Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hết lòng vì người bệnh

Cập nhật: 17:06 ngày 26/02/2018
(BGĐT) - Vững vàng về chuyên môn, gần gũi với đồng nghiệp, hết lòng với người bệnh là những cảm nhận của đồng nghiệp và bệnh nhân về bác sĩ Nguyễn Thị Tứ, Trạm trưởng (SN 1969) Trạm Y tế xã Canh Nậu, huyện Yên Thế (Bắc Giang).

{keywords}

Bác sĩ Nguyễn Thị Tứ trao đổi kinh nghiệm khám, chữa bệnh với các y, bác sĩ Trạm Y tế xã Canh Nậu. 

Với ước mơ được làm bác sĩ chữa bệnh cho mọi người, sau khi tốt nghiệp THPT, chị Nguyễn Thị Tứ thi đỗ vào Trường Trung cấp Y Bắc Giang rồi về làm việc tại Trạm Y tế xã Canh Nậu. 27 năm công tác, chị luôn hết lòng vì sự nghiệp cứu người; nhiệt tình trong chuyên môn; không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên. Từ năm 2010 đến nay, sau khi hoàn thành chương trình đại học tại Đại học Y Dược Thái Nguyên, chị được bổ nhiệm làm Trạm trưởng Trạm Y tế xã Canh Nậu.

Là xã vùng cao, đời sống còn nhiều khó khăn, đa phần người dân là dân tộc thiểu số, trước đây, còn nhiều hủ tục lạc hậu, chưa chú trọng khám chữa bệnh, nâng cao sức khỏe. Lúc đó, Trạm chỉ có 3 cán bộ nên phải kiêm nhiệm công việc từ tiêm phòng, đến khám, chữa bệnh ban đầu cho người dân. Xã có 15 thôn, bản; bản xa nhất cách trung tâm xã hơn 15 km, địa hình, giao thông đi lại khó khăn… Với trách nhiệm, lương tâm của người thầy thuốc, chị Nguyễn Thị Tứ cùng cán bộ Trạm đã không quản ngại mưa nắng xuống tận thôn, bản để tuyên truyền và khám, chữa bệnh cho người dân. Đơn cử, cách đây mấy năm, ông Đàm Ngọc Trường, bản Nà Táng, bị cảm nặng đã được chị Tứ đến nhà cấp cứu kịp thời. Cháu Nguyễn Khánh Ngân, bản Ao Tuần, mới 14 tháng tuổi bị sốt cao, co giật, người tím tái cũng được cứu chữa. Hay như mới đây, ông Lương Văn Thau, bản Ao Tuần đột nhiên bị ngất, được người nhà đưa đến Trạm Y tế xã, chị Tứ và đồng nghiệp đã kịp thời cứu chữa, khỏe mạnh trở lại…  

Trung bình, mỗi năm Trạm Y tế xã Canh Nậu khám, chữa bệnh cho hơn 5,5 nghìn lượt người trong và ngoài xã, các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế đều được thực hiện tốt. Năm 2017, Yên Thế được chọn làm điểm về công tác lập hồ sơ khám, quản lý sức khỏe người dân, Trạm Y tế Canh Nậu là đơn vị dẫn đầu huyện về công tác này, được Sở Y tế khen thưởng. Qua rà soát hồ sơ quản lý; lập danh sách, phân loại đối tượng, Trạm đã tổ chức khám hơn 5,4 nghìn người, tư vấn cụ thể cho người dân đã phát hiện bệnh để có hướng điều trị. Ngoài ra, Trạm còn tư vấn, nhập dữ liệu cho 100% người đến khám trên địa bàn toàn xã vào hệ thống phần mềm. Là bệnh nhân tăng huyết áp, hàng tháng phải đến điều trị bệnh tại Trạm, bà Lương Thị Liễu, bản Đồn phấn khởi nói: “Mỗi lần đến Trạm thăm, khám các y, bác sĩ ở trạm, nhất là chị Tứ luôn tiếp đón niềm nở, thân tình, ân cần thăm hỏi và hướng dẫn tận tình về cách tự chăm sóc bản thân tại gia đình để có sức khỏe tốt. Mọi người dân trên địa bàn xã đều yêu mến vị Trạm trưởng hiền dịu này, chị sẵn sàng thăm khám, cứu chữa cho bệnh nhân”.

Qua nhiều năm công tác, bác sĩ Nguyễn Thị Tứ luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp y tế trên địa bàn. Với những kết quả trên, chị được nhận nhiều giấy khen của Huyện ủy, UBND huyện, Sở Y tế. Năm 2011, thành tích của chị góp phần vào thành tích chung của tập thể được Bộ Y tế khen thưởng và Sở Y tế khen năm 2017. Giai đoạn 2012 - 2016, tập thể và cá nhân chị được Huyện ủy khen thưởng 5 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Như Hoa

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...