Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Yên Dũng: 12/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 16:23 ngày 17/11/2020
(BGĐT) - Năm 2020, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phấn đấu xây dựng 7 xã nông thôn mới, qua đó hoàn thành mục tiêu 100% xã đạt chuẩn vào cuối năm.

Nhờ tập trung nguồn lực hỗ trợ từ các cấp và xã hội hóa, đến đầu tháng 11/2020, toàn huyện đã có 3 xã được công nhận về đích nông thôn mới (NTM) gồm: Trí Yên, Tiền Phong và Hương Gián. 

{keywords}

Xã Hương Gián về đích NTM với hệ thống cơ sở vật chất văn hóa khang trang. Ảnh: Cổng làng và nhà văn hóa thôn Dung vừa được xây dựng mới.

Như vậy, tính đến nay Yên Dũng có tổng số 12/16 xã đạt chuẩn. Trong số 4 xã còn lại, xã Tân Liễu đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí, đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận đạt chuẩn.

Xã Đồng Phúc đạt 18/19 tiêu chí, đang hoàn thiện tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa, trong đó trọng tâm xây dựng mới 4 nhà văn hóa ở các thôn: Cao Đồng, Hạ Long, Việt Thắng Làng và Việt Thắng Núi.

Xã Nội Hoàng đạt 17/19 tiêu chí, hiện tập trung cao xây dựng khu thể thao xã, nhà văn hóa thôn Giá, chợ nông thôn.

Với xã Yên Lư, hiện đạt 17/19 tiêu chí. Để hoàn thành đúng kế hoạch, xã dồn lực, yêu cầu các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng ba nhà văn hóa thôn, 8 nghĩa trang nhân dân thôn, khu thể thao xã và cải tạo nâng cấp một số nhà văn hóa thôn. 

Dự kiến từ nay đến đầu tháng 12/2020, huyện Yên Dũng sẽ tiến hành thẩm tra kết quả thực hiện các tiêu chí NTM tại 4 xã trên.

Được biết, ngoài phấn đấu xây dựng 100% xã đạt chuẩn, trong năm 2020, huyện Yên Dũng cũng chỉ đạo xây dựng các xã NTM nâng cao và thôn NTM kiểu mẫu.

Đến thời điểm này, xã Lãng Sơn được Đoàn công tác thẩm định của tỉnh đánh giá cơ bản đạt 14/14 tiêu chí xã NTM nâng cao. Xã Xuân Phú đạt 13/14 tiêu chí và sẽ hoàn thành cuối tháng 11, sau khi nhà văn hóa thôn An Phú hoàn thành việc xây dựng.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Thưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện trao quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu cho lãnh đạo thôn Huyện, xã Tiến Dũng.

Trong khi đó, ba thôn gồm: Huyện, xã Tiến Dũng; Trung Sơn, xã Đức Giang và Xuân Trung, xã Xuân Phú đã về đích và tổ chức đón quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu nhân dịp Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc vừa qua.

Theo lãnh đạo UBND huyện, việc phấn đấu hoàn thành kế hoạch xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, xã NTM và xã NTM nâng cao năm 2020 nhằm tạo nền tảng để huyện chuẩn bị các điều kiện, tập trung xây dựng và về đích huyện NTM trong năm 2021.

Quốc Trường

Xây dựng huyện Tân Yên (Bắc Giang) đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2025
(BGĐT)-Ngày 13/11, Huyện ủy Tân Yên (Bắc Giang) tổ chức hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến hơn 400 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt của huyện và các xã, thị trấn, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn huyện. 
Chú trọng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới
(BGĐT) - Môi trường là một trong những tiêu chí khó đạt và khó giữ trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, sau khi được công nhận chuẩn, các xã không có tâm lý “xả hơi” mà tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí này. 
Yên Dũng xây dựng huyện nông thôn mới: Dồn lực cho những xã đăng ký thêm
(BGĐT) - Năm 2020, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phấn đấu có thêm 7 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện quyết tâm phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra. 
Xã Cảnh Thụy, huyện Yên Dũng (Bắc Giang): Làng chiến đấu năm xưa, xã nông thôn mới hôm nay
(BGĐT) - Giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, xã Cảnh Thụy, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) từng có đội "lão du kích" chống càn trong các cuộc kháng chiến. Phát huy truyền thống đó, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. 
Huyện nông thôn mới ở Bắc Giang: Thành công từ nhiều cách làm hay
(BGĐT) - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đề ra mục tiêu đến năm 2020, toàn tỉnh có 30-40% số xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) và một huyện NTM. Nhờ quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, đến nay Bắc Giang có hơn 67% số xã đạt chuẩn NTM, vượt xa mục tiêu. Ba huyện: Việt Yên, Tân Yên và Lạng Giang cán đích NTM trước kế hoạch.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...