Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 32 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công đoàn Viên chức tỉnh tập huấn Điều lệ Công đoàn cho 120 cán bộ công đoàn

Cập nhật: 14:16 ngày 14/07/2020
(BGĐT) - Ngày 14/7, Công đoàn Viên chức tỉnh Bắc Giang tổ chức tập huấn, hướng dẫn thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XII cho 120 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành, Ủy ban Kiểm tra (Công đoàn Viên chức); Chủ tịch và Phó Chủ tịch công đoàn cơ sở.

Các đại biểu được giới thiệu về những điểm mới sửa đổi, bổ sung trong Điều lệ Công đoàn Việt Nam. Trong đó quy định rõ sửa đổi chữ viết tắt “TLĐ” thành chữ viết tắt “CĐVN”; phạm vi đối tượng gia nhập Công đoàn Việt Nam rộng hơn.

{keywords}

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh giới thiệu những điểm mới của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.

Quyền của đoàn viên được bổ sung thêm, gồm: Được cấp thẻ đoàn viên công đoàn và hưởng ưu đãi khi sử dụng dịch vụ từ các thiết chế công đoàn; đoàn viên bị mất việc làm được tạm dừng sinh hoạt và tạm dừng đóng đoàn phí nhưng không quá 12 tháng kể từ ngày mất việc.

Về đại hội công đoàn các cấp được quy định thống nhất tổ chức theo nhiệm kỳ 5 năm 1 lần; bỏ phiếu kiến khi bầu Ban chấp hành và các chức danh của Ban chấp hành công đoàn các cấp.

Đối với nhiệm vụ của ban chấp hành công đoàn các cấp được bổ sung thêm là tổ chức chất vấn, trả lời chất vấn của cán bộ, đoàn viên tại các hội nghị của ban chấp hành.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Đáng quan tâm là Ủy ban Kiểm tra Tổng Liên đoàn và Ủy ban Kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, công đoàn ngành T.Ư được sử dụng con dấu riêng theo quy định.

Nhân dịp này, các đại biểu cũng trao đổi về những kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện Điều lệ Công đoàn Việt Nam; đồng thời được giải đáp những tình huống nảy sinh trong quá trình chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ của công đoàn cơ sở.

Công đoàn Viên chức tỉnh Bắc Giang tuyên dương 67 điển hình tiên tiến
(BGĐT) - Ngày 2/7, Công đoàn Viên chức tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tuyên dương điển hình tiên tiến trong công chức, viên chức, lao động giai đoạn 2015 – 2020.
Công đoàn Việt Nam hỗ trợ tiền mặt cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 543/QĐ-TLĐ về việc chi hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19.
Khai mạc trưng bày 'Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam'
Trưng bày với chủ đề “Chủ tịch Hồ Chí Minh với giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam” đã chính thức khai mạc sáng 18/5 tại Bảo tàng Lịch sử quốc gia.
Bắc Giang: Thi ảnh “Nét đẹp công đoàn cơ sở” trên mạng xã hội Facebook
(BGĐT)- Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang vừa phát động Cuộc thi ảnh “Nét đẹp công đoàn cơ sở năm 2020” trên mạng xã hội Facebook đến công đoàn cơ sở, công đoàn cấp trên cơ sở trong toàn tỉnh. 
Bảo Khánh
 
       

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...