Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Một mùa trăng yêu thương

Cập nhật: 10:19 ngày 25/09/2020
(BGĐT) - Để bù đắp phần nào sự thiệt thòi cho các em nhỏ ở Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp (BTXHTH) tỉnh Bắc Giang (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội), dịp Tết Trung thu hằng năm, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã dành sự quan tâm, sẻ chia, mang đến mùa trăng Rằm ấm áp cho các em.

Trong những ngày Tết Trung thu cận kề, các cửa hàng, cửa hiệu ở khắp phố phường, ngõ xóm đều bày bán bánh Trung thu, đèn lồng các loại. Tại Cơ sở BTXHTH tỉnh, những em nhỏ đang háo hức chờ đón những món quà Trung thu.

{keywords}

Đại diện Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam tặng quà cho trẻ em ở Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh.

Ông Đỗ Văn Vinh, Giám đốc Cơ sở cho biết: Đơn vị hiện nuôi dưỡng 225 người thuộc diện bảo trợ xã hội, trong đó có 98 trẻ mồ côi, khuyết tật, nhiễm HIV. “Mỗi trẻ nhỏ ở đây đều có hoàn cảnh đặc biệt vì không biết bố mẹ mình là ai hoặc cơ thể mang nhiều khuyết tật. Những ngày lễ, Tết, các em dễ tủi thân nhất. Bởi vậy năm nào cũng thế, chúng tôi cố gắng vận động thêm các nguồn lực, tạo điều kiện để các em được vui chơi và đón Tết Trung thu thật ý nghĩa", ông Vinh nói.

Những ngày này, không chỉ được cán bộ, nhân viên của Cơ sở quan tâm, các em nhỏ ở đây còn đón nhận tình cảm yêu thương của nhiều “mạnh thường quân”. Đơn cử như Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam (KCN Quang Châu), từ nhiều năm nay đều tổ chức chương trình Tết Trung thu tại đây. Hiện Công ty duy trì nguồn quỹ phúc lợi do tập thể người lao động đóng góp dành cho các hoạt động an sinh, nhất là hỗ trợ trẻ em nghèo, mồ côi, khuyết tật trên địa bàn tỉnh. 

{keywords}

Hằng năm, nhiều đơn vị, cá nhân hảo tâm tổ chức cho các em nhỏ ở Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh vui Trung thu.

Vì vậy, mỗi mùa Trung thu đến, cùng với chăm lo cho con em của người lao động trong công ty, doanh nghiệp lựa chọn Cơ sở BTXHTH tỉnh để trao những phần quà nhỏ là đồ chơi, bánh kẹo, sách vở. Chị Phạm Thị Thu, Quản lý hành chính Công ty nói: “Mỗi em nhỏ ở đây đều rất thiệt thòi. Chúng tôi rất vui khi nhìn các em náo nức, tập trung trước sảnh chờ đoàn đến, rồi quây quần, cười nói vui vẻ nhận quà, phá cỗ Trung thu”.

Trong số các em nhỏ mồ côi có em Nguyễn Văn T. Em bị bố mẹ bỏ rơi từ khi lọt lòng, bị khuyết tật nặng, khoèo cả hai tay, hai chân và hở hàm ếch. Đã học lớp 5 nhưng trông T chỉ như học sinh lớp 2 nhưng không vì thế mà cậu bé tự ti, các cán bộ, nhân viên ở đây đều nhận xét em rất ngoan và chăm học. 

Còn với Nguyễn Hữu Bắc (SN 2000) - người anh cả của đàn em mồ côi ở Cơ sở, Trung thu là dịp để em trổ tài ca hát trong buổi liên hoan hay phụ giúp các cô bác chuẩn bị mâm cỗ. Bắc nói: “Khi học lớp 3 thì bố mẹ qua đời nên em được đưa tới đây. Thời gian đầu, cứ đến Tết Thiếu nhi hay Rằm Trung thu là em buồn và nhớ nhà, nhớ bố mẹ. Nhưng được nhiều người quan tâm động viên, cảm giác tủi thân, mặc cảm vơi dần”.

Theo thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, toàn tỉnh hiện có hơn 440 nghìn trẻ em (chiếm 27,14% dân số). Trong số này có hơn 60 nghìn trẻ thuộc hộ nghèo, cận nghèo; hơn 3,2 nghìn trẻ mồ côi, gần 6 nghìn trẻ khuyết tật, hơn 500 trẻ em bị bỏ rơi... Ngoài ra còn có hàng trăm trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh và các bệnh khác.

Với mong muốn mang đến sự vui tươi, ấm tình thương trong ngày hội trăng Rằm, ngoài các phần quà là đèn Trung thu, bánh kẹo, sách, vở, các nhóm thiện nguyện còn tổ chức nhiều hoạt động khác. 

Anh Trần Đình Hiếu, chủ nhiệm hai câu lạc bộ: Thiện nguyện Hoa hướng dương và Bông hồng tím chia sẻ: Trung thu năm nay, các thành viên hai câu lạc bộ tích cực vận động kinh phí, dự kiến phối hợp với tổ chức đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức chương trình “Trung thu yêu thương” tại Cơ sở, trong đó có các hoạt động như: Cắt tóc miễn phí, thi làm đèn ông sao, bày mâm cỗ. Ngoài ra, các tình nguyện viên sẽ chuẩn bị nhiều tiết mục văn nghệ để cùng vui Trung thu với các em.

Trao đổi với bà Trịnh Thị Thái, Trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) được biết: Vào dịp Tết Trung thu hằng năm, trên cơ sở triển khai kế hoạch của UBND tỉnh, Sở chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh bố trí kinh phí, vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm tổ chức các hoạt động vui hội trăng Rằm. 

Đặc biệt, quan tâm hỗ trợ, tặng quà trẻ em thuộc hộ nghèo, cận nghèo, vùng dân tộc thiểu số, trẻ yếu thế (mồ côi, khuyết tật, nhiễm HIV), động viên các em có thêm nghị lực để học tập, phấn đấu vượt khó để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ấm tình Tết Trung thu
(BGĐT) - Còn hơn 10 ngày nữa là tới Tết Trung thu. Năm nay Trung thu vào thời điểm vẫn còn dịch Covid-19 nên việc tổ chức vui tết cho các em phần nào đơn giản hơn. Tuy vậy, với mong muốn trẻ em nào cũng có Trung thu, từ nhiều ngày nay, nhiều hoạt động hướng về trẻ em, đặc biệt là trẻ em nghèo đã được nhiều tổ chức, cá nhân tích cực triển khai.
Thị trường bánh trung thu: Sức mua giảm, sản phẩm gia công khó bán
(BGĐT) - Khoảng hai tuần nữa là đến Tết Trung thu song khác với cùng thời điểm năm ngoái, năm nay thị trường bánh trung thu trên địa bàn tỉnh Bắc Giang chưa thật sôi động, sức mua chậm. Để bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, lực lượng chức năng tỉnh đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường bánh trung thu.
Đèn linh vật khổng lồ đón Trung thu
Hàng trăm chiếc đèn Trung thu tạo hình con vật truyền thống được người dân rước qua nhiều tuyến phố lớn trong lễ hội Thành Tuyên 2019.
Lãnh đạo huyện Lục Ngạn thăm, tặng quà Trung thu các cháu thiếu nhi
(BGĐT) - Nhân dịp Tết Trung thu năm 2019, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) tổ chức 8 đoàn gồm các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy- HĐND- UBND và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại 12 trường Mầm non trên địa bàn huyện. Các suất quà gồm bánh kẹo, bánh trung thu, tổng trị giá 36 triệu đồng.
Việt Yên: Tặng quà Trung thu cho học sinh khó khăn
(BGĐT) - Chiều 12-9, đồng chí Nguyễn Văn Kiệm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Việt Yên (Bắc Giang) đến thăm và vui trung thu cùng học sinh Trường Tiểu học Quang Châu. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo xã Quang Châu. 
Vui Trung thu, thắm tình đoàn kết
(BGĐT) - Những ngày này, không khí đón Tết Trung thu rộn ràng khắp nơi, từ thành thị đến nông thôn. Mọi nhà, mọi người cùng nhau chuẩn bị mâm cỗ trông trăng, mang đến niềm vui cho những em nhỏ.
Tưng bừng Trung thu ở mọi miền tổ quốc
Tối 11-9, hàng nghìn thiếu nhi cùng đông đảo người dân và du khách ở mọi miền tổ quốc đã tổ chức các hoạt động đón Trung thu 2019.

Tường Vi 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...