Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đời sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tạo thuận lợi cho người dân về quê dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 08:17 ngày 23/01/2022
Ngày 22/1, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. 
{keywords}

Xét nghiệm Covid-19. 

Bộ Y tế nêu rõ, hiện nay, tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 tại các tỉnh, thành phố đã đạt tỷ lệ cao, vì vậy, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố hướng dẫn người dân về quê nhân dịp Tết Nguyên đán thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 gồm thực hiện 5K, tự theo dõi sức khỏe, không phải cách ly y tế; nếu có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 như sốt, ho, khó thở... thì hạn chế tiếp xúc và hạn chế đi lại, thông báo ngay cho y tế địa phương để được hướng dẫn, xét nghiệm SARS-CoV-2 và xử trí theo quy định. 

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định; kịp thời chấn chỉnh việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch không phù hợp.

Người Bắc Giang về quê chủ động phòng dịch để đón Tết an toàn
(BGĐT) - Sắp đến Tết cổ truyền, lượng người Bắc Giang làm ăn xa trở về địa phương tăng mạnh. Để bảo đảm an toàn sức khỏe người dân, ứng phó linh hoạt trước bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng các địa phương triển khai đồng thời nhiều giải pháp phòng, chống dịch (PCD).
Bắc Giang: Đặt thùng chứa rác ở các điểm thả cá chép dịp Tết ông Công, ông Táo
(BGĐT) - Để hạn chế tình trạng vứt bỏ túi ni lông bừa bãi sau khi người dân thả cá chép tiễn ông Công, ông Táo, chiều 22/1, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Công ty cổ phần Quản lý công trình đô thị Bắc Giang tổ chức lắp đặt các giỏ nhựa, thùng rác tại cầu Mỹ Độ, cầu Xương Giang, hồ Công viên Hoàng Hoa Thám và một số khu vực triền sông thuộc địa bàn TP Bắc Giang.
Ba tỉnh Bắc Giang, Quảng Ninh, Hải Dương triển khai các biện pháp thúc đẩy liên kết vùng giai đoạn 2022-2025
(BGĐT) - Chiều 22/1, tại tỉnh Quảng Ninh, Thường trực Tỉnh ủy các tỉnh: Bắc Giang, Quảng Ninh và Hải Dương tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp thúc đẩy liên kết vùng giữa các tỉnh giai đoạn 2022- 2025. 

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...