Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lãnh đạo TP Hà Nội khen thưởng người cứu cháu bé bị rơi

Cập nhật: 13:10 ngày 01/03/2021
Ngay sau khi nhận đề xuất của các đơn vị chức năng, trưa ngày 1/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký Quyết định 995 QĐ-UBND thành phố Hà Nội; khen thưởng anh Nguyễn Ngọc Mạnh vì có thành tích đột xuất với hành động dũng cảm cứu người.

Theo quyết định này, mức thưởng là 3 lần mức lương cơ sở, được trích từ Quỹ thi đua khen thưởng của thành phố (mức lương cơ sở hiện nay là 1.490.000 đồng).

Dự kiến việc trao thưởng sẽ diễn ra ngay trong chiều ngày 1/3.

{keywords}

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh và hiện trường vụ việc.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh là người đã có hành động quả cảm, kịp thời cứu cháu bé rơi từ tầng 12 của tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân (Hà Nội).

Sự việc diễn ra  vào khoảng 17 giờ 30 chiều 28/2, bé gái 2 tuổi đã bò qua lan can, sau đó ngã từ tầng 12 của tòa chung cư xuống. Cư dân tại toà nhà đối diện chứng kiến cảnh tượng này vô cùng hãi hùng, chỉ biết kêu gào người gần đó cứu giúp. Rất may mắn, có một thanh niên làm nghề lái xe trông thấy và leo lên một mái tôn ở tầng 1 và kịp đỡ khi bé rơi xuống. Nhờ đó, cháu bé đã thoát chết một cách thần kỳ.

Người cứu cháu bé được xác định là anh Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Hành động dũng cảm của anh Nguyễn Ngọc Mạnh nhận được sự quan tâm và khen ngợi của dư luận và mạng xã hội.

Hơn 358 tỷ đồng xây dựng cầu Hà Bắc 2 nối Bắc Giang và Bắc Ninh
(BGĐT) - Nhằm kết nối huyện Việt Yên, Hiệp Hòa với huyện Yên Phong (Bắc Ninh) và tạo động lực phát triển KT-XH của các địa phương giữa hai tỉnh, UBND tỉnh giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư xây dựng cầu Hà Bắc 2 cùng đường dẫn.
Yên Dũng đấu giá đất tại xã Nội Hoàng chênh lệch 67 tỷ đồng so với giá khởi điểm
(BGĐT) - Theo thông tin từ cơ quan chuyên môn huyện Yên Dũng (Bắc Giang), mới đây huyện tổ chức một phiên đấu giá đất tại khu đất ở và kinh doanh dịch vụ xã Nội Hoàng với diện tích gần 3.560 m2.
"Người hùng" đỡ cháu bé rơi từ tầng 12 nhận "bão like" của cộng đồng mạng
Một tài khoản mang tên Nguyễn Ngọc Mạnh, được cho là Facebook của nam thanh niên đã đỡ cháu bé rơi từ tầng 12A chung cư, tăng hàng chục nghìn người theo dõi và vô số bình luận cảm ơn.
Thót tim cảnh bé gái rơi từ tầng 12 thoát chết nhờ nam thanh niên đỡ được
Video ghi lại cảnh bé gái bò ra lan can, treo mình ở tầng 12A, rồi rơi tự do xuống đất. Rất may cháu bé được một nam thanh niên ở phía dưới đỡ được, thoát nạn.

Theo báo Tin tức

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...