Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Truyền thông chăm sóc sức khỏe sinh sản cho công nhân

Cập nhật: 18:20 ngày 14/09/2018
(BGĐT)-Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) tỉnh vừa phối hợp với Liên đoàn lao động và Trung tâm DS-KHHGĐ huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Dân số-sức khỏe sinh sản tại Công ty cổ phần QNK Bắc Giang (trụ sở tại xã Tiền Phong). 
{keywords}

Chi cục Dân số - KHHGĐ trao tặng CLB tủ truyền thông phương tiện tránh thai. 

Đây là một trong những nội dung nhằm góp phần thực hiện Đề án “Tăng cường tư vấn và cung cấp dịch vụ DS-SKSS-KHHGĐ cho vị thành niên-thanh niên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2017-2020”.

CLB có 30 thành viên là cán bộ công đoàn, y tế, đoàn thanh niên, các tổ trưởng và một số đoàn viên công đoàn công ty, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, bình đẳng. Nhiệm vụ là tập hợp các đối tượng đến sinh hoạt định kỳ để phổ biến, tuyên truyền, giáo dục các nội dung về DS-SKSS-KHHGĐ; tạo cơ hội cho các hội viên gặp gỡ, giao lưu với các nhà chuyên môn, nhà quản lý, những người am hiểu về vấn đề DS-SKSS-KHHGĐ. Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng và cung cấp các dụng cụ, phương tiện tránh thai cho người lao động, đặc biệt là thanh niên; thu thập và giải đáp các vấn đề liên quan, đồng thời trang bị kỹ năng cần thiết để bảo vệ, chăm sóc SKSS cho bản thân.

Tại lễ ra mắt, Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh đã trao cho CLB các sản phẩm truyền thông gồm: Tủ truyền thông phương tiện tránh thai, pano, poster, tờ rơi, sách lật phục vụ tuyên truyền, tư vấn. Ngay sau đó, gần 100 đoàn viên công đoàn trong công ty đã được truyền thông, tư vấn về sức khỏe sinh sản; chia sẻ kinh nghiệm về kiến thức chăm sóc SKSS-KHHGĐ. 

Thời gian tới, CLB sẽ được Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng quản lý, điều hành hoạt động nhằm nâng cao năng lực cho ban chủ nhiệm và các hội viên để họ trở thành tuyên truyền viên, giáo dục viên đồng đẳng trong lĩnh vực DS-SKSS-KHHGĐ cho nhóm đối tượng là công nhân lao động trong doanh nghiệp.

Thu Bích

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...