Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ninh Bình: Độc đáo bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" trên cánh đồng lúa

Cập nhật: 14:53 ngày 25/05/2023
Bức tranh khắc họa sống động hình ảnh một đôi cá chép có thân hình béo khỏe đang chơi đùa cùng ánh trăng bằng chính chất liệu cây lúa nước để cầu mong cho một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa.

Cánh đồng lúa Tam Cốc, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, được vinh danh là 1 trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam.

{keywords}

Bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" trên cánh đồng lúa Tam Cốc, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình.

Năm nay, để thu hút du khách, quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Bình, ngành du lịch tỉnh Ninh Bình đã khắc họa bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" rộng hơn 9.500m2 trên cánh đồng lúa thơ mộng Tam cốc.

Bức tranh khắc họa sống động hình ảnh một đôi cá chép có thân hình béo khỏe đang chơi đùa cùng ánh trăng bằng chính chất liệu cây lúa nước để cầu mong cho một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Để tạo nên bức tranh, nông dân xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, cùng tham gia với các chuyên gia để tính toán kỹ lưỡng thời gian cấy, tạo thửa, tạo hình khối làm nên bức tranh nghệ thuật đặc sắc "Lý ngư vọng nguyệt" giữa dòng sông Ngô Đồng uốn lượn và thơ mộng.

Ninh Bình lọt vào top 10 điểm đến thân thiện nhất thế giới
Ngày 6/2, chuyên trang đặt phòng nổi tiếng thế giới Booking.com công bố top 10 "Điểm đến thân thiện nhất thế giới 2023', trong đó Ninh Bình (Việt Nam) đã lọt vào danh sách này, được xếp ở vị trí thứ 7.
Liên hoan hát Xẩm mở rộng năm 2022 tại Ninh Bình
Tối 16/9, tại Ninh Bình, Cục Văn hoá cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình tổ chức khai mạc Liên hoan hát Xẩm mở rộng năm 2022.
Bắc Giang: Nhu cầu du lịch nội địa dịp hè tăng mạnh
(BGĐT) - Dịp này, học sinh sắp bước vào kỳ nghỉ hè, nhu cầu đi du lịch của người dân có xu hướng tăng. Các công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh Bắc Giang bắt đầu bước vào "mùa làm ăn" sôi động.
Cần giải pháp thúc đẩy dịch vụ du lịch ở Bắc Giang
(BGĐT) - Toàn tỉnh Bắc Giang có 13 khu, điểm du lịch đã được công nhận song việc đầu tư, khai thác dịch vụ lưu trú, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí ở những nơi này còn hạn chế, cần có giải pháp đồng bộ để tháo gỡ.  
Điểm du lịch tự phát
(BGĐT)-Thời gian gần đây, nhu cầu của người dân đi tham quan, vui chơi giải trí vào những ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ ngày càng lớn. Để đáp ứng nhu cầu chính đáng đó, ngoài các khu, điểm du lịch được cấp phép hoạt động thì tại một số địa phương ven các hồ, đập, khu rừng có phong cảnh đẹp, thậm chí một số hộ dân tự tôn tạo ruộng vườn, trồng hoa cây cảnh… làm điểm du lịch tự phát phục vụ du khách.

Theo VietnamPlus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...