Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Phòng, chống dịch Covid-19
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đề xuất mua 21,9 triệu liều vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 - 11 tuổi

Cập nhật: 15:09 ngày 23/01/2022
Bộ Y tế đã đề xuất Chính phủ cho phép mua 21,9 triệu liều vaccine Pfizer phòng Covid-19 để tiêm cho trẻ 5 - 11 tuổi và sẽ triển khai theo khuyến cáo về mặt khoa học bảo đảm an toàn, hiệu quả.

Việc tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi đã được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, tuy nhiên đến nay WHO chưa có bất kỳ khuyến cáo chính thống nào về tiêm vaccine cho trẻ từ 5 - 11 tuổi. 

Vì vậy, Bộ Y tế làm việc rất thận trọng, khoa học và khách quan trên cơ sở tham khảo tất cả các chương trình tiêm của tất cả các nước.

{keywords}

Tiêm vaccine phòng Covid-19 phải được bảo đảm an toàn, hiệu quả cho mọi lứa tuổi.

Hiện đã có một số nước triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 tuổi trở lên. Bộ Y tế cũng thường xuyên, liên tục trao đổi với WHO về vấn đề khoa học trong tiêm vaccine cho trẻ ở độ tuổi này để vừa bảo đảm tính bảo vệ cho trẻ nhưng quan trọng nhất vẫn là tính an toàn.

Cùng với đó, để đánh giá khả năng chấp nhận của cộng đồng, Thủ tướng đã giao Bộ Y tế đánh giá, điều tra xã hội học trong tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em. Trên cơ sở đó, Bộ Y tế có trách nhiệm truyền thông nâng cao nhận thức của người dân với tiêm vaccine cho trẻ em vì với đối tượng này khi tiêm sẽ khó khăn hơn người lớn.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Y tế khẩn trương nghiên cứu, tham khảo kinh nghiệm quốc tế về tiêm cho trẻ em từ 5 tuổi, quyết tâm mở cửa trường học an toàn trong thời gian sớm nhất.

Bộ Y tế đề nghị các địa phương tạo thuận lợi cho người dân về quê dịp Tết Nguyên đán
Ngày 22/1, Bộ Y tế đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong nước về quê nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. 
Người Bắc Giang về quê chủ động phòng dịch để đón Tết an toàn
(BGĐT) - Sắp đến Tết cổ truyền, lượng người Bắc Giang làm ăn xa trở về địa phương tăng mạnh. Để bảo đảm an toàn sức khỏe người dân, ứng phó linh hoạt trước bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, lực lượng chức năng các địa phương triển khai đồng thời nhiều giải pháp phòng, chống dịch (PCD).
Một dòng phụ của biến thể Omicron đang phát triển nhanh, lan tới 40 quốc gia
Cơ quan an ninh y tế Anh (UKHSA) đang theo dõi một dòng phụ của biến thể Omicron, cho rằng nó có thể phát triển nhanh.

Theo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...