Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 24 °C / 23 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công bố danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2022

Cập nhật: 09:57 ngày 25/06/2022
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh mục phương thức xét tuyển và mã số của từng phương thức xét tuyển đại học năm 2022. Đây là thông tin quan trọng mà thí sinh cần ghi nhớ trong quá trình đăng ký xét tuyển đại học năm nay. 
{keywords}

Năm nay thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học sau khi tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, năm nay, các thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 22-7 đến 17h ngày 20-8-2022. Đây là năm đầu tiên thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học sau khi đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Trong khoảng thời gian trên, các thí sinh được đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo hình thức trực tuyến trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển, Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý thí sinh tra cứu kỹ thông tin về mã trường, mã tuyển sinh, mã phương thức xét tuyển, mã tổ hợp được cơ sở đào tạo công khai trong đề án tuyển sinh trên trang thông tin điện tử của cơ sở đào tạo để nhập liệu chính xác, tránh sai sót, nhầm lẫn.

{keywords}

Mức cộng điểm ưu tiên theo khu vực trong tuyển sinh đại học
Theo Quy chế tuyển sinh 2022, mức cộng điểm ưu tiên để xét tuyển đại học theo khu vực cao nhất là 0,75 điểm. Từ năm 2023, thí sinh chỉ được hưởng chính sách ưu tiên khu vực theo quy định trong năm tốt nghiệp và một năm kế tiếp.
Các trường đại học không được bắt thí sinh cam kết, xác nhận nhập học sớm
Không được yêu cầu hoặc thỏa thuận với thí sinh việc cam kết, xác nhận nhập học sớm dưới bất kỳ hình thức nào (nộp kinh phí giữ chỗ, thu giữ các hồ sơ…).
Hai trường hợp được bảo lưu kết quả trúng tuyển đại học
Theo Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 2 trường hợp thí sinh được bảo lưu kết quả trúng tuyển.

Theo Hà Nội Mới


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...