Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khánh thành Nhà thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Tiến Dũng

Cập nhật: 15:42 ngày 19/05/2018
(BGĐT)-Sáng 19-5, thôn Chùa, xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) tổ chức lễ khánh thành Nhà thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đến dự có đồng chí Nguyễn Công Thức, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban  MTTQ tỉnh, đoàn ĐBQH khu vực tỉnh Bắc Giang và lãnh đạo huyện Yên Dũng.
{keywords}

Đại biểu và nhân dân dự lễ khánh thành.

Nhà thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng nằm trong quần thể khu trung tâm văn hóa tâm linh của thôn Chùa, được xây dựng trên nền diện tích gần 60 m2, mái lợp ngói đỏ, với ba gian cột, kèo, hoành bằng gỗ lim. Bên trong gồm tượng Bác làm bằng đồng trọng lượng 600 kg; hoành phi, câu đối, các hiện vật và hình ảnh được sưu tầm, phục chế tái hiện con đường hoạt động cách mạng, sự nghiệp giải phóng dân tộc của Bác. Trong Nhà thờ có hai bia đá ghi danh các Anh hùng liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh hùng ở thôn Chùa. Ngoài ra, hệ thống khuôn viên nhà văn hóa được tu sửa, nâng cấp, xây dựng mới tường rào, cổng và công trình phụ trợ. Tổng giá trị các công trình là 3,5 tỷ đồng được huy động từ nguồn xã hội hóa.

{keywords}

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là công trình văn hóa có ý nghĩa chính trị, lịch sử và nhân văn sâu sắc của nhân dân xã Tiến Dũng nói chung và thôn Chùa nói riêng kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh được khánh thành đúng Ngày kỷ niệm 128 năm sinh nhật Người,  địa điểm sinh hoạt văn hóa có ý nghĩa tinh thần to lớn với người dân nơi đây, là nơi góp phần giáo dục đạo lý và lý tưởng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cắt băng khánh thành và dâng hương tưởng niệm, tham quan Nhà lưu niệm.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...