Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang có nhiều lợi thế để phát triển toàn diện, vững chắc (*)

(BGĐT)- Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư Đảng dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã có bài phát biểu chỉ đạo. Báo Bắc Giang điện tử đăng toàn văn bài phát biểu này.

Thưa Đoàn Chủ tịch Đại hội,

Thưa các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang qua các thời kỳ và các đại biểu khách quý,

Thưa toàn thể các đồng chí!

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Trong không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta ra sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ 2015 - 2020, thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hôm nay, tôi cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, các đồng chí đại diện các cơ quan Trung ương, các địa phương rất vui mừng được Bộ Chính trị phân công về với Bắc Giang, vùng đất địa linh nhân kiệt, có bề dày lịch sử, giàu truyền thống cách mạng và văn hóa để dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Đây là sự kiện chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của Đảng bộ nhằm khẳng định những thành tựu to lớn của tỉnh nhà trong thời gian qua; đồng thời, hoạch định chủ trương, định hướng căn bản cho sự phát triển thời gian tới, đánh dấu một thời kỳ phát triển mới, năng động, kỷ cương, sáng tạo và bền vững.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, tôi trân trọng gửi đến các vị đại biểu khách quý và 350 đại biểu ưu tú của Đảng bộ, cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân quê hương Bắc Giang lời chào thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Thưa Đại hội!

Thực hiện Chỉ thị số 35, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, thời gian qua, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang đã chủ động triển khai và lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đảng bộ các cấp; chuẩn bị công phu, nghiêm túc, bài bản về nhân sự và văn kiện cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX. 

Đây là tiền đề quan trọng, hứa hẹn đem lại sự thành công của Đại hội chúng ta hôm nay. Bộ Chính trị đã nghe báo cáo, đã có những chỉ đạo cụ thể và cơ bản đồng ý dự thảo văn kiện, phương án nhân sự cấp ủy trình Đại hội.

Thưa các đồng chí!

Bắc Giang có truyền thống lịch sử văn hóa lâu đời. Nơi có những địa danh nổi tiếng ghi lại những chiến công vang dội, đã đi vào lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta như những bản hùng ca bất diệt: Xương Giang, Cần Trạm, Yên Thế. Quê hương Bắc Giang đã sinh ra nhiều nhân sĩ, trí thức yêu nước tiêu biểu: Thân Nhân Trung, Hoàng Hoa Thám... Và cũng là vùng đất được biết đến với nhiều di sản văn hóa quốc gia, quốc tế, như: Dân ca quan họ, Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm, Ca trù…

Đảng bộ tỉnh Bắc Giang có lịch sử rất đỗi tự hào. Từ chi bộ đảng đầu tiên do đồng chí Ngô Gia Tự trực tiếp thành lập vào tháng 7/1929 với 3 đảng viên, đến nay Đảng bộ tỉnh đã có gần 87 nghìn đảng viên, với 659 tổ chức cơ sở đảng. 

Trong kháng chiến chống Pháp, quân và dân Bắc Giang đã tiến công hơn 1.700 trận đánh thắng lợi. Trong kháng chiến chống Mỹ, Bắc Giang đã cùng cả nước huy động sức người, sức của cho công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Trung đoàn “Đề Thám” được thành lập tại Bắc Giang, tuyển quân là những chiến sỹ quê ở Bắc Giang, đã được tăng cường cho chiến trường Quảng Nam, Quảng Ngãi, chiến đấu anh dũng kiên cường khiến Mỹ ngụy khiếp sợ. Danh tiếng oai hùng của Trung đoàn vẫn còn lưu mãi trong tâm khảm của đồng bào Nam Trung Bộ. 

Trong xây dựng đất nước hòa bình, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang không ngừng phát huy truyền thống, đoàn kết, năng động, cần cù, sáng tạo, đã đạt được những thành tựu ấn tượng, viết tiếp những trang sử vàng mà các thế hệ cha anh đi trước đã dày công gây dựng, vun đắp.

Thưa Đại hội!

Năm năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII của Đảng bộ tỉnh cũng là 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp và khó lường, nhất là ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang đã nỗ lực, sáng tạo, vượt qua các khó khăn, thách thức và đạt được những thành tựu vượt bậc, toàn diện trên các lĩnh vực. Đạt và vượt 15/15 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội XVIII đề ra. Nổi bật là:

Kinh tế tăng trưởng cao, bình quân đạt 14%/năm, thuộc nhóm các địa phương có tốc độ tăng trưởng cao nhất của cả nước. Quy mô nền kinh tế được mở rộng, giá trị tổng sản phẩm (GRDP) năm 2020 gấp hơn 2 lần năm 2015, vươn lên đứng thứ 16/63 tỉnh, thành phố và đứng thứ 2 trong vùng Trung du miền núi phía Bắc.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch nhanh theo hướng tăng tỉ trọng công nghiệp và xây dựng. Thu ngân sách tăng gần 19%/năm, năm 2020 ước đạt 10 nghìn tỉ đồng, gấp gần 2 lần mục tiêu Đại hội đề ra. Các khoản thu trực tiếp từ hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng tăng cao. Cơ cấu chi ngân sách có sự điều chỉnh ngày càng phù hợp. Nhiều công trình, dự án kinh tế - xã hội quy mô lớn hoạt động hiệu quả, tạo ra diện mạo mới ở cả đô thị lẫn nông thôn.

Công nghiệp phát triển nhanh và trở thành động lực chính cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Môi trường kinh doanh được cải thiện mạnh mẽ và hấp dẫn, đã thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ năm 2016 đến nay, đã thu hút được trên 6 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài và trên 90 nghìn tỷ đồng vốn đầu tư trong nước. 

Phát triển doanh nghiệp trên địa bàn đạt kết quả tích cực và là điểm sáng của cả nước. Tiểu thủ công nghiệp, làng nghề được củng cố gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm. Thương mại - dịch vụ phát triển đa dạng, đồng bộ, chất lượng dịch vụ ngày càng được nâng lên. Xuất khẩu tăng trưởng cao, năm 2020 giá trị xuất khẩu đạt trên 11 tỉ USD, vượt 71% mục tiêu Đại hội.

{keywords}

Công nghiệp tỉnh Bắc Giang phát triển nhanh, trở thành động lực chính cho tăng trưởng kinh tế. 

Nhiệm kỳ qua tiếp tục chứng kiến sự phát triển ngoạn mục của nông nghiệp Bắc Giang, phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và hình thành các vùng sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tập trung quy mô lớn. Đã đầu tư, đưa Lục Ngạn trở thành một trong những vùng trồng cây ăn quả lớn nhất của cả nước, sản phẩm có uy tín, tạo được thị trường khá ổn định. 

Chăn nuôi phát triển đa dạng, tổng đàn lợn và đàn gà đều đứng thứ tư toàn quốc. Bằng các sản phẩm nông nghiệp, Bắc Giang đã cùng với cả nước đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa hơn tới thị trường thế giới, chinh phục cả những thị trường khó tính và được đánh giá cao.

Phong trào xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả tích cực, đứng đầu vùng Trung du và miền núi phía Bắc. Có 3/9 huyện và 124/184 xã đạt chuẩn nông thôn mới (đạt 67,4%), vượt xa mục tiêu Đại hội đề ra.

Đảng bộ đã tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế hài hòa với phát triển văn hóa, xã hội, bảo đảm công bằng, giải quyết tốt các vấn đề xã hội. Lĩnh vực văn hóa - xã hội, an sinh xã hội đạt được nhiều tiến bộ. Nhiều chỉ số về nâng cao chất lượng sống như (giáo dục, y tế, sử dụng nước sạch) đứng tốp đầu cả nước. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt. Tỉ lệ hộ nghèo giảm khá nhanh (từ 13,9% vào năm 2015 xuống còn 3,5% vào năm 2020), nhất là các xã đặc biệt khó khăn (giảm từ 51,6% xuống còn 17,8%).

Quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tiến hành thường xuyên, quyết liệt và đạt nhiều kết quả tốt; nội bộ đoàn kết, thống nhất, giữ vững nguyên tắc, tuân thủ quy chế làm việc. 

Công tác quản lý nhà nước, cải cách hành chính có những chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công từ vị trí 21 vào năm 2015 được nâng lên vị trí thứ 3, thứ 4 vào những năm gần đây. Nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục được đổi mới.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 hoành hành đã gây ra những tổn thất trên nhiều mặt. Nhưng Bắc Giang vẫn tăng trưởng cao cùng cả nước đã cơ bản chiến thắng đại dịch Covid-19 trong sự ngưỡng mộ của bạn bè thế giới. Chiến thắng này một lần nữa khẳng định bản chất tốt đẹp và tính ưu việt của chế độ ta - một thể chế chính trị luôn lo cho dân và lo được cho dân.

Những thành tựu đạt được trong 5 năm qua của Bắc Giang là kết quả của quá trình phấn đấu không ngừng nghỉ, đổi mới, sáng tạo, tìm tòi hướng đi đúng đắn cho tỉnh và kế thừa, phát huy thành quả của các nhiệm kỳ trước. Tạo tiền đề vững chắc để Bắc Giang phát triển mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tựu ấn tượng mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đây là tiền đề quan trọng, hứa hẹn đem lại sự thành công của Đại hội chúng ta hôm nay. Bộ Chính trị đã nghe báo cáo, đã có những chỉ đạo cụ thể và cơ bản đồng ý dự thảo văn kiện, phương án nhân sự cấp ủy trình Đại hội.

{keywords}

Bộ mặt nông thôn Bắc Giang khởi sắc rõ rệt.

Thưa các đồng chí!

Những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tộc tỉnh Bắc Giang đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua là rất đáng trân trọng. Nhưng với tinh thần cầu thị, các đồng chí đã chỉ ra trong Báo cáo chính trị, Báo cáo kiểm điểm những tồn tại, hạn chế trên một số mặt. Tôi đồng tình với những đánh giá này và nhấn mạnh một số vấn đề sau:

- Tăng trưởng chủ yếu ở lĩnh vực công nghiệp, nhưng còn phụ thuộc nhiều vào đầu tư nước ngoài. Công nghiệp phát triển về quy mô nhưng chưa thu hút được nhiều dự án lớn, công nghệ cao. Chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Dịch vụ phát triển còn chậm, tốc độ chưa theo kịp sự phát triển của công nghiệp.

- Thu ngân sách từ đất còn chiếm tỷ trọng khá lớn, cần có điều chỉnh hợp lý để bảo đảm phát triển bền vững.

- Công tác quy hoạch, nhất là quy hoạch tổng thể của tỉnh chưa theo kịp yêu cầu phát triển. Công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực, nhất là về đất đai, khai thác tài nguyên, khoáng sản còn chưa chặt chẽ. Công tác bảo vệ môi trường có mặt còn hạn chế.

- Đời sống của một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số miền núi và đời sống của công nhân trong các khu công nghiệp còn nhiều khó khăn.

- Năng lượng lãnh đạo và sức chiến đấu của một số tổ chức cơ sở đảng chưa mạnh, khả năng của một số cấp ủy còn hạn chế trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế.

Những hạn chế nêu trên cần được Đại hội tập trung thảo luận kỹ, phân tích rõ nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan để có các giải pháp khắc phục một cách thực chất, hiệu quả trong nhiệm kỳ tới.

Thưa Đại hội!

Trong những năm tới, dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường. Đất nước ta đứng trước những thời cơ, thuận lợi là cơ bản, nhưng cũng phải đối diện với không ít khó khăn, thách thức. Tình hình đó đặt ra yêu cầu rất cao đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang. Tôi cơ bản nhất trí với mục tiêu, nhiệm vụ, định hướng giải pháp và các đột phá phát triển của tỉnh giai đoạn 2020 - 2025 như đã nêu trong Báo cáo chính trị, đồng thời gợi ý để Đại hội thảo luận thêm một số vấn đề sau đây:

- Là một tỉnh miền núi phía đông bắc của Tổ quốc, hội tụ cả ba vùng xen kẽ (miền núi, trung du và đồng bằng), nằm trên hành lang kinh tế Nam Ninh - Lạng Sơn -Hà Nội - Hải Phòng, gần với Thủ đô Hà Nội và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, nên Bắc Giang có nhiều lợi thế phát triển. 

Vì vậy, tỉnh cần xác định rõ hơn tầm quan trọng về địa chính trị, địa kinh tế; phân tích, đánh giá sâu sắc, cụ thể hơn những thuận lợi, khó khăn của địa phương, nhất là những thuận lợi về liên kết vùng, kết cấu hạ tầng, tiềm năng, thế mạnh về văn hóa, đất đai, con người, cơ hội phát triển… để có các giải pháp phát huy lợi thế, sớm hoàn thành mục tiêu đề ra. 

Tập trung rà soát, xây dựng Quy tổng thể tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050, bảo đảm khai thác hiệu quả tài nguyên đất đai, khoáng sản; có quy hoạch cụ thể đối với các ngành, lĩnh vực quan trọng làm cơ sở định hướng phát triển.

- Bắc Giang cần phát triển đồng bộ cả công nghiệp và nông nghiệp; trong đó, công nghiệp được xác định là động lực, nông nghiệp là nền tảng bảo đảm ổn định; phát triển nhanh nhưng phải bền vững.

Phát triển công nghiệp trên cơ sở thu hút, lựa chọn các dự án đầu tư có hàm lượng công nghệ, giá trị tăng cao, bảo đảm môi trường bền vững; quan tâm thu hút các doanh nghiệp lớn trong nước. Có chính sách, giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ; tăng cường nội lực, tạo sự chủ động của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội.

Phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa tập trung, quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao, bảo đảm môi trường, tăng cường khâu chế biến, bảo quản sản phẩm trồng trọt và chăn nuôi. Đẩy mạnh việc trồng và bảo vệ rừng, phát triển kinh tế rừng gắn với sinh kế người dân, tăng tỉ lệ che phủ rừng.

- Cùng với phát triển kinh tế, cần hết sức chăm lo phát triển văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế, giải quyết tốt các vấn đề xã hội phát sinh. Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục; tăng cường đầu tư cho lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

Làm tốt công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, nhân dân miền núi, đồng bào dân tộc thiểu số. 

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Chú trọng phát triển hạ tầng giao thông đến các xã, huyện khó khăn, vùng sâu, vùng xa. Quan tâm thực hiện tốt các chính sách về lao động, việc làm, đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu chuyển dịch cơ cấu lao động từ nông nghiệp sang sản xuất công nghiệp.

- Kết hợp chặt chẽ giữa bảo đảm quốc phòng, an ninh với phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân; không để xảy các vụ việc phức tạp, điểm nóng. Tăng cường phòng, chống các loại tội phạm, nhất là tội phạm tham nhũng, băng nhóm xã hội đen, ma túy, tội phạm kinh tế và các loại tội phạm có yếu tố nước ngoài.

- Tập trung xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh và xem đây là nhiệm vụ then chốt của Đảng bộ. Có các giải pháp phát triển, củng cố tổ chức đảng, đảng viên trong các doanh nghiệp. 

Bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng; đề cao kỷ cương, kỷ luật của Đảng; thực hiện thật tốt Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. Không ngừng nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cấp, các ngành. Chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên cả về phẩm chất và năng lực. Một khi chúng ta xây dựng được đội ngũ đảng viên có phẩm chất và nhiệt huyết như thời kháng chiến ngày xưa, được đào tạo chính quy và chuyên nghiệp như thời hòa bình ngày nay thì nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua và Đảng sẽ trường tồn cùng dân tộc.

Thưa các đồng chí!

Cùng với việc thảo luận các văn kiện, Đại hội có nhiệm vụ quan trọng là bầu Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trong quá trình chuẩn bị nhân sự cấp ủy khóa mới, các đồng chí đã thực hiện nghiêm túc các quy trình, quy định; khách quan, dân chủ, công khai, minh bạch; bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng, chất lượng theo đúng tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và các hướng dẫn của Trung ương. 

Tôi đề nghị các đại biểu nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, năng lực công tác tốt, có uy tín cao bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Sự sáng suốt của Đại hội phải được đo bằng tỷ lệ phiếu bầu tập trung, và quan trọng hơn chính là đánh giá của nhân dân. Khi danh sách Ban Chấp hành Đảng bộ được công bố thì người dân Bắc Giang nhận ra rằng Ban Chấp hành đã được lựa chọn chính xác, đây là niềm tin, là hy vọng, những thành tựu mới to lớn hơn đang đến gần.

Đại hội cũng sẽ bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, là những đồng chí tiêu biểu cho trí tuệ, ý chí và sức mạnh đoàn kết của Đảng bộ, có khả năng đóng góp cho thành công của Đại hội Đảng toàn quốc và tiếp thu tinh thần của Đại hội XIII để triển khai thực hiện thắng lợi tại Bắc Giang.

Thưa Đại hội,

Bộ Chính trị, Ban Bí thư tin tưởng vững chắc rằng Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh Bắc Giang - Đại hội của “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Sáng tạo” sẽ huy động được sức mạnh, sự sáng tạo, ý chí và nghị lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội. “Xây dựng Bắc Giang phát triển toàn diện, vững chắc, nằm trong 15 tỉnh, thành phố phát triển có quy mô kinh tế (GRDP) dẫn đầu cả nước vào năm 2025”.

Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, một lần nữa tôi chúc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp; chúc cho Nghị quyết của Đại hội XIX sẽ trở thành hiện thực sinh động, thuyết phục trong 5 năm tới. Chúc các đồng chí đại biểu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Xin trân trọng cảm ơn.

(*) Đầu đề do tòa soạn đặt

Đảng bộ tỉnh Bắc Giang long trọng khai mạc Đại hội lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025
(BGĐT)- Sáng 14/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 long trọng khai mạc. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư T.Ư Đảng về dự, chỉ đạo Đại hội. 
Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải phát biểu khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX
(BGĐT)- Báo Bắc Giang điện tử trân trọng đăng toàn văn bài phát biểu khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX họp phiên trù bị
(BGĐT)- Chiều 13/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 -2025 tiến hành phiên trù bị.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...