Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Những cành đào dán tem đầu tiên xuất hiện ở Hà Nội

Cập nhật: 15:52 ngày 23/01/2021
Trên đường Lạc Long Quân (Tây Hồ - Hà Nội), những cành đào đầu tiên có tem truy xuất nguồn gốc đã được các tiểu thương bày bán phục vụ nhu cầu chơi Tết Nguyên đán.

Anh Thành, chủ nhân của những cành đào chia sẻ, đào có nguồn gốc từ xã Lóng Luông (Vân Hồ - Sơn La), sau khi được phép khai thác, anh đã đăng ký với chính quyền địa phương và được phát tem để dán lên các cành đào.

"Chúng tôi được tuyên truyền, phổ biến rằng năm nay đào rừng mà gia đình trồng phải được đăng ký để lấy tem dán vào các cành mới có thể vận chuyển đi bán được", anh Thành nói.

{keywords}

Những cành đào được dán tem truy xuất nguồn gốc.

Theo anh Thành, hiện tại anh và người thân mới vận chuyển được một chuyến gồm khoảng 50 cành đào rừng từ Vân Hồ xuống Hà Nội. Hai ngày nay, số lượng đào bán khá ít ỏi, không khí mua sắm Tết không nhộn nhịp như mọi năm.

"Năm nay chắc chắn đào rừng sẽ có giá cao hơn những năm trước, trung bình mỗi gốc đào sẽ dao động từ 3 - 7 triệu đồng, thậm chí có cành lên đến cả chục triệu tùy vào kích cỡ của gốc, dáng và thế của cây", - anh Thành chia sẽ.

Cũng theo ghi nhận, những cành đào mang xuống Hà Nội chủ yếu là đào phai, trên thân xuất hiện những lớp địa y, rêu xanh... Một số cành đã lác đác điểm một vài bông hoa như báo hiệu mùa xuân đang về.

Theo các thương lái, đào rừng có hai loại là đào rừng tự nhiên và đào rừng được người dân lấy giống trồng trên các đồi, vườn rừng.

Vài năm trở lại đây, loại đào rừng do người dân trồng được ưa chuộng vì mang vẻ đẹp hoang sơ, hoa nở rực rỡ và rất bền. Với nhiều người ở vùng xuôi, có cánh đào phai của rừng khoe sắc cũng giống như là đã mang được cả mùa xuân ở rừng về căn nhà đón Tết.

Trước đó, Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Sơn La thông tin sẽ dán khoảng 1 vạn tem cho cây đào trồng để truy xuất nguồn gốc. Tỉnh Sơn La đã nhận 100.000 tem mã vạch từ Trung tâm Mã vạch Quốc gia. Việc gắn mã vạch truy xuất nguồn gốc đào trồng nằm trong kế hoạch thực hiện Quyết định 100/QĐ-TTg ngày 19/1/2019 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề án triển khai, áp dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc cho các sản phẩm hàng hóa. 

Được biết, hiện có hơn 5.000 hộ trồng đào ở Sơn La đã đăng ký nhận tem tại Chi cục Đo lường chất lượng (Sở Khoa học-Công nghệ tỉnh).

Cũng theo khảo sát, đường Lạc Long Quân là điểm đầu tiên xuất hiện đào rừng do người dân trồng có dán tem phục vụ nhu cầu chơi Tết của người dân Thủ đô.

Võ Bình Định trên đất Bắc Giang
(BGĐT)- Đam mê võ thuật Bình Định, chàng thanh niên vùng đất sông Lục, núi Huyền Vũ Vương, sinh năm 1984 ở thị trấn Đồi Ngô, huyện Lục Nam (Bắc Giang) đã từ bỏ công việc của một kỹ sư để mở võ đường Bình Định gia nhằm phát triển tinh hoa võ thuật dân tộc.
Ngày hội hiến máu tình nguyện TP Bắc Giang
(BGĐT) - Ngày 23/1, hơn 800 người dân TP Bắc Giang (Bắc Giang) ở nhiều lứa tuổi đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện ((HMTN) do Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN TP phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức tại Hội trường UBND TP Bắc Giang.

Theo Dân Trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...