Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Du lịch >> Điểm đến
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đi Campuchia xem SEA Games dịp 30/4 rẻ hơn du lịch nội địa

Cập nhật: 16:17 ngày 29/04/2023
Tour SEA Games 32 đến Campuchia có giá trên dưới 3 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với chi phí một chuyến du lịch trong nước dịp lễ.

Trận đấu đầu tiên của đội bóng đá U22 Việt Nam gặp U22 Lào tại SEA Games 32 diễn ra ngày 30/4, đúng dịp nghỉ lễ dài của người Việt. Thay vì đến các điểm du lịch thông thường trong nước, một số người chọn mua tour Campuchia kết hợp cổ vũ bóng đá.

{keywords}

Chùa Wat Ounalom - điểm đến của nhiều du khách ở thủ đô Phnompenh. Đội U22 Việt Nam cũng tới đây hôm 28/4.

Anh Lê Trọng, TP HCM, cho biết đã đăng ký tour đường bộ khởi hành từ TP HCM sang Phnom Penh (Campuchia) ngày 30/4 để cổ vũ U22 Việt Nam. Tour diễn ra trong 2 ngày một đêm, giá 2,5 triệu đồng. Giữa nhiều lựa chọn đi chơi dịp 30/4, anh Trọng chọn chuyến du lịch kết hợp xem bóng đá tại Campuchia vì đam mê và chi phí rẻ hơn nhiều so với các điểm đến trong nước.

"Tôi chưa từng đi Phnom Penh nên cũng muốn nhân dịp này khám phá thành phố. Ngoài ra, mức giá 2,5 triệu đồng cho một chuyến đi nước ngoài quá rẻ", anh Trọng nói.

SEA Games 32 diễn ra từ ngày 5 đến 17/5 ở Phnom Penh, Siem Reap, Preah Sihanouk, Kep và Kampot. Một số công ty lữ hành đã mở bán tour khởi hành từ TP HCM, Cần Thơ và Hà Nội đến Campuchia kết hợp xem bóng đá. Nhiều công ty đã chốt sổ tour có trận của U22 Việt Nam và U22 Lào ngày 30/4. Tour xem các trận khác của vòng bảng đầu tháng 5 đang được đăng ký nhiều, trong đó trận Việt Nam - Thái Lan ngày 11/5 được quan tâm nhất.

Các công ty du lịch nhận định giá tour SEA Games năm nay tốt hơn nhiều so với các kỳ trước. Năm 2019, giá các trận bán kết, chung kết bóng đá nam SEA Games 30 từ 15 triệu đồng. Trong khi đó, giá tour SEA Games 32 đến Campuchia xem các trận vòng bảng hiện có giá trên dưới 3 triệu đồng.

Bà Đỗ Thụy Nhã Đoan, Trưởng phòng truyền thông Viettourist, cho hay công ty đã chốt đoàn cho ngày 30/4. Các tour SEA Games năm nay có lượng khách đăng ký cao một phần vì giá rẻ. SEA Games 32 tổ chức ở Campuchia, việc di chuyển không lệ thuộc vào đường hàng không, chi phí đi lại giảm. Hơn nữa, các trận đấu bóng đá nam diễn ra vào kỳ nghỉ lễ, thuận lợi về thời gian cho du khách.

"Khách quan tâm tới tour này từ những ngày mở bán đầu tháng 4, nhưng cận ngày nghỉ mới chốt ồ ạt. Công ty có sẵn xe 45 chỗ khởi hành tuyến Campuchia đường bộ hàng ngày nên trong trường hợp khách đặt giờ chót vẫn xử lý được. Hiện lượng khách đăng ký tour trong tháng 5 đang tăng cao, nhất là trận Việt Nam - Thái Lan", bà Nhã Đoan nói.

Theo bà Đoan, công ty đã chuẩn bị 14 xe 45 chỗ phục vụ du khách. Riêng trận Việt Nam - Thái Lan đã kín khách đặt trước 5 xe. Hiện công ty tiếp tục mở thêm chỗ cho tour bán kết và chung kết, dự kiến lượng khách sẽ lấp đầy 10 xe.

Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Giám đốc Ban tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel, cho biết đầu tháng 4 công ty đã mở bán tour du lịch Campuchia đường bộ lịch trình 2 ngày một đêm, khởi hành từ các đầu TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Rạch Giá, Long Xuyên, Phú Quốc, Cần Thơ, với giá từ 2,9 triệu đồng.

Tour SEA Games 32 giá hấp dẫn là "cơ hội vàng" để khán giả Việt vừa du lịch kết hợp cổ vũ đội tuyển U22, bà Khanh bày tỏ.

Đại diện Vietravel cũng cho biết đã chốt danh sách ngày 30/4. Tour 3 trận vòng loại khác trong tháng 5 vẫn tiếp tục nhận khách. Dự kiến công ty sẽ phục vụ gần 1.500 lượt khách xem vòng loại.

Saigontourist cũng mở bán các tour Campuchia kết hợp xem bóng đá giá từ 2,6 triệu đồng, sau trận với Lào là các trận gặp U22 Singapore, Malaysia và Thái Lan. Tour cũng có lịch trình 2 ngày một đêm, khách nghỉ một đêm tại Phnom Penh, dự trận đấu bóng sau đó tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại thủ đô Campuchia.

Campuchia đang xúc tiến các hoạt động du lịch thể thao như một phần của chiến dịch quảng bá "Năm du lịch Campuchia 2023" khi SEA Games 32 và ASEAN ParaGames 12 lần đầu tiên diễn ra ở nước này, trong tháng 5 và tháng 6. Ông Prak Vuthy, Vụ trưởng Vụ quảng bá thị trường nước ngoài thuộc Bộ Du lịch Campuchia, cho biết hai sự kiện thể thao lớn trong khu vực sắp diễn ra là thời cơ vàng hút khách du lịch. Nước chủ nhà SEA Games 32 kỳ vọng đón từ 250.000 đến 500.000 khách quốc tế tham dự.

Một tour du lịch đặc biệt sắp được mở ở Bắc Giang
Bên cạnh việc đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu vải thiều sang thị trường Trung Quốc, Mỹ, EU…, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cũng sẽ giới thiệu chương trình du lịch “Lục Ngạn mùa vải chín”.
Bắc Giang: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch hè 2023
(BGĐT)-UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện Công điện số 281/CĐ-TTg ngày 20/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2023.
Trải nghiệm Bắc Giang, khám phá tour du lịch nông thôn
Nhằm tăng cường quảng bá sản phẩm thương hiệu nông sản Lục Ngạn-Bắc Giang, kết hợp tour trải nghiệm nhà vườn và làng nghề truyền thống, một tuyến du lịch độc đáo vừa chính thức ra mắt.
Yêu cầu bảo đảm an toàn hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Các ban quản lý khu, điểm du lịch phải có biện pháp kiểm soát giá dịch vụ du lịch, không để xảy ra tình trạng chèo kéo, ép khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Đây là một nội dung trong công văn số 620/TCDL-KS của Tổng cục Du lịch yêu cầu Sở quản lý du lịch các tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường bảo đảm các hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ.
Ngôi chùa ngàn năm tuổi ở Hà Nội thành điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt
Ngôi chùa ngàn năm tuổi - chùa Thầy nằm trên địa phận huyện Quốc Oai, Hà Nội. Tối 21/4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức lễ công bố quyết định công nhận ngôi chùa này là điểm du lịch Di tích quốc gia đặc biệt.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...