Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Trong nước - Quốc tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khách Tây thích Việt Nam sau A Tourist’s Guide To Love

Cập nhật: 15:57 ngày 27/04/2023
Nhiều người nước ngoài tiết lộ họ muốn xách vali và đến Việt Nam ngay sau khi xem bộ phim của Netflix.

A Tourist’s Guide To Love nhận được nhiều đánh giá tích cực, với nội dung kể về chuyến đi của Amanda, một chuyên viên du lịch (Rachael Leigh Cook đóng), đến Việt Nam hậu chia tay bạn trai. Hầu hết cảnh phim được quay tại Việt Nam.

{keywords}

Cặp đôi chính trong phim tại TP HCM.

Nhiều người nước ngoài nói bộ phim đã khắc họa được hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Quan trọng hơn, bộ phim còn truyền cảm hứng để họ đưa Việt Nam vào danh sách "phải đến" trong thời gian tới.

Jennifer Doan, người Mỹ, nhà sản xuất chương trình Arizona Morning của Fox 10 Phoenix, nói mình đã tới Việt Nam 3 lần trong thời gian từ năm 2002 đến 2007. Cô nhận xét Việt Nam "đã thay đổi chóng mặt" kể từ lần cuối đến đây với kỷ niệm khó quên trên quãng đường "khổ sở" Quốc lộ 1. 

"Tôi không nghĩ có người nào xem xong phim lại không muốn lên ngay lịch trình du lịch Việt Nam. Bộ phim thể hiện rõ đặc trưng của các thành phố và những trải nghiệm thú vị ở đất nước này", cô chia sẻ.

Peter McMahon, huấn luyện viên thể hình người Mỹ, có vợ gốc Việt và từng tới Việt Nam khoảng 4-5 năm trước. Sau chuyến hành trình từ Nam ra Bắc, anh nhận xét Việt Nam thực sự "quá đẹp" và đặc biệt mê bãi biển Đà Nẵng.

Khi cùng vợ ngồi xem phim, anh hào hứng vì được nhìn lại những nơi đã qua và cả các điểm chưa thể đặt chân đến. Peter thích khung cảnh ngày Tết khi Sinh dẫn đoàn khách về thôn Chàng - nơi được lấy bối cảnh tại Hà Giang - vì mọi thứ ở đây khác hẳn những gì anh đã trải nghiệm ở thành phố trước đó. Việt Nam được hiện lên tươi đẹp, độc đáo và giàu bản sắc văn hóa.

Joyce là một người du lịch toàn thời gian khi công việc không cố định. Cô đã có hành trình thú vị khi đến Việt Nam vào tháng 1, khi bộ phim chưa phát hành. Sau khi đọc những thông tin hé lộ về các địa điểm quay phim tại Việt Nam, cô đã lên lịch trình để ghé thăm tất cả.

"Bộ phim như một tấm bưu thiếp về Việt Nam. Tôi thấy hình ảnh của chính mình trong các nhân vật, nhất là khung cảnh sang đường ở TP HCM. Xem cảnh này, tôi cười rất nhiều", Joyce kể.

Vốn chỉ biết về Việt Nam qua chiến tranh nhưng câu nói của nhân vật Sinh "cuộc chiến chỉ là một phần câu chuyện của Việt Nam" đã khiến Sommy, người Nigeria, hiểu ra những gì mình biết còn quá hạn hẹp. Bên cạnh đó, các phân cảnh ngày Tết cũng để lại ấn tượng với Sommy về vẻ đẹp và sự mến khách nơi đây. Anh nói mình đã thêm Việt Nam vào danh sách "sẽ đến" trong tương lai.

Cặp vợ chồng Peter và Lan Tran cũng nghĩ tương tự. Anh cũng ấn tượng với cảnh Sinh nói chiến tranh chỉ là một phần câu chuyện của Việt Nam. Từ trải nghiệm thực tế của mình và vợ, anh hiểu Việt Nam còn có quá nhiều cảnh đẹp, tập tục đặc sắc mà lời nói đôi khi không thể diễn tả hết. Anh tin sau A Tourist's Guide To Love, lượng lớn du khách trên khắp thế giới sẽ tò mò và tìm đến Việt Nam.

Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bắc Giang tổ chức chiếu phim lưu động miễn phí
(BGĐT) - Kỷ niệm 80 năm ra đời “Đề cương về văn hóa Việt Nam” và Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Bắc Giang tổ chức chiếu phim lưu động miễn phí ở các huyện Tân Yên, Hiệp Hòa, Yên Thế. 
Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ - điểm đến hấp dẫn của du khách
(BGĐT) - Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ thuộc xã Nghĩa Phương, huyện Lục Nam (Bắc Giang) cách TP Bắc Giang 30 km về phía Đông Bắc với tổng diện tích hơn 1.000 ha. Đây là khu du lịch nằm sâu trong sườn núi trùng điệp thuộc phía Tây Yên Tử được thiên nhiên ban tặng phong cảnh hùng vĩ với những bậc thác tuyệt đẹp và rừng nguyên sinh phong phú, tạo nên quần thể du lịch sinh thái hiếm có. 
Các khu, điểm du lịch ở Bắc Giang sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
(BGĐT)-Kỳ nghỉ lễ dịp 30/4, 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để phục vụ khách. 
Một tour du lịch đặc biệt sắp được mở ở Bắc Giang
Bên cạnh việc đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu vải thiều sang thị trường Trung Quốc, Mỹ, EU…, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cũng sẽ giới thiệu chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín”.
Bắc Giang: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2023
(BGĐT)-UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện Công điện số 281/CĐ-TTg ngày 20/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2023.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...