nâng cấp, mở rộng đường, cải tạo, lát vỉa hè, hiện đơn vị chức năng đang cho trồng cây xanh trên đường Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Giang), đoạn từ ngã tư giao cắt với đường Ngô Gia Tự đến ngã tư giao cắt đường Lê Lợi. 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...