Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cưỡng chế thi hành án dân sự

Cập nhật: 17:31 ngày 13/07/2018
(BGĐT) - Cục Thi hành án Dân sự tỉnh (THADS) tỉnh Bắc Giang vừa cùng các lực lượng chức năng phối hợp với huyện Yên Thế tổ chức cưỡng chế thi hành án đối với gia đình ông Lê Văn Dũng, thôn Mạc 2, xã Phồn Xương vì không bàn giao tài sản bán đấu giá thành cho người trúng đấu giá tài sản.
{keywords}

Quang cảnh buổi cưỡng chế.

Trước đó, vợ chồng ông Lê Văn Dũng và bà Phạm Thị Thu Hương vay hơn 10 tỷ đồng của Ngân hàng Thương mại cổ phần An Bình (AB Bank) Bắc Giang, tài sản thế chấp là nhà và đất ở, đất vườn, tổng diện tích gần 5 nghìn m2 tại thôn Mạc 2.

Đến hạn, ông Dũng, bà Hương không trả được số tiền trên nên năm 2013, TAND tỉnh ra quyết định công nhận bản án thỏa thuận thành của các đương sự. Sau đó, Cục THADS tỉnh đã thụ lý, kê biên tài sản và bán đấu giá thành cho bà Nguyễn Thị Hồng Ánh ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) với giá 9,3 tỷ đồng. Từ đó đến nay, gia đình ông Dũng, bà Hương không chịu bàn giao tài sản cho người trúng đấu giá tài sản.

Ban Chỉ đạo THADS tỉnh đã chỉ đạo Cục THADS tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan kiểm tra, thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan, tiến hành cưỡng chế chuyển toàn bộ người và tài sản của gia đình ra khỏi ngôi nhà và diện tích đất để bàn giao cho người trúng đấu giá theo quy định. 

Bước đầu buổi cưỡng chế đã gặp phải một số ý kiến phản đối của các thành viên trong gia đình, song với sự giải thích, thuyết phục và quyết tâm thực hiện theo quy định của pháp luật của các cơ quan chức năng, các thành viên trong gia đình ông Dũng đã ra khỏi ngôi nhà và diện tích đất. Bà Nguyễn Thị Hồng Ánh đã nhận đủ tài sản trúng đấu giá.

Trung Hiếu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...