Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhà giáo Nguyễn Thị Thu Trang: Lan tỏa yêu thương từ những việc giản dị

Cập nhật: 14:00 ngày 27/12/2021
(BGĐT) - Đầu tháng 5/2021, huyện Việt Yên (Bắc Giang) trở thành tâm dịch của cả nước khi đợt dịch Covid -19 lần thứ tư bùng phát. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, nguy hiểm, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Trường Tiểu học, THCS, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (gọi tắt là Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Việt Yên) đã tích cực kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ lực lượng tuyến đầu và nhân dân; duy trì tốt nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường.

Thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, huyện Việt Yên phải thực hiện cách ly xã hội toàn huyện. Trên địa bàn có hơn 4,1 nghìn trường hợp F0; 12,1 nghìn F1 phải cách ly tập trung; 240 khu vực phải phong tỏa, 62 khu cách ly tập trung. Cô Nguyễn Thị Thu Trang lúc đó là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm (hiện do đang đi học nâng cao trình độ, cô đã thôi giữ chức Hiệu trưởng-PV) đã cùng Ban Giám hiệu nhà trường và cán bộ, giáo viên tích cực tuyên truyền, vận động học sinh, phụ huynh chấp hành tốt quy định phòng dịch thông qua mạng xã hội. 

Cô Trang chia sẻ: “Tôi thấy những chiến sĩ, người dân trực chốt kiểm soát dịch rất vất vả, thiếu thốn. Tôi thường xuyên trao đổi thông tin với đồng chí Bí thư Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện nên biết được những khó khăn của ngành y tế địa phương. Điều đó thôi thúc tôi cố gắng giúp đỡ, chia sẻ với lực lượng tuyến đầu và mọi người xung quanh. Khi đi làm thiện nguyện trong tâm dịch, tôi tự nhắc bản thân phải thận trọng, thực hiện nghiêm quy định của ngành y tế để không làm lây lan dịch bệnh”.

{keywords}

Cô Nguyễn Thị Thu Trang trao đổi cùng các em học sinh Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Với suy nghĩ đó, cô Trang đã kêu gọi nhiều tập thể, cá nhân, các nhóm từ thiện, doanh nghiệp ủng hộ vật tư y tế và nhu yếu phẩm phòng dịch. Các nhà hảo tâm đã ủng hộ máy tạo ô-xy, máy đo nồng độ ô-xy trong máu, quần áo bảo hộ, khẩu trang, mặt nạ chắn giọt bắn, sữa, gạo cùng nhiều loại nhu yếu phẩm khác với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Cô Trang cùng Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức nhiều đợt trao tặng vật tư y tế và nhu yếu phẩm cho Trung tâm Y tế huyện Việt Yên, Trạm Y tế thị trấn Nếnh, các khu cách ly, khu phong tỏa... tại Việt Yên và một số xã của huyện Tân Yên.

Cô cùng các giáo viên còn kêu gọi tổ chức, cá nhân tiêu thụ giúp nông dân hàng chục tấn rau xanh, sau đó tặng lại các khu cách ly, công nhân, các hộ dân ở vùng bị phong toả. Do dịch bệnh phức tạp, điều kiện thuê xe khó khăn, cô Trang trong nhiều ngày vừa lái xe, vừa kiêm luôn việc bốc xếp hàng hóa, nhu yếu phẩm chuyển đến các lực lượng tuyến đầu và người dân.

Nhân dịp Quốc tế thiếu nhi (1/6), Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm tặng 150 suất quà cho trẻ em tại các khu cách ly. Nhà trường cũng trao học bổng “Tiếp sức mùa thi” cho 5 học sinh lớp 12 với tổng số tiền gần 10 triệu đồng; hỗ trợ ba giáo viên ở tại khu tập thể nhà trường, mỗi người 1,5 triệu đồng. Cô giáo Nông Thị Gái, quê ở huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, một trong ba giáo viên cho biết: “Cô Trang là người lãnh đạo tận tâm, trách nhiệm, là người chị thường xuyên quan tâm, động viên những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn và ở xa như chúng tôi. Từ đó giúp chúng tôi thêm gắn bó với nhà trường”.

Có thời điểm, cả gia đình em Trần Đức Sơn, lớp 12A2, quê ở xã Tiên Sơn trở thành F1 phải đi cách ly tập trung. Em được cô Trang cùng Ban Giám hiệu nhà trường hỗ trợ lương thực, thực phẩm, quạt điện, đèn học trị giá 1,5 triệu đồng. Không để học sinh nào bị bỏ lại phía sau, cô Trang trực tiếp đến các khu cách ly gửi nhu yếu phẩm cần thiết và sách vở, đồ dùng học tập, động viên các em học tập tốt. 

Tiêu biểu trong số đó có em Thân Thị Hồng Loan, quê ở xã Tăng Tiến, nay đã là sinh viên Trường Đại học Y Thái Nguyên. Loan cho biết: “Được sự quan tâm của cô Trang cùng các thầy cô trong trường, bản thân em đã không còn lo lắng, vừa chấp hành tốt quy định cách ly vừa cố gắng ôn tập để vượt qua kỳ thi tốt nghiệp. Sau khi có kết quả trúng tuyển vào Đại học Y Thái Nguyên, việc đầu tiên là em gọi điện cảm ơn cô Trang và các thầy cô đã giúp em thực hiện ước mơ của mình”. Không chỉ vận động được nhiều vật tư y tế, nhu yếu phẩm, cô Trang còn tham gia hỗ trợ truy vết các trường hợp F1, F2, F3, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân và công nhân tại tổ dân phố Nếnh, tổ dân phố Sen Hồ, thị trấn Nếnh; tham gia hỗ trợ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại tâm dịch My Điền (thị trấn Nếnh).

{keywords}

Ngành nghề nào cũng phải thay đổi để thích ứng linh hoạt với dịch bệnh trong tình hình mới. Ngành giáo dục đã có sự chuẩn bị tích cực từ năm trước để vừa làm tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch, vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm cũng đang triển khai lộ trình ứng dụng công nghệ thông tin một cách toàn diện, đưa nền tảng số vào trường học, tiến tới thực hiện mô hình trường học số trong tương lai".

Cô Nguyễn Thị Thu Trang.

Xông xáo, nhiệt tình làm nhiều việc thiện nguyện trong tâm dịch, cô Trang luôn cùng với Ban Giám hiệu và tập thể giáo viên thực hiện tốt “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch, vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn của nhà trường. Với phương châm “dừng đến trường nhưng không dừng việc học”, nhà trường đã chuyển các hình thức dạy học và làm việc trực tiếp sang trực tuyến. 

Để bảo đảm chất lượng giáo dục, 100% giờ dạy ôn thi tốt nghiệp của các học sinh lớp 12 đều có sự tham gia dự giờ của giáo viên chủ nhiệm, đồng thời lãnh đạo nhà trường luân phiên dự các giờ ôn thi tại các lớp để kịp thời quản lý, hỗ trợ, chia sẻ với giáo viên và học sinh. Riêng nhóm học sinh học yếu, giáo viên chủ nhiệm phối hợp với giáo viên bộ môn tổ chức dạy kèm riêng. Kết thúc năm học 2020-2021, tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 61,3%; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 98%. Nhà trường đạt tập thể lao động tiên tiến; hai cán bộ, giáo viên được nhận Giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trong điều kiện dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, năm học 2021- 2022, Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm tiếp tục tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Nhà trường thành lập tổ Covid của trường và các tiểu ban Covid trên từng lớp học để theo dõi, nhắc nhở, chấm điểm thi đua về công tác phòng, chống dịch Covid- 19. Nhà trường cũng lắp đặt các phòng dạy học trực tuyến, linh hoạt hình thức dạy học phù hợp với diễn biến dịch bệnh. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho giáo viên và học sinh.

Đỗ Tập

Những phần quà san sẻ yêu thương
(BGĐT) - Với tinh thần “ai có gì giúp đấy, người có ít giúp ít, người có nhiều giúp nhiều”, những ngày qua, phụ nữ Bắc Giang tích cực hưởng ứng chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phát động. Nhiều món quà ý nghĩa đã sớm trao đến tay hội viên phụ nữ và trẻ em hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thiên tai. 
Dành cho nhau tình yêu thương-bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình
(BGĐT) - Đến các gia đình “Tứ đại đồng đường” chung sống hòa thuận, chúng tôi được biết họ có nhiều bí quyết để gìn giữ hạnh phúc gia đình, trong đó, điều quan trọng nhất là dành cho nhau tình yêu thương vô điều kiện.
Yêu thương - món quà ý nghĩa với phụ nữ
(BGĐT) - Ngày nay, thị trường quà tặng dành cho phụ nữ đa dạng, phong phú. Thế nhưng món quà ý nghĩa, giá trị hơn cả với chị em là được người thân yêu thương, trân trọng, sẻ chia công việc gia đình và tạo điều kiện để tham gia các hoạt động xã hội. 



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...