Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 32 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trả lại 10 triệu đồng bỏ quên trong quần áo từ thiện

Cập nhật: 19:57 ngày 26/10/2020
Ông Ăm Diệu thấy 10 triệu đồng trong áo quần từ thiện nhận được sau mưa lũ nên báo nhà chức trách tìm chủ nhân trả lại.

Sáng 26/10, ông Hồ Văn Bằng, Chủ tịch UBND xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, cho hay đang liên hệ với các đoàn từ thiện để tìm chủ nhân khoản tiền trên. "Gia đình có thể im lặng và giữ số tiền, nhưng họ đã quyết tâm trả lại", ông Bằng nói.

Ngày 23/10, ông Ăm Diệu (trú thôn Loa) phát hiện trong áo quần cũ nhận được có 10 triệu đồng. Những ngày qua, gia đình nhận quà của nhiều đoàn nên không rõ số tiền này của đoàn nào.

{keywords}

Vợ chồng ông Ăm Diệu và số tiền tìm thấy trong áo quần từ thiện.

"Đây là số tiền rất lớn nên phải trả lại cho chủ nhân, lỡ họ có việc cần", ông Diệu nói. Người đàn ông Vân Kiều bộc bạch nhận được quà cứu trợ, ăn no mặc ấm trong những ngày này là "may mắn lắm rồi".

Dịp mưa lũ vừa qua, một số diện tích sắn, lúa của gia đình ông bị hư hỏng. Trong khi đó gia đình thuộc diện hộ nghèo, có mẹ già và 5 con nhỏ.

Sau mưa lũ, cuộc sống người dân Ba Tầng gặp nhiều khó khăn. Xã có hơn 200 ha lúa, sắn, chuối bị ngã đổ, hư hại, 6,4 ha ao cá bị cuốn trôi...

Đợt mưa lũ từ ngày 6 đến 22/10, tỉnh Quảng Trị ghi nhận 50 người chết, 4 người bị thương, 175 nhà dân bị hư hại.

Nhiều tổ chức, cá nhân tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung
(BGĐT) - Tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, ảnh hưởng tới đời sống của đồng bào các tỉnh miền Trung. Chia sẻ khó khăn đó, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh chung tay ủng hộ tiền, hiện vật, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.
Đêm nhạc quyên góp hơn 6 tỷ đồng vì miền Trung
Đêm nhạc "Việt Nam tử tế" với sự góp mặt của Đàm Vĩnh Hưng, Phương Thanh... quyên góp được hơn 6 tỷ đồng giúp dân vùng lũ.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...