Chủ nhật, 19/05/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Giáo dục
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cuộc thi Olympic Toán học trực tuyến quốc tế BRICSMATH.COM lần thứ V

Cập nhật: 17:07 ngày 16/09/2021
Thông báo từ ban tổ chức cho biết cuộc thi Olympic Toán học trực tuyến quốc tế BRICSMATH.COM+ lần thứ V sẽ bắt đầu từ ngày 21/9.

Cuộc thi trực tuyến quy mô lớn này dành cho học sinh từ lớp 1-12 của 7 quốc gia: Nga, Ấn Độ, Trung Quốc, Nam Phi, Brazil, Indonesia và Việt Nam, được tổ chức trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh BRICS. Hơn 3 triệu học sinh dự kiến sẽ tham gia cuộc thi này. 

{keywords}

Học sinh Việt Nam làm bài thi online BRICSMATH.COM+ năm 2020.

Mục tiêu của cuộc thi là phát triển tình yêu toán học, các ngành khoa học chính xác và phát triển các kỹ năng được cho là rất quan trọng trong thế kỷ 21 như tư duy logic và không gian, khả năng phân tích và thử các cách tiếp cận không chuẩn mực để giải quyết vấn đề. 

Bằng cách giải các bài toán và logic, học sinh sẽ phát triển các kỹ năng này, từ đó tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến kết quả học tập nói chung. Các bài toán tương tác và đưa ra dưới dạng các trò chơi giúp cuộc thi này trở thành một trong những cuộc thi toán quốc tế phổ biến nhất, quy tụ hàng triệu học sinh các quốc gia BRICS, Indonesia và Việt Nam.

Đối với giáo viên, BRICSMATH.COM+ là công cụ bổ sung để thu hút học sinh tham gia toán học, một phương thức để đa dạng hóa bài học thông qua các bài tập trực tuyến tương tác và có cơ hội so sánh kết quả của học sinh giữa các quốc gia.

Năm 2020, số lượng học sinh Trung Quốc tham gia lần đầu tiên vượt 18.000 em. Học sinh Trung Quốc từ lớp 1-12 có thành tích tốt so với mức trung bình các nước tham gia khác.

BRICSMATH.COM+ được tổ chức trong 2 tháng để học sinh tham gia có thể chọn thời gian thích hợp cho mình. Vòng thi thử diễn ra từ 21/9-18/10. Vòng thi chính diễn ra từ 19/10-22/11. Vòng thi thử giúp học sinh có cơ hội thử sức và luyện tập trước vòng thi chính. Kết quả của vòng thi thử không ảnh hưởng đến vòng thi chính dưới bất kỳ hình thức nào. Học sinh có 60 phút để hoàn thành các bài toán trong vòng thi chính. Tất cả giáo viên và học sinh tham dự vòng thi Olympic chính sẽ được cấp bằng và chứng chỉ trong tài khoản cá nhân của mình.

Đối tác chính thức của BRICSMATH.COM+ tại Việt Nam là Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (VNIES) trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam.

60 đại học công bố điểm chuẩn
Tối 15/9, 60 đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT, cao nhất là 30,5 với ngành Sư phạm Ngữ văn chương trình chất lượng cao.
Tuyển sinh đại học 2021: Điểm chuẩn các trường đại học tăng cao
Theo quy định, từ 17 giờ ngày 15/9, các trường đại học đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2021.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...