Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Tin tức - Sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường

Cập nhật: 09:45 ngày 15/03/2018
(BGĐT)-Hiện nay, lượng rác thải trên địa bàn huyện Yên Dũng (Bắc Giang) phát sinh ngày một nhiều hơn. Nhiều loại rác thải chưa được thu gom, xử lý đúng mức dẫn đến nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao. 

Bình quân mỗi ngày lượng rác thải sinh hoạt ở 181 thôn, tiểu khu, tổ dân phố của huyện lên đến 78 tấn (trong đó rác thải nông thôn khoảng 60 tấn, đô thị 18 tấn). Việc thu gom, xử lý trong ngày đạt 96% rác thải khu vực đô thị, 78% khu vực nông thôn. Hiện nay toàn huyện có 151 tổ, đội vệ sinh môi trường, tổ tự quản về môi trường được thành lập và hoạt động. Trong đó có 23 tổ hoạt động không thường xuyên, có 3 HTX môi trường ở Thị trấn Neo, xã Đồng Phúc, Cảnh Thụy; có 93 khu xử lý rác thải trên địa bàn huyện với quy mô thôn hoặc cụm thôn, có 4 lò đốt rác thải đang hoạt động… Tuy nhiên, đến nay một số xã chưa xây dựng được bãi xử lý rác thải tập trung như: Tiền Phong, Tân Liễu, Yên Lư, Trí Yên.

{keywords}

Khu tập kết và xử lý rác thải tại xã Cảnh Thụy.

Để góp phần bảo đảm môi trường xanh - sạch - đẹp, UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn giao nhiệm vụ cho các HTX, tổ, đội bảo vệ môi trường và các hội, đoàn thể phát huy vai trò nòng cốt trong việc phân loại, thu gom, kiên quyết không để rác thải tồn đọng, gây ô nhiễm môi trường.

Ngoài ra, yêu cầu các tổ thu gom thường xuyên hướng dẫn các gia đình hình thành thói quen phân loại rác ngay tại nhà thành các túi rác riêng biệt (chất thải rắn, rác thải sinh hoạt...), nhất là nơi có nhiều công nhân sinh sống, như các xã Nội Hoàng, Tân An, thị trấn Tân Dân…. Tổ chức hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường qua các hình thức tư vấn, lồng ghép trong các buổi sinh hoạt đoàn thể: Phụ nữ, thanh niên, nông dân; tổ chức các buổi tổng vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm…

{keywords}

Tổ vệ sinh môi trường thôn Bến, xã Đồng Việt thu gom rác thải sinh hoạt tại các ngõ xóm .

Bên cạnh đó, các cấp ngành, UBND xã, thị trấn tích cực tuyên truyền sâu rộng, giúp người dân nhận thức, hiểu biết về pháp luật bảo vệ môi trường; phối hợp các ngành, đoàn thể phát động phong trào bảo vệ môi trường lồng ghép với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, xây dựng nông thôn mới. Thông qua các biện pháp đó, sẽ từng bước thay đổi thói quen, tập quán để người dân hình thành nếp sinh hoạt hằng ngày trong việc giữ gìn môi trường trong lành, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống ở khu vực nông thôn.

Đồng Chín

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...