Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Yên Dũng >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Biến đất hoang thành trang trại cá, gà, lợn

Cập nhật: 17:09 ngày 15/08/2017
(BGĐT)- Dám nghĩ, dám làm, chú trọng đầu tư và áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất, mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình anh Lê Văn Mộc (SN 1973) ở thôn Huyện, xã Tiến Dũng, huyện Yên Dũng (Bắc Giang) mang lại nguồn lãi hơn 200 triệu đồng/năm.
{keywords}
Anh Lê Văn Mộc chăm sóc trang trại cá

Dẫn chúng tôi thăm trang trại nuôi cá rộng hơn 3.000m2, qua trò chuyện với anh Mộc được biết, năm 2008, khi chính quyền địa phương cho đấu thầu 12 mẫu đất ven đê, gia đình anh mạnh dạn nhận thầu để làm trang trại. Thời gian đầu, không quản ngại nắng mưa, anh cùng chị gái chịu khó đào đắp, biến mảnh đất hoang thành nơi rợp màu xanh của cây trái 3 khu chăn nuôi lợn, gà, cá. Anh cho biết: “Khởi đầu làm trang trại tôi gặp không ít khó khăn, được sự ủng hộ từ anh em, bạn bè và chính quyền tạo điều kiện vay vốn, tôi nỗ lực gây dựng lại. Nhận thấy muốn chăn nuôi hiệu quả phải có kiến thức, đặc biệt là làm tốt khâu phòng bệnh, nên tôi tích cực tham gia đầy đủ các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật do các cơ quan chuyên môn tổ chức, học hỏi kinh nghiệm thực tế từ các chủ trang trại trong và ngoài huyện, tìm hiểu kiến thức qua sách, báo, ti vi… 

Sau nhiều năm nỗ lực lao động vất vả, hiện tại vợ chồng anh đã trả hết nợ, xây một ngôi nhà ba tầng khang trang, nuôi các con ăn học. Con lớn của anh hiện đã tốt nghiệp cao đẳng kế toán, con thứ hai là sinh viên Trường Đại học Văn hóa. Mô hình kinh tế tổng hợp của anh mỗi năm cho thu hoạch 10 tấn cá, 4.000 con vịt thịt, 100 con lợn thương phẩm và 3.000 trứng gà, vịt; thu lãi hơn 200 triệu đồng. Không chỉ làm giàu cho mình, anh còn động viên, chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi… cho bà con quanh vùng, giúp mọi người có kiến thức về chăn nuôi để mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế. 

Anh Lê Văn Mộc là tấm gương sáng được bà con trong xã mến phục, học tập và làm theo.

Hồng Phấn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...