Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Thế >>Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hướng nghiệp cho thanh niên

Cập nhật: 07:00 ngày 13/08/2017
(BGĐT) - Những năm qua, phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp” ở Yên Thế đã giúp nhiều đoàn viên tìm được việc làm, phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.
{keywords}

Mô hình nuôi dê thương phẩm của anh Bế Văn Thái, thôn Tân Kỳ, xã Đồng Tâm cho thu nhập cao. Ảnh: Tùng Dương.

Thực hiện phong trào này, Huyện đoàn triển khai sâu rộng nội dung tới các cơ sở đoàn trên địa bàn. Thông qua hoạt động như: Tham mưu mở các lớp đào tạo nghề sát với nhu cầu thực tiễn; tư vấn nghề nghiệp đã giúp nhiều thanh niên chọn hướng đi phù hợp. Chị Nguyễn Thị Luận (SN 1997), bản Làng Dưới, xã Xuân Lương cho biết: “Cách đây hơn hai  năm, tham gia ngày hội tư vấn nghề nghiệp do Huyện đoàn tổ chức, tôi thấy vào đại học không phải là con đường lập nghiệp duy nhất. Do vậy, sau khi học xong THPT, tôi theo học nghề may. Hiện nay, tôi đang làm việc trong một doanh nghiệp tại huyện với mức lương bình quân 5-6 triệu đồng/tháng, có điều kiện phụ giúp bố mẹ sửa sang nhà cửa”.

Xác định thanh niên là lực lượng đông đảo, đóng góp quan trọng đối với phát triển KT-XH của địa phương, các cấp bộ đoàn trong huyện phối hợp với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho thanh niên vay vốn ưu đãi. Nhiều bạn trẻ sử dụng đồng vốn hiệu quả, làm giàu trên mảnh đất quê hương. Chị Trần Thị Hòa, xã Đồng Tâm là một ví dụ. Nhờ sự hỗ trợ của Huyện đoàn, năm 2015, chị được vay 50 triệu đồng. Số tiền này cộng với khoản vốn tích lũy của bản thân, chị mở cơ sở kinh doanh giống cây trồng, lợi nhuận đạt 70-100 triệu đồng/năm. Hay anh Lương Văn Diệu, thôn Đền Trắng, xã Đông Sơn trồng hơn một ha chuối tiêu hồng, trừ chi phí lãi hơn 200 triệu đồng/năm.

5 năm qua, toàn huyện có gần 500 lượt đoàn viên thanh niên được vay vốn từ các ngân hàng thương mại để kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi. Ngoài ra, các hoạt động khác như: Trang bị kiến thức về sản xuất, kinh doanh; kết nối việc làm cũng được các cấp bộ đoàn triển khai. Đơn cử, trong tháng 7 vừa qua, Huyện đoàn tổ chức cho 200 đoàn viên gặp gỡ, trao đổi với Ban lãnh đạo của Công ty TNHH một thành viên 45 (Sơn Động) tìm kiếm cơ hội việc làm.

Anh Trịnh Tùng Dương, Bí thư Huyện đoàn cho biết: “Phong trào đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp có ý nghĩa thiết thực với các bạn trẻ. Do vậy, chúng tôi tiếp tục tổ chức cho đoàn viên tham quan một số mô hình kinh tế hiệu quả để các bạn học tập, đồng thời mở lớp tập huấn kỹ thuật về chăm sóc cây, con trên cơ sở phát huy những lợi thế của địa phương”.

Huy Quang

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...