Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thôn Voi (xã Quỳnh Sơn): 100% số hộ đồng thuận đóng góp mở rộng đường thôn

Cập nhật: 15:42 ngày 22/12/2017
(BGĐT)-Thời gian qua, thôn Voi, xã Quỳnh Sơn, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) đã có nhiều cách làm hay, góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, ủng hộ kinh phí để mở rộng, cứng hóa đường làng, ngõ xóm.
Thực hiện Nghị quyết số 07 của HĐND tỉnh về Quy định chính sách hỗ trợ cứng hóa đường trục thôn, đường liên thôn và đường nội đồng gắn với giao thông liên thôn, toàn thôn có hơn 3km đường được UBND huyện thẩm định, xét duyệt đủ điều kiện được hỗ trợ cứng hóa. 
{keywords}
Người dân thôn Voi tự nguyện phá dỡ tường bao, mở rộng đường làng.

Thôn Voi có hơn 320 hộ dân với khoảng 1.300 nhân khẩu. Nhận thấy chủ trương hỗ trợ xi măng để làm đường giao thông là đòn bẩy giúp thôn mở rộng, cứng hóa đường làng, ngõ xóm, Chi bộ thôn đã ban hành nghị quyết lãnh đạo thực hiện. Căn cứ thực tiễn địa phương, Ban quản lý thôn tổ chức họp, lấy ý kiến người dân. Trưởng thôn Hoàng Văn Nhận cho biết: “Do chủ động nắm bắt tư tưởng, thường xuyên gặp gỡ, động viên nhân dân nên 100% số hộ thống nhất phương án đóng góp mỗi hộ 500 nghìn đồng. Những gia đình có phần đất và công trình trên đất nằm hai bên đường cũng tự nguyện phá dỡ tường bao, cổng nhà để con đường có thể mở rộng hơn, thuận tiện cho việc đi lại. Không những vậy, nhiều hộ dân còn nhận chuyên chở miễn phí vật liệu xây dựng. Ước tổng kinh phí thực hiện công trình hơn 2 tỷ đồng, trong đó người dân đóng góp 1,2 tỷ đồng”.

Điển hình như gia đình ông Chu Hoàng Tường, khi được biết có chủ trương hỗ trợ xi măng của tỉnh, huy động sự đóng góp của thôn, gia đình ông đã tự nguyện dỡ bỏ, lùi tường rào vào trong phần đất gần 1mét để giúp bà con đi lại thuận tiện hơn”. Đến nay, toàn thôn có 24 hộ, hiến tổng số hơn 1.000m2 đất, đóng góp gần 1.300 ngày công tháo dỡ các công trình trên đất, san nền đường để tạo mặt bằng sạch phục vụ thi công. Ngoài ra, 100% hộ đã hoàn thành đóng góp kinh phí theo quy định. 

{keywords}
Lãnh đạo thôn trao chứng nhận tấm lòng vàng cho những hộ có nhiều đóng góp xây dựng đường giao thông.
Để có được sự đồng thuận này, bên cạnh công tác vận động, Ban quản lý thôn đã trao giấy “ghi nhận tấm lòng vàng” đến các hộ gia đình tiêu biểu trong việc hiến đất, đóng góp kinh phí để mở rộng đường. Qua đó, góp phần tuyên dương, khích lệ kịp thời những hộ gia đình làm tốt. Đối với những hộ khó khăn, hộ nghèo, neo đơn, thôn còn cắt cử đội thợ xây, huy động nhân công hỗ trợ gia đình hoàn thiện những công trình đã tháo dỡ…qua đó tạo được niềm tin và sự chung tay của nhân dân. 

Hồng Phấn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...