Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bắc Giang thẩm tra một số báo cáo

Cập nhật: 14:57 ngày 17/11/2020
(BGĐT) - Ngày 17/11, Ban Pháp chế - HĐND tỉnh Bắc Giang thẩm tra báo cáo kết quả công tác năm 2020, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 của các đơn vị: Viện KSND, TAND và Cục THADS tỉnh để trình kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh. Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đặng Hồng Chiến chủ trì.

Sau khi nghe lãnh đạo ba đơn vị trình bày báo cáo, các thành viên Ban Pháp chế cơ bản nhất trí với bố cục, nội dung và đã làm nổi bật được kết quả hoạt động của ngành. Tuy nhiên, cơ quan soạn thảo cần làm rõ, bổ sung một số vấn đề liên quan.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo của Viện KSND tỉnh nêu, năm 2020, tình hình tội phạm tiếp tục diễn biến phức tạp. Cơ quan điều tra hai cấp phát hiện, khởi tố mới gần 1.300 vụ án hình sự các loại với hơn 2.200 bị can (tăng 170 và hơn 570 bị can so với cùng kỳ năm 2019). Các đại biểu đề nghị, Viện KSND tỉnh đánh giá, phân tích sâu hơn nguyên nhân dẫn đến tình trạng này để đề xuất biện pháp phòng ngừa hiệu quả. 

Hằng năm, thông qua công tác kiểm sát, Viện KSND hai cấp đã ban hành nhiều kiến nghị khắc phục vi phạm, kiến nghị phòng ngừa với các cơ quan hữu quan. Để cụ thể hơn, báo cáo của ngành cần làm rõ thêm việc theo dõi, đôn đốc thực hiện các kiến nghị đó.

Đối với báo cáo của TAND tỉnh, một số ý kiến cho rằng, khi đánh giá về công tác kiểm tra nghiệp vụ, cơ quan soạn thảo cần nêu cụ thể sai sót, vi phạm của các đơn vị để rút kinh nghiệm, có biện pháp kịp thời. 

Qua các đợt khảo sát, Ban Pháp chế HĐND tỉnh nhận thấy, việc tham gia, cung cấp thông tin, tài liệu của một số cơ quan hành chính Nhà nước phục vụ công tác xét xử còn chậm. Ban đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành văn bản yêu cầu các cơ quan hành chính nghiêm túc thực hiện nội dung này. 

Các thành viên Ban Pháp chế đề nghị cơ quan soạn thảo bổ sung vào báo cáo nội dung phối hợp giữa tòa án và các cơ quan hành chính sau khi có chỉ đạo của cấp trên.

Ở báo cáo của Cục THADS, các ý kiến đề nghị cơ quan soạn thảo đánh giá rõ hơn công tác phối hợp giữa các ngành trong việc tham gia tổ chức cưỡng chế thi hành án. Nêu rõ hơn nguyên nhân dẫn đến các khó khăn, vướng mắc như: Xác định tài sản của người phải thi hành án trong khối tài sản chung; xử lý số tiền, việc chưa có điều kiện thi hành...

Kết luận, Trưởng Ban Pháp chế Đặng Hồng Chiến đánh giá cao kết quả các ngành đã đạt được trong năm 2020. Đồng chí đề nghị, ba cơ quan soạn thảo tiếp tục rà soát lại thông tin, số liệu trong báo cáo nhằm đáp ứng các tiêu chí chính xác, thống nhất giữa các đơn vị và phù hợp với chỉ tiêu của ngành; sớm hoàn thiện báo cáo để trình kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh sắp tới.

Mạc Yến

Thẩm tra một số dự thảo tờ trình, nghị quyết trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII
(BGĐT)- Ngày 25/6, Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh Bắc Giang tổ chức thẩm tra một số dự thảo tờ trình, nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII. Trưởng Ban Kinh tế- Ngân sách HĐND tỉnh Ngụy Kim Phương chủ trì.
Ban Pháp chế, HĐND tỉnh: Thẩm tra một số dự thảo báo cáo, nghị quyết trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh
(BGĐT) - Ngày 24/6, Ban Pháp chế, HĐND tỉnh Bắc Giang tổ chức thẩm tra một số báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII. Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh Đặng Hồng Chiến chủ trì. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Từ Minh Hải.
Thẩm tra dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII
(BGĐT) - Sáng 19/6, Ban Văn hoá - Xã hội, HĐND tỉnh Bắc Giang tổ chức thẩm tra dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa XVIII. 
Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bắc Giang thẩm tra một số báo cáo, dự thảo nghị quyết
(BGĐT)- Ngày 28-11, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bắc Giang thẩm tra một số báo cáo, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...