Thứ ba, 30/04/2024
Bắc giang 31 °C / 27 - 41 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

An toàn giao thông
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Nhiều hoạt động hướng đến ngày tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Cập nhật: 11:26 ngày 10/11/2022
(BGĐT) – Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân về bảo đảm trật tự ATGT, ngăn ngừa tai nạn.
{keywords}

Công an huyện Lục Nam phát tờ rơi, tuyên truyền về bảo đảm trật tự ATGT cho người dân xã Yên Sơn. Ảnh CTV.

Theo thông lệ, Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT là Chủ nhật tuần thứ ba của tháng 11 hằng năm. Năm 2022, ngày này là Chủ nhật (20/11). Các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT có thông điệp “Tưởng nhớ người đi – Vì người ở lại”.

Ngay từ đầu tháng 11, Ban ATGT tỉnh phối hợp với các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT; các địa chỉ cần giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội.

Cảnh báo hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT và biện pháp phòng tránh, từ đó nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

Nội dung tuyên truyền ngắn gọn, dễ hiểu như: Tính mạng con người là trên hết; đã uống rượu bia, không lái xe; tuân thủ quy định về tốc độ; không phóng nhanh, vượt ẩu; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện; thắt dây an toàn khi đi trên xe ô tô; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đi đúng phần đường, làn đường...

Từ nay đến trước ngày 20/11, Ban ATGT tỉnh Bắc Giang tổ chức 10 đoàn công tác đi thăm hỏi, động viên các gia đình có nạn nhân tử vong do TNGT, các nạn nhân TNGT hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân TNGT. 

Vào 9 giờ sáng Chủ nhật (20/11), lái xe cơ giới, chủ phương tiện đang tham gia giao thông trên các tuyến đường trong toàn tỉnh sẽ xuống xe, dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT. 

Quốc Phương

Hoàn thiện hạ tầng, ngăn ngừa tai nạn giao thông
(BGĐT) - Một trong những nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) là hệ thống hạ tầng còn bất cập, xuống cấp. Để ngăn ngừa tai nạn, ngành chức năng đang khẩn trương khắc phục những điểm hạn chế gắn với tổ chức giao thông hợp lý. 
Tai nạn giao thông làm một học sinh ở Hiệp Hòa tử vong
(BGĐT) – Trưa 27/10, trên quốc lộ 37 đoạn qua xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa ô tô tải và xe máy làm một học sinh tử vong tại chỗ.
Bắc Giang: Nhiều biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông
(BGĐT) - Một trong những biện pháp kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) thời gian qua  trên địa bàn tỉnh Bắc Giang là công tác phát hiện, xử lý vi phạm được triển khai quyết liệt, đồng bộ. Từ nay đến cuối năm, dự báo tình hình giao thông diễn biến phức tạp do nhu cầu đi lại tăng lên, vì thế, việc xử lý được thực hiện thường xuyên trên các tuyến đường sẽ góp phần kiềm chế tai nạn.
Khắc phục "điểm đen" tai nạn giao thông trên tuyến đường Tân Dĩnh – Mỹ Thái
(BGĐT) – Theo người dân xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang (Bắc Giang), khu vực cầu Đỏ bắc qua kênh Giữa trên tuyến đường liên huyện Tân Dĩnh – Mỹ Thái thời gian qua liên tục xảy ra tai nạn, va chạm giao thông.
Bắc Giang: Hai vụ tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong
(BGĐT) - Đêm 9 và rạng sáng 10/9, trên địa bàn các huyện Lạng Giang và Yên Dũng (Bắc Giang) xảy ra hai vụ tai nạn giao thông khiến 3 người tử vong.
 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...