Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Việt Yên: Mở đợt cao điểm cài đặt Bluezone

Cập nhật: 19:59 ngày 13/08/2021
(BGĐT) -  Nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khai báo y tế điện tử phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, huyện Việt Yên (Bắc Giang) triển khai đợt cao điểm cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh; rà soát đăng ký và quản lý các điểm check-in quét mã QR. 

Qua thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông, huyện Việt Yên có tổng số 103.794 thuê bao cài đặt Bluezone, chiếm tỷ lệ 50,4%. Trong khi đó toàn huyện có gần 206 nghìn thuê bao di động nên địa phương phấn đấu đến hết ngày 31/8 đạt tỷ lệ 60% thuê bao cài đặt Bluezone trên điện thoại thông minh. 

Để đạt mục tiêu đề ra, huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn tiếp tục yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sĩ lực lượng vũ trang bắt buộc phải cài đặt ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử cho mình và người thân. Tại các trụ sở cử người trực, hướng dẫn công dân có dùng điện thoại thông minh đến giao dịch cài đặt Bluezone và quét mã QR tại các điểm check-in. Kiểm điểm trách nhiệm nếu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không thực hiện nghiêm việc cài đặt ứng dụng Bluezone và khai báo y tế điện tử.

{keywords}

Đoàn viên xã Tăng Tiến hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh. 

Trung tâm Y tế huyện khẩn trương triển khai phần mềm lấy mẫu xét nghiệm tích hợp với nền tảng Bluezone. Cùng đó yêu cầu 100% người dân phải cài đặt ứng dụng Bluezone và ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trước khi tiến hành xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Thực hiện nhiệm vụ này, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan tích cực tuyên truyền, hướng dẫn đoàn viên, hội viên, nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone tại các chợ, trung tâm thương mại, bộ phận một cửa các cấp. 

Với những tiện ích hiện nay, ứng dụng Bluezone giúp phát hiện người tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm Covid-19 và tích hợp với phần mềm lấy mẫu xét nghiệm, tạo thuận lợi trong tra cứu, truy vết. 

Tin, ảnh: Khôi Nguyên
Triển khai phần mềm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tích hợp với nền tảng Bluezone
(BGĐT) - Chiều 3/8, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế tổ chức hội nghị tập huấn, triển khai phần mềm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tích hợp với nền tảng Bluezone. Tham dự có đại diện lãnh đạo hai sở, các bệnh viện, trung tâm y tế, phòng khám tư nhân và Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, TP. 
Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong bối cảnh đại dịch Covid-19
Ngày 8/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc của Thủ tướng Chính phủ với đại diện các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp và các địa phương về những giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19.
Bắc Giang: Tiêm vắc-xin để chủ động phòng ngừa, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
(BGĐT) - Ngày 14/7, tỉnh Bắc Giang ban hành kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 trong hai năm 2021- 2022. Đây là chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay. Phóng viên Báo Bắc Giang đã phỏng vấn bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban tiêm chủng về việc triển khai chiến dịch này.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...