Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Bộ lạnh 15 độ C kèm mưa phùn, trời rét

Cập nhật: 19:59 ngày 31/03/2020
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia thông tin, chiều nay (31/3), do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở các tỉnh phía Đông Bắc bộ và Thanh Hóa đã có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Dự báo, trong đêm nay và ngày mai (1/4), không khí lạnh tiếp tục được tăng cường yếu lệch Đông.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng trời rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 17-20 độ C, vùng núi từ 15-17 độ C.

{keywords}

Hà Nội có mưa phùn, trời lạnh do không khí lạnh liên tục bổ sung.

Khu vực Hà Nội, trong đêm nay và ngày mai, có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Đêm và sáng trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 18-20 độ C.

Trong khi đó, trong tuần này, ở phía Đông Bắc bộ, từ đêm 31/3 đến ngày 2/4, đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, riêng khu vực vùng núi ngày 2/4 có mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Từ chiều 3 đến ngày 7/4, có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Từ chiều tối 3 đến khoảng ngày 5, có mưa, mưa vừa, vùng núi có mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 8 đến 10/4, có mưa vài nơi.

Đêm 27/3, không khí lạnh gây mưa dông kèm theo thời tiết nguy hiểm ở Bắc Bộ
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, do bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo đêm 27/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở khu Đông Bắc Bắc Bộ, gần sáng và ngày 28/3 ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Thời tiết các khu vực ngày và đêm 27/3 cụ thể như sau: 

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn có mưa rào và dông, vùng núi có nơi mưa rất to
Do ảnh hưởng của hội tụ đới gió Tây trên cao nên từ ngày 24-25/3 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông (lượng mưa phổ biến 10-30mm/24 giờ), riêng vùng núi có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa 40-70mm/24 giờ), mưa dông tập trung vào chiều và đêm. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dự báo thời tiết các khu vực ngày và đêm 24/3 như sau: 
Bắc Bộ trở nắng 30 độ C trong ngày 22/3
Hôm nay, thời tiết cả 3 miền phổ biến nắng ấm. Miền Bắc nhiệt độ tăng mạnh vào thời điểm trưa chiều, nhiệt độ cao nhất chạm mốc 30 độ C. Dự báo thời tiết cụ thể cho các vùng như sau: 
Bắc Bộ sáng sớm có sương mù và mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 21/3,  Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 25-28 độ C. Dự báo chi tiết cho các khu vực ngày và đêm 21/3 như sau:
Bắc Bộ mưa giảm, Bắc Trung Bộ đề phòng thời tiết nguy hiểm
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hai ngày cuối tuần (21-22/3), các tỉnh phía Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, chất lương không khí vẫn duy trì ở mức phổ biến trung bình, sẽ xuất hiện một số điểm màu đỏ. Ngày 20/3 Bắc Bộ mưa giảm nhanh, Bắc Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cần đề phòng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Dự báo chi tiết cho các khu vực ngày và đêm 20/3 như sau: 

Theo An ninh Thủ đô 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...