Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trao nhà Đại đoàn kết toàn dân cho hộ nghèo

Cập nhật: 13:27 ngày 05/09/2017
(BGĐT) - Ủy ban MTTQ huyện Yên Thế (Bắc Giang) phối hợp với Đảng ủy, UBND xã Đồng Tiến và xã Phồn Xương vừa tổ chức trao nhà Đại đoàn kết toàn dân cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 
{keywords}
Đại diện lãnh đạo huyện trao nhà cho bà Ngô Thị Xuê.

Các gia đình được trao nhà Đại đoàn kết toàn dân là hộ bà Ngô Thị Xuê (SN 1943) ở bản Đồng An, xã Đồng Tiến. Bà Xuê thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bà có công với cách mạng được Nhà nước tặng Huân chương Kháng chiến hạng Nhì. Hiện nay bà đang sống một mình trong căn nhà cấp 4 dột nát, tường bị nứt, mái xập xệ, xuống cấp nghiêm trọng. Căn nhà được hỗ trợ xây dựng có diện tích 25m2, với tổng kinh phí trên 53 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của huyện; Đảng ủy, UBND xã Đồng Tiến hỗ trợ 2 triệu đồng; số còn lại là do anh em họ hàng ủng hộ, giúp đỡ.

Hộ chị Dương Thị Liên (SN 1960), ở thôn Chẽ, xã Phồn Xương thuộc diện nghèo. Bản thân chị bị tật nguyền đi lại khó khăn, không có việc làm ổn định. Ngôi nhà cấp 4 được xây dựng với diện tích trên 40 m2, tổng kinh phí xây dựng hơn 80 triệu đồng; trong đó Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 20 triệu đồng từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” huyện; anh em họ hàng giúp đỡ về vật chất, tiền mặt, ngày công. Công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đảm bảo 3 cứng là “tường cứng, mái cứng và nền cứng”.

Việc trao tặng nhà Đại đoàn kết toàn dân cho gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể đối với những gia đình hộ nghèo, đồng thời góp phần cùng toàn xã hội chung tay góp sức xóa nhà dột nát, nhà tạm trên địa bàn huyện, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
Quang Huy

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...