Không quy định cứng xe máy phải bật đèn cả ngày
Cập nhật: 20:56 | 02/06/2020

 

 

Vụ trưởng Pháp chế, Bộ Giao thông-Vận tải Trịnh Thị Hằng Nga, cho biết, trên cơ sở góp ý kiến của người dân, các quy định liên quan đến nhận diện trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), trong đó có quy định xe máy phải bật sáng đèn nhận diện trong suốt cả ngày, đã được chỉnh lý theo hướng không quy định cứng thành quy tắc giao thông.

Tại hội thảo Lấy ý kiến doanh nghiệp hoàn thiện dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi), tổ chức sáng 2/6, bà Trịnh Thị Hằng Nga đã trình bày một số điểm mới, đáng chú ý được sửa đổi, bổ sung vào dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi).

Không quy định cứng, xe máy phải bật đèn cả ngày, Vụ trưởng Pháp chế, Bộ Giao thông vận tải, Trịnh Thị Hằng Nga, Luật Giao thông đường bộ

Không quy định cứng xe máy phải bật đèn cả ngày.

Theo đó, với các quy định liên quan đến nhận diện trong dự thảo luật, bà Trịnh Thị Hằng Nga, cho biết, đây là nội dung luật hóa theo quy định tại Điều 32 Công ước về Giao thông đường bộ, đã được nghiên cứu và áp dụng ở nhiều quốc gia, bao gồm cả các quốc gia có khí hậu tương đồng Việt Nam.

“Trong quá trình lấy ý kiến, có nhiều quan điểm trái chiều, trên cơ sở góp ý kiến của người dân, dự thảo đã được chỉnh lý theo hướng không quy định cứng thành quy tắc giao thông mà chỉ quy định về đèn nhận diện thành một cấu thành bắt buộc của phương tiện để vừa bảo đảm quy định của Công ước Viên, vừa bảo đảm cơ chế phòng ngừa tai nạn cho người dân”, bà Trịnh Thị Hằng Nga cho biết.

Trước đó, trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) được Bộ Giao thông-Vận tải đưa ra lấy ý kiến ngày 21-4, tại Khoản 3, Điều 27 về quy tắc sử dụng đèn của phương tiện tham gia giao thông, có đề xuất: “Trong suốt cả ngày, xe mô-tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải bật sáng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc phải bật sáng ít nhất một đèn chiếu sáng phía trước và một đèn đỏ phía sau”.

Trong dự thảo mới nhất, ngày 31-5-2020, dự thảo luật đề xuất hai phương án quy định về việc sử dụng đèn nhận diện đối với xe mô-tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông.

Cụ thể, phương án 1: “Xe mô-tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải sử dụng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất”.

Phương án 2: “Trong suốt cả ngày, xe mô-tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện khi tham gia giao thông phải bật sáng đèn nhận diện được trang bị theo thiết kế của nhà sản xuất hoặc phải bật sáng ít nhất một đèn chiếu sáng phía trước và một đèn đỏ phía sau”.

Ba điểm sáng trong phong trào thi đua yêu nước ở huyện Việt Yên
(BGĐT) - Giai đoạn 2015-2020, phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn huyện Việt Yên đã phát triển cả bề rộng và chiều sâu. Từ thực tiễn lao động, sản xuất, công tác đã xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu, có đóng góp quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.
 
Vụ sập mỏ đá: Cố gắng vô hiệu hóa lượng thuốc nổ còn lại
Sáng 2/6, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính 3 nạn nhân trong vụ sập mỏ đá vào chiều ngày 1/6, trong đó 1 nạn nhân vẫn chưa được tìm thấy.
 
Sơn Động: Khắc phục khó khăn sau sáp nhập xã
(BGĐT) - Cùng với một số địa phương trong tỉnh, huyện Sơn Động có 6 đơn vị hành chính cấp xã (ĐVHC) mới sáp nhập chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 1/3/2020. Bộ máy chính quyền đã bớt cồng kềnh, tuy nhiên cũng phát sinh nhiều bất cập cần sớm tháo gỡ.  

 

Theo báo Nhân Dân

Không quy định cứng, xe máy phải bật đèn cả ngày, Vụ trưởng Pháp chế, Bộ Giao thông vận tải, Trịnh Thị Hằng Nga, Luật Giao thông đường bộ
 
Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
Xếp theo:Mới nhấtHay nhất