Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Diễn đàn “Câu chuyện của tôi - bài học của bạn"

Cập nhật: 21:44 ngày 17/08/2018
(BGĐT)-Hơn 500 đoàn viên thanh niên là học sinh lớp 12 của Trường THPT Yên Dũng (Bắc Giang) số 3 vừa tham gia diễn đàn “Câu chuyện của tôi - Bài học của bạn” do Tỉnh Đoàn Bắc Giang phối hợp với Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam, Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam tổ chức.
{keywords}

Các đại biểu tham gia thảo luận tại diễn đàn.

Với chủ đề sinh hoạt ngoại khóa "Vui hè cùng an toàn giao thông", tại diễn đàn những câu chuyện về hậu quả do tai nạn giao thông (TNGT) gây ra, đặc biệt là tác hại của việc sử dụng đồ uống có cồn; quy định của pháp luật về nồng độ cồn trong máu, trong hơi thở khi tham gia giao thông đã được đại diện Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), cán bộ Tỉnh Đoàn và các nạn nhân chia sẻ. Đơn cử như mới đây (ngày 5-8), 2 nam thanh niên tử vong dưới mương nước tại thôn Ngọc Sơn, xã Quỳnh Sơn. Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân là do 2 nam thanh niên này có uống rượu không làm chủ được tay lái, lao xuống mương nước dẫn đến tử vong. 

{keywords}

Đại diện các bạn đoàn viên thanh niên trao đổi, phát biểu ý kiến.

Hay như câu chuyện thực tế của nhân vật tham gia tại diễn đàn đó là anh Hà Anh Mến (trú ở huyện Yên Thế) bị tai nạn do uống quá chén khi tham gia giao thông. Từ một thanh niên khỏe mạnh, sau tai nạn, anh Mến bỗng chốc trở thành một người tàn phế, mọi hoạt động, sinh hoạt phải nhờ đến sự giúp đỡ của người thân trong gia đình. Gia đình anh Mến đông con, bố mẹ tuổi đã cao, thu nhập của gia đình chỉ trông vào vài sào ruộng. Bởi vậy, việc anh Mến bị tai nạn đã khiến cho kinh tế gia đình vốn đã khó khăn lại càng thêm khốn khó. Anh Mến bày tỏ mong muốn “Nhìn vào những nhân chứng sống như chúng tôi, rất mong các bạn trẻ sẽ làm chủ bản thân, tránh xa rượu bia khi tham gia giao thông và luôn đội mũ bảo hiểm để bảo toàn tính mạng cho chính mình”.

Bên cạnh những câu chuyện thực tế, tại diễn đàn, các em học sinh được trao đổi, giải đáp về các lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ và mức xử phạt, nhất là với người sử dụng xe đạp điện.

{keywords}

Ban tổ chức diễn đàn trao tặng mũ bảo hiểm cho các bạn học sinh Trường THPT Yên Dũng số 3.

Bằng hình thức giao lưu, gặp gỡ, thông qua các câu chuyện và trải nghiệm của nạn nhân bị TNGT do sử dụng rượu, bia giúp các đoàn viên thanh niên rút ra bài học cho bản thân, nâng cao nhận thức và thay đổi suy nghĩ, hành vi khi tham gia giao thông. Chương trìnhgóp phần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông, giảm thiểu các vụ TNGT liên quan đến thanh thiếu niên, đặc biệt là các vụ tai nạn có nguyên nhân từ bia, rượu.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam, Diễn đàn Uống có trách nhiệm Việt Nam và Tỉnh Đoàn Bắc Giang trao tặng 15 mũ bảo hiểm cho 15 học sinh của Trường THPT Yên Dũng số 3 có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

Hồng Phấn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...