Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lễ ra quân hưởng ứng ngày BHYT Việt Nam

Cập nhật: 11:55 ngày 11/07/2020
Sáng 11/7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức “Lễ ra quân hưởng ứng ngày bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam-Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình” đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, huyện.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Trần Đình Liệu cho biết: Nghị quyết 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH khẳng định: BHXH và BHYT là hai chính sách xã hội quan trọng, là trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, góp phần thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội. 

{keywords}

Lãnh đạo BHXH Việt Nam đánh trống phát động đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT gia đình.

Trong những năm qua, nhiều người dân được hưởng hưu trí suốt đời, trợ cấp BHXH hàng tháng khoảng 3,1 triệu người (năm 2019) và trên 180 triệu lượt người trong năm 2019 đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trong cả nước. Có nhiều người được quỹ BHYT chi trả hàng tỷ đồng trong năm.

Đến nay, sau gần 6 năm triển khai thực hiện Luật BHYT sửa đổi, công tác tổ chức thực hiện chính sách BHYT đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Hiện tỷ lệ bao phủ BHYT ở nước ta đã đạt gần 90% dân số; số người tham gia BHYT tăng nhanh qua các năm, bình quân mỗi năm tăng 48%, từ năm 2015-2019 tăng hơn 15 triệu người, đến hết năm 2019 đã có 85,636 triệu người tham gia BHYT, trong đó diện bao phủ đã tập trung vào các nhóm yếu thế.

Thời gian tới, việc phát triển bền vững chính sách BHYT ở nước ta gặp phải những thách thức như: Già hóa dân số, mô hình bệnh tật thay đổi, đặc biệt chi khám chữa bệnh (KCB) BHYT không ngừng gia tăng... 

{keywords}

Đoàn tuyên truyền lưu động.

Do đó, để đảm bảo chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân và hoàn thiện mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân, cần phải tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo phát triển đối tượng tham gia BHYT một cách bền vững.

Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm 2020, số người tham gia BHXH bắt buộc là 14,473 triệu người, đạt 90,2% kế hoạch giao; số người tham gia BH thất nghiệp là 12,716 triệu người, đạt 88,4% kế hoạch giao.

Cùng với lễ ra quân tại điểm cầu Trung ương, tại các điểm BHXH các tỉnh thành, quận huyện cũng đồng loạt tổ chức tuyên truyền lưu động với 708 đoàn diễu hành, tư vấn và phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đìnhtrên phạm toàn quốc, bằng phương tiện ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH, BHYT.

Ứng dụng công nghệ thông tin để minh bạch quyền lợi hưởng bảo hiểm y tế
Hiện nay, người bệnh có thể tự tra cứu thông tin về chi phí điều trị, các dịch vụ đã sử dụng, minh bạch quyền lợi hưởng bảo hiểm y tế. Điều này giúp tăng cường vai trò tham gia kiểm soát sử dụng quỹ khám, chữa bệnh của người tham gia.
Đã 67 ngày Việt Nam không có ca mắc Covid-19 ở cộng đồng, bảo hiểm chi trả viện phí cho nam phi công khoảng 3,5 tỷ đồng
Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, đã 67 ngày Việt Nam không có ca mắc mới ở cộng đồng. Dự kiến đầu tuần này Tiểu ban điều trị sẽ tổ chức hội chẩn quốc gia trước khi chuyển bệnh nhân nam phi công sang khu vực phục hồi chức năng. Được biết, chi phí điều trị giai đoạn ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh của bệnh nhân đã được nhà cung cấp bảo hiểm chi trả khoảng 3,5 tỷ đồng.
Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện có quyền lợi gì?
Khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, người dân hưởng được những quyền lợi chính như lương hưu hằng tháng, bảo hiểm y tế miễn phí, được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí khi tham gia, được lựa chọn mức đóng và phương thức đóng phù hợp với thu nhập của bản thân…
BVNT Bắc Giang chi trả gần 1 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng gặp rủi ro
(BGĐT) - Tại Sen Palace (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), Công ty Bảo Việt nhân thọ (BVNT) Bắc Giang vừa tổ chức chương trình “Lá chắn bảo vệ gia đình Việt” nhằm cung cấp những thông tin hữu ích về vai trò của bảo hiểm nhân thọ trong cuộc sống; chi trả quyền lợi cho khách hàng không may gặp rủi ro và giới thiệu chương trình khuyến mại mới “Thêm quà tặng, tăng bảo vệ”.
Thêm 24.704 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện
Sau 1 ngày ra quân hưởng ứng Tháng Vận động triển khai bảo hiểm xã hội toàn dân - tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện với chủ đề “Chính sách bảo hiểm xã hội - điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân”, được thực hiện đồng bộ từ Trung ương đến cấp tỉnh, cấp huyện trên phạm vi toàn quốc, viên chức cơ quan bảo hiểm xã hội, nhân viên Bưu điện đã trực tiếp vận động được 24.704 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...