Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn: Nói phá Việt phủ Thành Chương là vô cảm

Cập nhật: 08:12 ngày 05/12/2018
Ông Phạm Xuân Phương cho rằng, đây là công trình hiếm về văn hoá Việt cổ, cần có cơ chế để thành điểm du lịch tâm linh hợp pháp.

Chiều 4-12, bên lề kỳ họp HĐND Hà Nội, Bí thư Huyện ủy Sóc Sơn Phạm Xuân Phương đã trao đổi với báo giới xung quanh việc xử lý những sai phạm liên quan quản lý đất rừng Sóc Sơn, trong đó có công trình Việt Phủ Thành Chương và nhà của ca sĩ Mỹ Linh.

Ông Phương cho hay, huyện có kế hoạch trong tháng 11 sẽ cưỡng chế 18 công trình vi phạm đất rừng tại xã Minh Phú. Tuy nhiên sau khi thành phố có quyết định thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn, việc cưỡng chế tạm dừng để chờ kết luận thanh tra.

{keywords}

Bí thư Sóc Sơn Phạm Xuân Phương trả lời báo chí chiều 4-12.

Về công trình nhà ca sĩ Mỹ Linh và Việt phủ Thành Chương, theo ông Phương vấn đề trên đã được nêu trong kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2006 và huyện đang chờ kết luận của Thanh tra thành phố để có hướng xử lý.

Theo ông Phương, cơ ngơi của ca sĩ Mỹ Linh đã được cấp sổ đỏ cho 400 m2 đất làm nhà ở, 200 m2 đất trồng cây ăn quả, còn lại 11.600 m2 vẫn là đất rừng. Nhưng hiện nay công trình đã xây dựng với tổng diện tích 538,6 m2, vượt hơn 138 m2. Cơ quan thanh tra đang xác minh việc cấp sổ đỏ cũng như các vấn đề liên quan.

{keywords}

Một hạng mục trong Việt Phủ Thành Chương.

Ông Phương khẳng định ca sĩ Mỹ Linh cũng như mọi công dân khác, sai phạm đến đâu sẽ bị xử lý đến đó trên tinh thần tự nguyện khắc phục để không phải cưỡng chế.

Với công trình Việt phủ Thành Chương, ông Phương cho rằng đây là công trình giới thiệu văn hóa Việt cổ, "hiếm nơi nào có như thế"; đã thành điểm đến của nhiều người, nhất là khách nước ngoài.

"Nếu nói phá thì mình là người vô cảm, thế nhưng cũng phải thực thi trên cơ sở pháp luật", Bí thư Sóc Sơn nói và mong muốn qua việc thanh tra toàn diện, các cấp chính quyền có sự nhìn nhận, xử lý phù hợp chứ không phải 5-7 năm lại "xới lên" một lần. Nếu công trình có sai phạm cần tìm cơ chế xem xét để Việt phủ Thành Chương là "điểm du lịch tâm linh một cách đàng hoàng".

Trước đó (năm 2013), kết luận thanh tra Sở Tài nguyên Môi trường Hà Nội chỉ rõ gia đình ca sĩ Mỹ Linh đã xây nhà trái phép tại xã Minh Phú; Việt Phủ Thành Chương được xây dựng trên khu đất có nguồn gốc là đất rừng đặc dụng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Không để tồn tại 27 công trình vi phạm mới ở rừng Sóc Sơn
Liên quan đến vụ vi phạm trật tự xây dựng ở rừng đặc dụng huyện Sóc Sơn, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh, với 27 công trình vi phạm mới ở rừng đặc dụng, các cơ quan phải ra quyết định cưỡng chế vi phạm trong tháng 12, không được để công trình vi phạm mới nào tồn tại.
 
Bắt đầu thanh tra công tác quản lý, sử dụng đất rừng Sóc Sơn
Ngày 22-10, tại huyện Sóc Sơn, Thanh tra TP Hà Nội đã chính thức công bố quyết định thanh tra số 5129/QĐ - TTLN về việc thanh tra toàn diện quá trình sử dụng đất rừng trên địa bàn hai xã Minh Phú và Minh Trí (huyện Sóc Sơn) và Ban quản lý rừng phòng hộ - đặc dụng Hà Nội thuộc Sở Nông nghiệp - PTNT Hà Nội trong việc quản lý, sử dụng rừng giai đoạn từ năm 2008 - 2018.
 
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...