Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quyết tâm dập dịch, quyết liệt xử lý vi phạm

Cập nhật: 15:30 ngày 18/06/2021
(BGĐT) - Nhằm thực hiện hiệu quả đợt cao điểm 14 ngày tổng tấn công dập dịch Covid-19, chính quyền và lực lượng chức năng trong tỉnh Bắc Giang tập trung siết chặt việc thực hiện các quy định, xử lý nghiêm, quyết liệt những trường hợp vi phạm.

Riêng ngày 16/6, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng đã ban hành 8 quyết định xử phạt đối với các trường hợp vi phạm trên địa bàn. Trong số này, có 7 trường hợp ở thôn Quyết Tiến, xã Tiền Phong tụ tập đông người xem bóng đá và một doanh nghiệp (Công ty TNHH Việt Thịnh Plastic – Cụm công nghiệp Nội Hoàng) không thực hiện dừng sản xuất theo quy định. Tổng số tiền phạt lên đến 135 triệu đồng.

{keywords}

Lực lượng chức năng xã Tiền Phong (Yên Dũng) làm việc với các đối tượng tụ tập đông người xem bóng đá tại thôn Quyết Tiến.

Cùng ngày, Trưởng Công an huyện Yên Dũng cũng ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 triệu đồng một nông dân vẫn ra đồng làm việc trong thời gian cách ly y tế tại nhà. Trước đó, rất nhiều trường hợp khác trên địa bàn huyện Yên Dũng cũng bị xử phạt vi phạm quy định phòng, chống dịch như: Tụ tập đông người ăn uống, không đeo khẩu trang, không chấp hành nghiêm cách ly tại nhà, chống người thi hành công vụ…

Được biết, kể từ khi dịch bệnh xuất hiện đến hết ngày 16/6, toàn huyện đã xử phạt 598 trường hợp với số tiền gần 1,5 tỷ đồng. Chủ tịch UBND huyện Bùi Quang Huy cho biết: “Yên Dũng đang tập trung đợt cao điểm quyết tâm phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 (từ ngày 4/6 đến 24/6). Định hướng chỉ đạo của huyện trong thời gian này là thực hiện cách ly xã hội ở mức cao nhất. Một trong những biện pháp hiệu quả để nâng cao ý thức chấp hành của người dân, doanh nghiệp là vừa tuyên truyền, vừa tập trung tuần tra, phát hiện và xử phạt vi phạm. Quan điểm là xử lý nghiêm túc, quyết liệt để khắc phục tình trạng lơ là, mất cảnh giác trong phòng, chống dịch”.

Trước và trong quá trình thực hiện đợt cao điểm 14 ngày tổng tấn công dập dịch, đặc biệt là thông điệp một tuần phấn đấu dập dịch vừa được Chủ tịch UBND tỉnh ban hành, việc tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm cũng được các địa phương trong tỉnh quan tâm. Đơn cử, ngày 16/6, các xã, thị trấn ở huyện Việt Yên xử phạt 41 cá nhân với số tiền 52 triệu đồng. Lũy kế đến hết ngày 16/6, tổng tiền xử phạt hành chính ở huyện lên tới gần 2,6 tỷ đồng.

Trong khi đó, tại huyện Hiệp Hòa, 3 trường hợp tụ tập đông người ở xã Hợp Thịnh đã bị phạt tổng 45 triệu đồng. Tại huyện Tân Yên, ngày 16/6 đã xử phạt chủ cửa hàng cắt tóc “Thành Barber” ở thị trấn Cao Thượng 7,5 triệu đồng do cấm mở cửa nhưng vẫn hoạt động… Đến thời điểm này, tổng số tiền xử phạt của toàn tỉnh là gần 6,5 tỷ đồng.

Tinh thần quyết liệt xử lý vi phạm càng được khẳng định rõ hơn sau khi tỉnh Bắc Giang tổ chức đợt cao điểm 14 ngày tập trung dập dịch, phấn đấu sau ngày 21/6 không phát sinh thêm ca F0. Không chỉ xử phạt hành chính, một số trường hợp đã bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Chẳng hạn, đối tượng Lương Văn Tiến, xã Tiền Phong (Yên Dũng) hành hung cán bộ đang làm nhiệm vụ nhằm vượt chốt kiểm soát dịch bệnh tại xã Nội Hoàng bị Tòa án nhân dân huyện tuyên phạt 30 tháng tù giam. Hay như, hai trường hợp vi phạm quy định cách ly, chống người thi hành công vụ tại xã Hoàng An (Hiệp Hòa) cũng sẽ phải hầu tòa vào ngày 24/6 tới.

Đáng chú ý, không ít cán bộ do năng lực hạn chế, thiếu tinh thần trách nhiệm, chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch cũng đã bị xem xét, kỷ luật. Đơn cử như Chủ tịch UBND xã Tiền Phong Trần Văn Học phải tạm đình chỉ công tác 15 ngày nhằm xem xét trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo. Tương tự, Bí thư Đảng ủy xã Tăng Tiến (Việt Yên) Thân Văn Quyền cũng bị tạm đình chỉ công tác 5 ngày để kiểm điểm, giải trình, làm rõ nội dung liên quan đến trách nhiệm phòng, chống dịch…

Trong các cuộc kiểm tra thực tế, một trong những nội dung được các đồng chí lãnh đạo tỉnh thường xuyên nhấn mạnh là các địa phương phải kịp thời chấn chỉnh hiện tượng lơ là, chủ quan của một bộ phận cán bộ và nhân dân. Kiên quyết xử phạt những trường hợp vi phạm quy định, thậm chí phải khởi tố đối với những hành vi vi phạm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến phòng, chống dịch.

Bài, ảnh: Quốc Trường
Bắc Giang: Tổng lực dập dịch, khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội
(BGĐT) - Ngày 15/6, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị chuyên đề về thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển KT-XH. Các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.
Bắc Giang: Người dân hưởng ứng tổng tấn công dập dịch trong 14 ngày
(BGĐT) - “Người dân không đến chơi nhà người khác, không cho ai vào nhà mình với tinh thần "Nhà nhà cửa đóng then cài" để tổng tấn công dập dịch”. Đó là nội dung mà bản tin phát thanh cơ sở lặp lại liên tục trong hai ngày nay tại các huyện: Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa (Bắc Giang)- những địa phương đang thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Bắc Giang: Tổng tiến công dập dịch, không để phát sinh F0 sau ngày 21/6
(BGĐT) - Trong những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang có nhiều tín hiệu khả quan, số ca mắc mới có xu hướng giảm và được khoanh gọn tại một số khu cách ly... Do đó, tỉnh Bắc Giang quyết tâm thực hiện đợt cao điểm tấn công dịch, hoàn thành mục tiêu kéo giảm, tiến tới không còn các ca F0 sau ngày 21/6.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...