Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga

Cập nhật: 10:56 ngày 22/06/2021
(BGĐT) - Sáng 22/6, đồng chí Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang gặp mặt, chia tay và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đoàn công tác của Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga (Bộ Quốc phòng). 

Đoàn công tác của Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga gồm 7 thành viên và 1 xe xét nghiệm di động có mặt tại Trung đoàn 831 (Bộ CHQS tỉnh) vào sáng 16/5 để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Hơn một tháng qua, Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga với 2 cơ sở (tại Bắc Giang và Hà Nội) đã nhận 34.767 mẫu tương đương 86.002 lượt người làm xét nghiệm. Trung tâm đã báo cáo kịp thời với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, Sở Y tế, các bệnh viện và Văn phòng UBND tỉnh khi phát hiện các mẫu dương tính, góp phần vào công tác truy vết, cách ly và điều trị cho bệnh nhân bảo đảm kịp thời. 

{keywords}

Đồng chí Phan Thế Tuấn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đồng chí Phan Thế Tuấn cho biết, thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại khu công nghiệp, khối lượng công việc rất lớn. Các lực lượng tuyến đầu như: Y tế, quân đội, công an, trong đó có đoàn công tác Trung tâm Nhiệt đới Việt- Nga đã không quản ngại khó khăn, nguy cơ nhiễm dịch bệnh cao để hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống dịch.  

Đồng chí cảm ơn tập thể lãnh đạo, cán bộ Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga đã xét nghiệm nhanh, trên cơ sở đó giúp tỉnh sớm phong toả, truy vết các trường hợp liên quan. Đồng chí chúc các thành viên trong đoàn mạnh khoẻ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. 

{keywords}

Đồng chí Phan Thế Tuấn trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga. 

Thượng tá Hoàng Đức Hậu, Trưởng đoàn công tác cho biết: Các thành viên trong đoàn rất tự hào vì được góp sức cùng địa phương chống dịch. Đồng chí cảm ơn Bộ Tư lệnh Quân khu 1, UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan liên quan; đặc biệt là tình cảm nồng hậu của người dân Bắc Giang đã quan tâm chia sẻ, động viên để đoàn hoàn thành nhiệm vụ Bộ Quốc phòng giao. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Phan Thế Tuấn trao Bằng khen cho Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga và 7 cá nhân có đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. 

Tin, ảnh Khôi Nguyên

Ba tình nguyện viên ấn tượng trên truyền thông
(BGĐT) - Trong dịch bệnh, qua các phương tiện truyền thông, người dân biết đến nhiều gương mặt tình nguyện với những việc làm ý nghĩa. Những hình ảnh đẹp đó đã lan tỏa trong cộng đồng, tiếp lửa cho các hoạt động tình nguyện khác, góp phần hỗ trợ tỉnh Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh.
Hoàn thành hỗ trợ phòng, chống dịch, một số đoàn tình nguyện rời Bắc Giang
(BGĐT) - Sáng 8/6, một số đoàn y, bác sĩ, sinh viên tình nguyện rời Bắc Giang sau khi hoàn thành hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đó là 10 bác sĩ, điều dưỡng ở Bệnh Viện Phổi Trung ương; 190 cán bộ, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai (Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội).
Yên Dũng: 3 mẹ con tình nguyện tham gia hậu cần chống dịch
(BGĐT) - Gần 1 tháng qua, kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn, bà Thân Thị Thạo (SN 1966) cùng con trai, con dâu ở thôn Chung, xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tình nguyện bảo đảm hậu chần cho lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...