Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Áp dụng giải pháp định danh người dùng từ xa tại bộ phận một cửa huyện Việt Yên

Cập nhật: 20:00 ngày 23/11/2020
(BGĐT) - Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty cổ phần công nghệ Savis, UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa phối hợp triển khai thực hiện giải pháp định danh người dùng từ xa (Smart eKYC) kết nối với hệ thống một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công tỉnh tại bộ phận một cửa huyện Việt Yên. Đây là giải pháp mới, lần đầu tiên được triển khai tại cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Bắc Giang.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh), khi áp dụng giải pháp định danh người dùng từ xa thì cơ quan, tổ chức và người sử dụng không phải gặp mặt trực tiếp, không cần sử dụng giấy tờ. Giải pháp này áp dụng công nghệ bóc tách chữ viết từ hình ảnh với độ chính xác lên đến 99%.
Smart eKYC bao gồm hệ thống lưu trữ điện tử, có thể quản lý hàng tỷ tài liệu chất lượng cao. Các tài liệu số hóa đầu vào được chuẩn hóa thành các tài liệu có định dạng như TIFF, PDF/A, gắn ký đóng dấu thời gian và chuẩn LTANS, phục vụ lưu trữ lâu dài và chứng thực tài liệu điện tử.

{keywords}

Cán bộ Phòng Nội vụ huyện Việt Yên sử dụng thiết bị Smart eKYC.

Giải pháp này cho phép tích hợp với các hệ thống thông tin quốc gia đáng tin cậy như cơ sở dữ liệu về: Dân cư, đăng ký kinh doanh, hành nghề và cấp chứng chỉ hành nghề, giấy phép hành nghề... 
Thay vì yêu cầu công dân, tổ chức, doanh nghiệp gặp mặt trực tiếp, đối chiếu giấy tờ như truyền thống, Smart eKYC thực hiện định danh hoàn toàn trên nền tảng số với quy trình động và công nghệ trí tuệ nhân tạo thay thế con người. Các tiện ích như: Tự động nhận diện và xác minh thông tin, định danh danh tính của công dân, tổ chức, doanh nghiệp; bóc tách các thông tin trong giấy tờ tùy thân như: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu.
Tự động kết nối, tích hợp với các nguồn dữ liệu tin cậy để đối chiếu, xác thực; báo cáo kết quả theo thời gian thực. Cùng đó, giảm thiểu tối đa thao tác, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức, doanh nghiệp cũng như cán bộ bộ phận một cửa.  
{keywords}

Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa huyện Việt Yên.

Quan sát tại bộ phận một cửa huyện Việt Yên, công dân đến đây đều được cán bộ hướng dẫn sử dụng giải pháp định danh người dùng từ xa. Người dân quét giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu, bằng lái xe trên thiết bị; sau đó đưa khuôn mặt lại gần để thiết bị nhận dạng, so sánh ảnh chân dung trên các giấy tờ với ảnh chụp khuôn mặt ngay tại thời điểm đó, xác thực khách hàng có phải chủ nhân của các giấy tờ. Những thông tin này sẽ được lưu trữ và sử dụng cho các giao dịch lần sau, khi đó công dân không cần mang theo những giấy tờ tùy thân mà chỉ cần nhận diện bằng khuôn mặt tại thiết bị.

Thông tin từ UBND huyện Việt Yên, hiện nay đã có khoảng 300 người đăng ký sử dụng trên thiết bị Smart eKYC.

Khôi Nguyên

Thực hiện kiên quyết và thực chất cải cách hành chính, cắt giảm điều kiện kinh doanh
Trong phiên thảo luận chiều qua (3/11), tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV, đại biểu Ngô Sách Thực, đoàn Bắc Giang đã đề xuất một số giải pháp để thực hiện thắng lợi mục tiêu “kép” trong phát triển kinh tế- xã hội. 
Nâng chất lượng cải cách hành chính qua cuộc thi trực tuyến
(BGĐT) - Sau một tháng phát động, Cuộc thi “Tìm hiểu về cải cách thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang đã kết thúc. Cuộc thi được triển khai bài bản, sâu rộng và có ý nghĩa thiết thực trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính đến cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Chữ ký số chuyên dùng: Thúc đẩy cải cách hành chính, hướng tới chính quyền điện tử
(BGĐT) - Bắc Giang được Ban Cơ yếu Chính phủ đánh giá là một trong những tỉnh dẫn đầu  về việc ứng dụng chữ ký số chuyên dùng trong hoạt động của các cơ quan nhà nước. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu góp phần xây dựng môi trường làm việc hiện đại, minh bạch, thúc đẩy cải cách hành chính, hướng tới chính quyền điện tử.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...